Cảm ơn em và con đã luôn ở bên anh

Cảm ơn em và con đã luôn ở bên anh

Thứ 2, 12/06/2017 | 09:47
0
Không chỉ cố gắng trong công việc, anh luôn tự dặn không được sa ngã trước những cám dỗ cuộc đời.

Mình cưới nhau được 12 năm nay, trong suốt thời gian đó, anh thường xuyên đi công tác xa nhà. Một mình em vất vả, chăm lo cho hai con khôn lớn. Tính em là thế, khi nào cũng hiền dịu.

Ngày mình yêu nhau, anh vẫn hỏi em: “Lấy một người chồng làm điện lực thường đi xa nhà, em có chịu không”. Khi đó, em cười: “Không, cưới rồi, em bắt anh tìm việc mới, không cho đi nữa”.

Dù nói thế, nhưng rồi khi cưới nhau, biết công việc của anh vất vả, em vẫn thường xuyên động viên anh cố gắng. Mẹ chồng đã già, tuổi gần đất xa trời thường xuyên ốm đau, em vẫn chu đáo chăm lo mà không một lời than phiền.

Tâm sự - Cảm ơn em và con đã luôn ở bên anh

 Cảm ơn em và con (Ảnh minh họa).

Mỗi lần, anh về thăm gia đình, nhìn thấy gia đình vui vẻ. Mẹ khỏe mạnh, móm mém nhai trầu, còn con cái ngày càng khôn lớn anh vui lắm. Anh chỉ biết nắm tay em mà nói lời cảm ơn. Anh tự hứa sẽ nỗ lực làm thật tốt, để bù đắp cho những tháng ngày vất vả em đã trải qua.

Còn em, vẫn luôn nhắn nhủ: “Anh cứ yên tâm công tác, gia đình đã có em lo lắng rồi. Chỉ cần anh khỏe, công việc tốt là được. Anh cứ ráng thêm, đủ năm, đủ tháng công tác rồi về làm gần nhà, gần gia đình anh nhé”. Nghe em nói vậy, anh cảm thấy hạnh phúc vô cùng, anh thầm cảm ơn em đã đến bên anh, chấp nhận làm vợ anh.

Không chỉ cố gắng trong công việc, anh luôn tự dặn không được sa ngã trước những cám dỗ cuộc đời. Bởi anh biết, em vẫn luôn hường về anh, tin tưởng, yêu thương anh. Do đó, đi đâu, làm việc gì, anh cũng hướng về em và các con để có thêm động lực cố gắng.

Giờ đây, anh đã là tổ trưởng, công việc của anh có nhàn nhã hơn xưa. Có được thành tích đó, cũng là nhờ có em, người đã luôn ở bên anh, không quản đêm ngày để làm hậu phương tốt. Tự sâu thẳm con tim, anh thầm cảm ơn em, cảm ơn người vợ hiền thảo đã vì anh, vì gia đình mà âm thầm hi sinh.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Phương Vy(Ghi theo lời kể của Văn Bằng, Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.