Chuyện tình của cặp đôi nghèo đi chụp ảnh cưới khi vợ đang... ở cữ

Chuyện tình của cặp đôi nghèo đi chụp ảnh cưới khi vợ đang... ở cữ

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 5, 16/11/2017 | 06:00
0
Gia đình anh Hiếu, chị Thúy đều khó khăn nên đám cưới của anh chị được tổ chức với tiêu chí tiết kiệm nhất có thể. Ngay cả việc chụp ảnh cưới cũng đành gác lại...

Đám cưới không có ảnh

Chúng tôi muốn kể câu chuyện “tình nghèo có nhau” của anh Đặng Minh Hiếu (SN 1990) và chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1994), hiện đang sinh sống tại tỉnh Đồng Nai.

Chị Thúy và anh Hiếu quen nhau khi cả hai cùng làm công nhân cho một công ty. Đầu năm 2016, một đám cưới nho nhỏ được tổ chức dưới sự chúc phúc của bố mẹ, anh em họ hàng đôi bên. Tình yêu đã kết trái sau hai năm họ yêu thương. Thế nhưng, khách đến ai cũng tò mò vì không thấy ảnh cưới của cô dâu chú rể.

Kể đến đây, chị Thúy có chút nghẹn ngào: “Gia đình hai bên đều khó khăn, nên việc tổ chức đám cưới rất chật vật. Chúng tôi thương bố mẹ nên quyết định không chụp ảnh cưới để tiết kiệm chi phí. Số tiền dành dụm được chúng tôi đưa bố mẹ lo việc khác. Tôi biết, khách đến dự họ cũng xì xào bàn tán, có người ác ý còn châm chọc: “Đi làm bao năm mà không chụp nổi bức ảnh cưới thì đúng là lạ”. Nghĩ cũng tủi thân, nhưng chỉ cần vợ chồng tôi sau này luôn yêu thương và hiểu nhau là được”.

Sau ngày cưới, chị Thúy mang bầu con gái đầu lòng. Những ngày ở cữ, chị Thúy cũng nghĩ rất nhiều, đôi lần, chị cũng ước mình có một tấm ảnh cưới treo trong phòng ngủ vợ chồng làm kỷ niệm. Chị sẽ thủ thỉ với con: “Kia là bố, kia là mẹ...” và kể cho con câu chuyện tình yêu của hai người.

Gia đình - Chuyện tình của cặp đôi nghèo đi chụp ảnh cưới khi vợ đang... ở cữ

Bức ảnh cưới minh chứng cho tình yêu của cặp đôi này.

Và rồi, một ngày lướt Facebook, chị Thúy tình cờ biết được một ê –kíp chụp ảnh cưới miễn phí tại TP.Hồ Chí Minh. Chị nhớ lại: “Tôi đánh liều nhắn tin vào fanpage này với nội dung: “Vợ chồng em cưới nhau đã hơn 1 năm, con gái được 3 tháng tuổi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên vẫn chưa có được cho mình một tấm hình cưới. Mong anh chị có thể giúp đỡ vợ chồng em có một bộ ảnh cưới như bao cặp đôi khác được không? Em cảm ơn”...

Sau khi nhắn tin, chị Thúy đem chuyện kể với chồng. Nghe xong, chồng chị Thúy lặng người, quay mặt đi. “Chồng tôi ôm vợ nói rằng, anh ấy cảm thấy có lỗi vì đến điều đơn giản nhất là chụp ảnh cưới cũng chưa thực hiện được cho vợ vui. Anh đồng ý chụp hình cưới và bảo tôi yên tâm.

Vài ngày sau, ê-kíp chụp ảnh cưới hẹn chúng tôi đến địa điểm để chụp hình tôi vui lắm. Cả hai vợ chồng cũng muốn có chung một bức hình với con gái nhưng vì con còn quá bé nên ngày hôm đó chúng tôi đành gửi bé nhờ ông bà nội ở nhà chăm sóc.

Đến giờ tôi vẫn không tin mình có ảnh cưới là sự thật. Tôi mong chờ ngày đi chụp ảnh từng giây phút một, tôi cứ ngỡ mình là một cô dâu sắp cưới chứ không phải đã cưới rồi”, chị Thúy chia sẻ.

“Đẹp lắm đúng không anh”

Sau khi chụp xong ảnh cưới cùng ê-kíp, anh Hiếu thở phào nhẹ nhõm bởi cuối cùng hai vợ chồng cũng thực hiện được niềm mong mỏi bấy lâu. 

