Mối tình không biên giới của bệnh nhân ung thư giai đoạn 3

Mối tình không biên giới của bệnh nhân ung thư giai đoạn 3

Thứ 3, 28/05/2013 | 14:39
0
Biết mình bị mắc bệnh hiểm nghèo ở tuổi 31, lúc còn bao nhiêu dự định và ước mơ còn dang dở, chị không gục ngã mà vẫn tham gia tích cực vào các công tác từ thiện.

Chàng trai ngoại quốc với trái tim nhân hậu

Ấn tượng đầu tiên Khánh Thương để lại cho người tiếp xúc với chị là dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt phúc hậu và đôi mắt biết cười luôn sáng long lanh. Sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo khó và đông anh em tại Hà Tây (cũ), chị luôn đồng cảm và mang trong mình một tấm lòng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh.

Chị được nhiều người biết đến, vì có thâm niên với các hoạt động từ thiện ngay từ thời còn là sinh viên. Cùng với những người bạn có chung chí hướng, chị đã lập nên nhóm từ thiện Free Hugs Group và có nhiều chương trình từ thiện tạo được tiếng vang trong xã hội. Những hoạt động thiết thực mà nhóm từ thiện của chị thực hiện đã đem đến niềm hy vọng cho rất nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội và giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Sau khi ra trường và nhận được học bổng sang Australia theo học thạc sĩ, chị vẫn bám sát các hoạt động của nhóm từ thiện và cũng tham gia rất tích cực vào công tác tình nguyện cho các tổ chức phòng, chống ung thư tại Úc. Chị đã vinh dự được Hội đồng Ung thư Australia tuyên dương là trưởng nhóm xuất sắc trong chiến dịch gây quỹ phòng chống, nghiên cứu ung thư "Daffodilday" và "Pink Ribbon Day" và được bạn bè ở đây rất mực yêu mến.

Cũng chính tại xứ sở Kanggaroo này, chị đã gặp anh Aaron Thaan, người cùng chị viết nên câu chuyện tình đẹp như cổ tích. Ngay từ lần đầu gặp mặt, chị đã có ấn tượng tốt với người đàn ông ngoại quốc có tính cách hài hước và khuôn mặt hiền hậu. Sau nhiều lần tiếp xúc và hiểu hơn về con người của anh, chị càng cảm mến và nảy sinh những tình cảm đặc biệt.

Chị kể rằng, tình yêu cứ thế nảy nở giữa hai người lúc nào không biết cho đến khi anh chị cảm nhận được hai trái tim đều có chung một nhịp đập thì hai người quyết định nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời. Thế nhưng, bất hạnh lại ập đến khi sau lễ ăn hỏi tại Hà Nội một ngày, chị nhận được tin mình đã bị ung thư vú giai đoạn ba. Bốn năm yêu nhau trong xa cách, những tưởng tình yêu của mình sẽ có một cái kết có hậu là đám cưới hạnh phúc, nên khi nhận được tin sét đánh chị bật khóc nức nở. Sau một hồi suy nghĩ vì không muốn trở thành gánh nặng cho anh và mong muốn người mình yêu có một cuộc sống tốt đẹp hơn, chị đã nghĩ đến việc huỷ cưới và rời Úc về Việt Nam để chữa bệnh.

Xã hội - Mối tình không biên giới của bệnh nhân ung thư giai đoạn 3

Chị Khánh Thương hạnh phúc bên người chồng ngoại quốc.

Khi biết tin chị bị bệnh, anh Aaron cũng không cầm được nước mắt và sự bàng hoàng. Anh không đồng ý đề nghị chia tay của chị, mà ngược lại từ đó luôn đồng hành cùng người yêu trong mọi hoàn cảnh. Chị bảo tình yêu sâu đậm sau 4 năm vẫn nồng nàn và mãnh liệt như ngày đầu của anh đã khiến chị không thể huỷ cưới. Anh chị đã nắm tay nhau vượt qua mọi rào cản khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa của hai quốc gia, vượt qua sự trớ trêu của số phận để nắm tay nhau đi đến hết cuộc đời bằng một đám cưới hạnh phúc.

