Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Người hiền nhất trong 'giới thị phi'

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Người hiền nhất trong 'giới thị phi'

Thứ 6, 15/03/2013 | 13:38
0
Dù trong thế giới showbiz có muôn vàn chiêu trò như phát ngôn gây sốc, chụp hình nude để đánh bóng tên tuổi thì vẫn có những ca sĩ luôn lao động chân chính. Có người đùa rằng, Nguyễn Phi Hùng chính là người hiền lành nhất trong giới showbiz đầy thị phi và cám dỗ.

Cái tên Nguyễn Phi Hùng được nhắc nhiều hơn sau sự thành công vang dội của: Dáng em, Chân tình, Nhớ gấp ngàn lần hơn. Dù xuất thân là một nghệ sĩ múa, nhưng khi chuyển qua âm nhạc, Nguyễn Phi Hùng tạo được một dấu ấn riêng khi ghi được dấu ấn trong lòng khán giả bằng một giọng hát nồng nàn, ngọt dịu nhưng cũng đầy day dứt, xót xa. Và khi định hình được tên tuổi trong âm nhạc, Nguyễn Phi Hùng tiếp tục thành công trong vai trò diễn viên. Những bộ phim như Lọ lem thời @, Hải âu (dự thi cánh diều vàng), Chiếc giường chia đôi là cách để Nguyễn Phi Hùng khẳng định khả năng của mình trên nhiều lĩnh vực.

Nhân vật - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Người hiền nhất trong 'giới thị phi'

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng

Chàng ca sĩ có trái tim nhân ái

Khá thành công với những ngã rẽ nghệ thuật, nhưng ít ai biết rằng Nguyễn Phi Hùng còn là một chàng nghệ sĩ giàu lòng nhân ái. Trái tim anh run lên mỗi khi nhìn thấy những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống, để rồi không kìm được lòng, anh luôn tìm cách giúp đỡ họ. Nguyễn Phi Hùng không ngại đi đến những nơi xa xôi, hẻo lánh chỉ để làm một việc mà anh cho là đúng: Giúp đỡ những người nghèo, bệnh tật tìm lại được niềm hy vọng và niềm tin yêu ở cuộc sống. Có lẽ, không ai có thể quên được hình ảnh một chàng ca sĩ tận tình tắm rửa cho những trẻ em mồ côi, khuyết tật bằng sự chân tình không phô trương, hình thức. Những gì thuộc về tự nhiên, xuất phát từ tâm hồn sẽ chẳng thể nào có thể giả tạo. Nguyễn Phi Hùng là vậy, anh luôn gần gũi và dễ mến dù đã là một ca sĩ có tên tuổi trên bầu trời nghệ thuật.

Để giúp được những người nghèo có hoàn cảnh đáng thương, Nguyễn Phi Hùng đã suy nghĩ rất nhiều. Vốn là một ca sĩ cũng có một chút khả năng về sáng tác, nên Nguyễn Phi Hùng đã mạnh dạn viết lên những suy nghĩ, cảm xúc của mình thành bài hát làm một món quà tặng đến những người nghèo. Vậy là album mang tên Phép màu được ra đời. Đây là một bài hát được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu, nhưng trên hết đó là một thông điệp mà Nguyễn Phi Hùng dùng để giúp đỡ những người nghèo, trẻ em bệnh tật có được sự quan tâm ủng hộ từ xã hội. Anh đã liên kết được bác sĩ, giáo viên, công nhân, thậm chí những người bị khiếm thị biết được nghĩa cử cao đẹp này cũng đã cùng chung tay góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Điều giản dị ấy như một nốt nhạc trong trẻo đầy nhân ái giữa cuộc sống xô bồ, chật chội như hiện nay. Số tiền thu được khi phát hành album này được dành toàn bộ cho những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Âm thầm, lặng lẽ làm từ thiện, Nguyễn Phi Hùng chỉ có một tâm niệm: "Làm từ thiện là tấm lòng của mỗi người, nên nó là một chuyện không thể để quảng bá hình ảnh bản thân mà cần phải công bố rộng rãi. Mỗi khi tham gia vào hoạt động từ thiện này, tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều, tôi luôn muốn chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất là đem lại một chút niềm vui cho mọi người và học hỏi được rất nhiều từ những hoàn cảnh khó khăn ấy. Họ không may mắn về vật chất lẫn tinh thần, nhưng họ có nghị lực phi thường vượt lên tất cả  khẳng định mình".

Là người Hà Nội, được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ, đến khi trưởng thành có dịp đi khắp đất nước, chứng kiến cuộc sống của nhiều người nghèo trong xã hội, Nguyễn Phi Hùng tâm niệm, xứ mệnh cuộc đời không chỉ đi hát, cống hiến cho nghệ thuật mà còn đem lại cho cuộc đời những giá trị đầy ý nghĩa nhân văn.

Nhân vật - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Người hiền nhất trong 'giới thị phi' (Hình 2).

Người hiền nhất trong giới showbiz

Nói không với những vụ scandal ồn ào trong giới showbiz, Nguyễn Phi Hùng chọn cách sống sạch để phát triển nghề nghiệp của mình. Nguyễn Phi Hùng dường như chưa bao giờ làm mích lòng ai, hoặc tạo bất kỳ một scandal nào dù lớn hay nhỏ. Nhiều người nhận xét: "Nguyễn Phi Hùng là người hiền nhất showbiz.

