Các NXB vi phạm bản quyền bị

Các NXB vi phạm bản quyền bị "cấm cửa" tại hội chợ Sách Quốc tế Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 17/08/2017 | 09:24
0
Chiều 16/8, tại Hà Nội, cục Xuất bản, In và Phát hành đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức triển lãm - hội chợ Sách Quốc tế VN lần thứ VI năm 2017.

Theo đó, ông Chu Văn Hoà - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: "Để chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới, và đặc biệt là chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản - In và Phát hành, Triển lãm - Hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam sẽ được diễn ra, đây là hoạt động thường niên do bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức 2 năm/lần. Hội sách năm nay sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 23 - 27/8.

Đây cũng là dịp để các nhà xuất bản, cơ sở phát hành trong nước giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý, tổ chức các hoạt động, sự kiện về xuất bản mang tính quốc tế. Đồng thời giới thiệu các xuất bản phẩm trong nước và nước ngoài; tạo điều kiện xúc tiến các hoạt động giao dịch bản quyền, mở rộng hợp tác quốc tế trong hoạt động xuất bản".

Sự kiện - Các NXB vi phạm bản quyền bị 'cấm cửa' tại hội chợ Sách Quốc tế Việt Nam

Ông Chu Văn Hoà - Cục trưởng cục Xuất bản, In và Phát hành phát biểu tại họp báo.

Hội sách với sự tham gia của 66 đơn vị, tổ chức trên 80 gian hàng, trưng bày. Đặc biệt, hội chợ còn có 7 đơn vị nước ngoài trực tiếp tham gia tổ chức gian hàng và các hoạt động giao dịch, mua bán bản quyền, đó là: Công ty Wedge Holdings Co., Ltd.; Công ty Vista P.S; Công ty Tuttle Mori Thailand; NXB John Wiley & Sons;  NXB Pearson, NXB CengageTrung tâm Khoa học và Văn hóa Nga.

Sự kiện - Các NXB vi phạm bản quyền bị 'cấm cửa' tại hội chợ Sách Quốc tế Việt Nam (Hình 2).

Các hội chợ sách diễn ra thu hút nhiều độc giả.

 Ngoài ra cũng trong khuôn khổ Triển lãm - Hội chợ sách năm nay sẽ có hơn 20 sự kiện được tổ chức tại phòng hội thảo, sân khấu ngoài trời và các gian hàng, với các nhóm chủ đề: Giới thiệu, quảng bá xuất bản phẩm; giao lưu với các tác giả, diễn giả trong nước, nước ngoài; hợp tác, liên kết xuất bản, trao đổi bản quyền trong nước và nước ngoài; giao lưu, tọa đàm, trao đổi về kinh nghiệm xuất bản, phát hành giữa các nhà xuất bản, cơ sở phát hành trong nước, nước ngoài...

Sự kiện - Các NXB vi phạm bản quyền bị 'cấm cửa' tại hội chợ Sách Quốc tế Việt Nam (Hình 3).

Độc giả tham quan một hội sách tổ chức ở Hà Nội.

 Bên cạnh đó, BTC sẽ tổ trưng bày khoảng 750 xuất bản phẩm theo các chủ đề nhằm giới thiệu một cách tổng quan về hoạt động xuất bản Việt Nam và phương thức xuất bản mới theo xu thế phát triển và hội nhập, với những nội dung chính như sau: Sách về biển đảo; Sách về ASEAN và các nước; Sách dịch; Sách điện tử; Sách được xuất bản bằng các chất liệu khác; Sách giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sách Việt Nam.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng cục Xuất bản – In và Phát hành cho biết: “Để hội chợ sách được diễn ra nghiêm túc, công bằng thì những Nhà xuất bản vi phạm bản quyền, hoặc đơn vị có dấu hiệu làm ăn không nghiêm túc trong lĩnh vực xuất bản sẽ không được mời tham gia các sự kiện, hoạt động của ngành xuất bản, trong đó có triển lãm – hội chợ Sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017”.

 

Đà Nẵng: Rộn ràng tuần lễ ‘Sách - Ngày hội văn hóa Sơn Trà’

Thứ 6, 07/07/2017 | 14:10
Tối 6/7, tại sân khấu công viên cầu Rồng, TP.Đà Nẵng diễn ra đêm khai mạc tuần lễ sách mang tên “Sách – Ngày hội văn hóa Sơn Trà”.

Thu hồi sách 'Miếng ngon Hà Nội' do NXB Dân trí tái bản

Thứ 4, 24/05/2017 | 08:36
Ngày 23/5, cục Xuất bản, In và Phát hành vừa cho biết sẽ thu hồi ngay cuốn sách Miếng ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng do NXB Dân Trí xuất bản.

Sắp diễn ra hội chợ sách 'tri thức trẻ'

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:21
Hội chợ sách “Tri thức trẻ” sẽ được tổ chức ngày 15/03/2013 (từ 8h00 đến 17h00 cùng ngày) tại Khoa Pháp – Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.