Cách tính diện tích nhà chung cư khi cấp sổ đỏ

Cách tính diện tích nhà chung cư khi cấp sổ đỏ

Thứ 2, 08/01/2018 | 15:50
0
Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy.

Câu hỏi:

Vợ chồng tôi có mua 1 căn chung cư, đầu năm 2017 được giao nhà. Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư mới thông báo làm sổ đỏ cho các hộ dân. Tôi đang không biết, cách tính diện tích căn hộ chung cư trong thời điểm hiện nay là thông thủy hay tim tường? và trên Giấy chứng nhận quyền sở hữu cho căn hộ chung cư sẽ thể hiện diện tích nào? Xin Quý báo tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Tại Khoản 2, Điều 101 Luật Nhà ở số 65/2014//QH13 có quy định: Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ, diện tích ban công, lô gia (nếu có) và không tính diện tích tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn; trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung.”

Đồng thời Khoản 3, Điều 9, Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 quy định: Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phải ghi rõ trong Giấy chứng nhận loại và cấp nhà ở theo quy định của Luật này và pháp luật về xây dựng; trường hợp là căn hộ chung cư thì phải ghi cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng căn hộ; nếu là nhà ở được xây dựng theo dự án thì phải ghi đúng tên dự án xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Như vậy, Giấy chứng nhận quyền sở hữu cấp cho căn hộ chung cư phải thể hiện đầy đủ cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng của căn hộ.

Báo TN&MT

[Infographic] Mua nhà chung cư, làm sổ đỏ thế nào?

Thứ 6, 12/05/2017 | 07:15
Đối với các dự án phát triển nhà ở (chung cư), chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện toàn bộ hồ sơ cho người mua nhà. Song, người mua cũng có thể tự làm thủ tục đề nghị cấp GCN quyền SDĐ.

Gia đình trẻ nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

Thứ 4, 14/12/2016 | 06:56
Mua căn hộ chung cư hay nhà mặt đất luôn là câu hỏi thường trực của nhiều gia đình khi quyết định mua nhà, đặc biệt là các gia đình trẻ có con nhỏ… Hãy cùng tham khảo so sánh dưới đây trước khi mua.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.