Vì chi phí chữa trị ở Úc quá đắt đỏ, nên anh chị quyết định trở về Việt Nam, để tìm kiếm hy vọng mới. Luôn đồng hành cùng chị nên anh đã xin nghỉ việc ở Australia để sang Việt Nam chăm sóc chị trong quá trình điều trị và giúp chị hoàn thành những dự định còn dang dở. Vậy là từ đó, bên cạnh chị luôn có sự xuất hiện của anh, người sẵn sàng làm tất cả vì người phụ nữ anh yêu.

Sứ giả của những bệnh nhân ung thư vú

Dù phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn và đã trải qua một khoảng thời gian nặng nề, nhưng chị chưa bao giờ hết hy vọng và cho phép mình buông xuôi. Trở về nước cuối năm 2012, chị vẫn đều đặn lên giảng đường truyền đạt kiến thức cho sinh viên khoa báo chí của trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và bận rộn với các dự án gây quỹ phòng chống và nghiên cứu ung thư. Khi biết tin chị mắc bệnh, bạn bè, người thân và các học sinh của chị đã luôn bên cạnh an ủi, động viên. Trên facebook của chị tràn  ngập những lời thăm hỏi, những lời chúc chị mau khỏi bệnh.

Kể từ khi trở về Việt Nam, căn nhà nhỏ trên phố Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) của chị cũng nghiễm nhiên được tận dụng để trở thành phòng làm việc cho các tình nguyện viên. Để thực hiện những dự định còn dang dở, chị dành mọi thời gian rảnh rỗi để đọc, dịch sách báo, tài liệu liên quan đến căn bệnh hiểm nghèo của mình và tìm gặp các chuyên gia để trao đổi thông tin. Chị dự định sẽ sớm cho ra cuốn sách chuyên nói về ung thư vú và xây dựng dự án truyền thông gây quỹ cho bệnh nhân mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này. Chị không khỏi tự hào đã xây dựng được đội ngũ tình nguyện viên đông đảo. Đó là gần 40 người chuyên dịch tài liệu liên quan đến bệnh ung thư vú và hàng trăm tình nguyện viên khác là các sinh viên y, dược trên địa bàn Hà Nội.

Không ít những bệnh nhân đồng cảnh ngộ khi được nghe kể về chị đã tìm đến để được nghe chị sẻ chia và học hỏi kinh nghiệm chống chọi với căn bệnh quái ác. Chính những lời động viên thiết thực và tình cảm chân thành của chị đã giúp họ vượt qua được khủng hoảng tâm lý, để sống lạc quan và có hy vọng vào cuộc đời. Đối với Khánh Thương thì đó làâ thành công lớn nhất mà chị nhận được.                               

Chỉ sợ thời gian không đợi

Nhiều người không khỏi cảm phục khi đối mặt với căn bệnh quái ác chị vẫn luôn động viên chính mình và dũng cảm vượt qua mọi khó khăn để giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Chị bảo mình còn nhiều dự định, nhưng chỉ sợ rằng thời gian sẽ không chờ đợi. Chạy đua với thời gian để đem niềm tin sống đến cho những số phận không may mắn là cách giúp đời rất riêng mà người phụ nữ trẻ ấy theo đuổi.

Loan Thanh

Những mối tình mãnh liệt nơi cửa chùa

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:19
Với những người đã xa lánh bụi trần tìm đến nơi cửa Phật, tình yêu vốn là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, vẫn có những mối tình mãnh liệt giữa người trần và người cõi Phật từng xuất hiện trong lịch sử.

Mối tình trắc trở của Trạng Lường Lương Thế Vinh

Thứ 5, 25/04/2013 | 17:05
Thời xưa, có những bậc kỳ tài cũng vướng vào "lưới tình" để rồi phải ôm hận suốt đời. Cũng có người vì không dám bày tỏ tình cảm mà phải mất đi người yêu suốt đời.

Những mối tình của nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Chủ nhật, 14/04/2013 | 14:52
Như một cơ duyên, chúng tôi may mắn được nghe bản “Dạ cổ hoài lang” và gặp ông Cao Văn Hoai, một nhân chứng sống kể về những ngày tháng đã thành huyền thoại của nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Mối tình ly kỳ giữa danh họa và nguyên mẫu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Không có gì khó khăn để lý giải vì sao hình ảnh người phụ nữ lại hiện hữu trong vô số những bức họa nổi tiếng. Tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau những vẻ đẹp mong manh dễ vỡ đó lại là một chuỗi uẩn khúc về tình yêu, sự khao khát và dâng hiến giữa họa sỹ và những cô người mẫu gợi tình.