“Ngày được nhận hai bức ảnh cưới từ ê-kíp chụp ảnh miễn phí vợ tôi đã bật khóc, tôi biết, đó là giọt nước mắt của niềm hạnh phúc. Phải mất mấy phút sau cô ấy mới quay lại nói với tôi: “Đẹp lắm đúng không anh”, anh Hiếu tâm sự.

Rồi khi về đến nhà, chị vội vàng gọi mẹ chồng ra khoe.“Nhìn tấm ảnh cưới của hai vợ chồng bà cũng xúc động. Bà bảo tôi gái mới sinh con mà chụp ảnh cưới cũng đẹp, rồi khen hai đứa chụp ăn ý”, chị Thúy kể.

Còn bạn bè thấy chị khoe hình lên facebook đều ngạc nhiên và chúc mừng. Tấm ảnh cưới đang được vợ chồng chị treo ngay tại bàn tiếp khách.

Gia đình - Chuyện tình của cặp đôi nghèo đi chụp ảnh cưới khi vợ đang... ở cữ (Hình 2).

Sau một năm chị Thúy đã có bức ảnh cưới như mong muốn.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, cả chị Thúy và anh Hiếu đều tỏ rõ sự biết ơn đến ê-kíp chụp ảnh cưới miễn phí: “Nếu không có các anh chị chụp ảnh cưới miễn phí thì cho đến bây giờ có lẽ chúng tôi cũng không có được một bức ảnh chung. Vợ chồng tôi biết ơn các anh chị trong ê-kíp rất nhiều”, anh Hiếu nói.

Kể về cuộc sống của hai vợ chồng, chị Thúy ngậm ngùi: “Hai vợ chồng tôi cùng làm công nhân nên cũng chỉ đủ ăn và trang trải cuộc sống. Chúng tôi đi làm từ sáng tới tối nên việc chăm con đành nhờ gia đình nhà chồng. Vợ chồng tôi luôn bảo nhau cố gắng phấn đấu để con cái sau này không chịu khổ như mình.

Nghèo về vật chất thôi, chứ tình cảm thì dạt dào lắm. Chồng tôi là người hiểu vợ con, luôn quan tâm chăm sóc vợ con từng miếng ăn giấc ngủ. Thấy tôi đi làm về kêu mệt là anh không bắt tôi làm bất kỳ chuyện gì. Những hành động của chồng làm tôi cảm động, nên dù nghèo, dù có làm công nhân mà được ở bên anh tôi luôn cảm thấy hạnh phúc”.

Cũng như bao cặp vợ chồng khác, cuộc sống của chị Thúy và anh Hiếu không phải lúc nào cũng màu hồng. Đôi khi họ có những giận hờn, người này nóng tính nói nặng lời người kia. Nhưng tất cả sẽ chìm xuống sau khi họ nhìn vào bức ảnh cưới và những khó khăn mà họ đã vượt qua.

Chị Thúy nói với chúng tôi, anh chị gặp được nhau đã là cái duyên, bên cạnh quan tâm nhau, là một nửa của nhau có lẽ do số phận. Vì vậy, để giữ được hạnh phúc một cách vẹn tròn hay không là do cả hai vợ chồng, cùng động viên nhau, yêu thương nhau một cách bình dị như thế để đi được đến cuối con đường.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Viết Hải, Trưởng câu lạc bộ Chụp ảnh cưới miễn phí cho biết: “Ngày vợ chồng chị Thúy đến chụp ảnh cưới, tôi thấy ấn tượng bởi tình cảm mà họ dành cho nhau, không quá phô trương nhưng nhìn hành động họ trao nhau là đủ hiều tình yêu thương lúc nào cũng luôn dạt dào. Dù đứng trước ống kính họ còn gượng gạo, nhưng chúng tôi cố gắng để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của cặp đôi này. Nhận được lời cảm ơn chân thành từ cặp đôi, đó là niềm vui nhất đối với tôi và cả ekip rồi”.

Đằng sau bức ảnh cưới... đơn thân

Thứ 2, 13/11/2017 | 19:00
Thanh Hiền xinh đẹp, rạng rỡ trong chiếc váy trắng tinh khôi, nhưng chỉ tạo dáng một mình. Dù thế, cô vẫn nở nụ cười tươi, lòng tự nhủ: “Làm mẹ đơn thân thì đã sao”.

Đằng sau bức ảnh cưới: Vợ 28, chồng 80

Thứ 6, 10/11/2017 | 19:00
Khách đến chơi nhà ông Trọng đều thắc mắc về cô gái chụp cùng ông trong bức ảnh ngay phòng khách. Họ ngạc nhiên khi nghe ông nói: “Vợ tôi đấy, cô ấy kém tôi 52 tuổi”.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.