Đó không chỉ là một phong cách sống, một sự lựa chọn riêng của Nguyễn Phi Hùng. Anh tâm sự: "Tôi sống theo lẽ tự nhiên, không tự ép mình sống sạch hay sống phải có scandal. Tôi luôn mong ước được sống bình yên, gia đình hạnh phúc và được cống hiến hết sức mình cho nghệ thuật, cho khán giả, bấy nhiêu thôi là đủ rồi". Là người luôn thận trọng với những thị phi từ nghề, Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Trong nghề nghiệp tôi không muốn nổi tiếng bằng những chiêu trò, mà tôi tìm một cuộc sống bình yên, scandal nào tránh được thì cố gắng tránh. Tôi cũng quan niệm, nghệ sĩ được khán giả yêu mến đã là một diễm phúc lớn".

Với suy nghĩ ấy, Nguyễn Phi Hùng buộc mình phải vượt qua những thị phi không đáng có trong nghề. Đối với anh, việc cố gắng và vượt qua chính mình đó mới là điều quan trọng nhất. Tuy vậy, khi sống trong môi trường này, người nghệ sĩ phải tự tạo cho mình bản lĩnh riêng. Nguyễn Phi Hùng tâm sự: "Là nghệ sĩ, mình phải chấp nhận sống chung với những áp lực, kể cả thị phi. Quan trọng là mình phải ứng xử với nó ra sao. Tôi chỉ quan tâm đến việc ổn định và phát triển sự nghiệp để làm sao trong lòng khán giả, mình luôn có một chỗ đứng. Tình cảm của khán giả dành cho mình luôn là điều quý giá đối với tôi".

Tiếp xúc với Nguyễn Phi Hùng, nhiều người bị ấn tượng bởi con người anh, cách nói chuyện của anh khá nhẹ nhàng và chậm rãi. Hơn nữa đó là cảm giác có một chút gì đó tự tại, bình yên và dễ chịu đến lạ tỏa ra từ anh. Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Có nhiều người nói tôi sống chậm hơn so với cuộc sống bên ngoài. Đôi khi với tôi nó cũng có nhiều ý nghĩa riêng, ngoài công việc tôi cũng muốn có sự bình an trong tâm hồn, không áp lực để cảm thấy bị hối thúc. Cái đó cũng là điều làm sản phẩm của mình làm ra bị kém chất lượng". 

Đến nay, Nguyễn Phi Hùng còn có một gia tài nho nhỏ - đó là những sáng tác của anh. Tính đến nay, con số này đã khá tròn trịa: 20 bài hát. Đó là cảm xúc Nguyễn Phi Hùng dành cho cuộc sống này, những cảm xúc nhẹ nhàng nhưng dạt dào tình cảm.

Nguyễn Phi Hùng cho biết: "Tôi chỉ có 20 ca khúc thôi, đa phần là những sáng tác ngẫu hứng nên không thể gọi là chuyên nghiệp. Tôi rất mừng khi có được những cảm xúc bất chợt như vậy vì khi cảm xúc chợt đến tôi viết nhanh hơn các ca khúc viết theo chủ đề. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn cố gắng học hỏi để hoàn thiện mình hơn trong lĩnh vực sáng tác. Tôi không quá đặt nặng việc trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp như các nhạc sĩ khác. Tôi tâm đắc nhất với Nỗi lòng xa xứ vì ca khúc ấy chứa đựng rất nhiều tình cảm của tôi. Ngoài ra, tôi cũng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả là những người xa nhà vào thành phố lập nghiệp như tôi". Nguyễn Phi Hùng cho biết thêm: "Lúc nào tôi cũng nghĩ mình nên ở vị trí xuất phát, cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Nếu như mình đặt mình ở đâu đó, vô tình lại tạo áp lực cho chính mình. Tôi luôn muốn tự hoàn thiện bởi tính cách của tôi là cầu toàn".

Ngoài những thành tựu về ca hát, Nguyễn Phi Hùng còn đạt danh hiệu diễn viên triển vọng của giải thưởng Cánh diều vàng.

Đến nay, Nguyễn Phi Hùng, cũng khá thành công trong vai trò là một ông chủ. Ngoài việc kinh doanh nhà đất, anh còn thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực. Nguyễn Phi Hùng như đang chứng minh tính đa năng của mình. Chắc chắn rằng với sự nhạy bén, giàu lòng nhân ái, Nguyễn Phi Hùng sẽ còn tiến những bước đường dài hơi hơn trong thời gian tới.    

 Chưa từng công bố bóng hồng của đời mình

Gia nhập vào làng giải trí đã lâu, lại có một vóc dáng đẹp, gương mặt sáng, Nguyễn Phi Hùng cũng đã làm chao đảo không biết bao nhiêu trái tim của người hâm mộ. Tuy nhiên, đến nay, chưa có bóng hồng nào được anh công bố với người hâm mộ. Dù rằng, tiêu chuẩn người bạn đời của Nguyễn Phi Hùng cũng khá giản dị. "Tôi không bao giờ đặt ra mẫu người bạn đời thế nào để đi tìm. Tôi chỉ mong mình sẽ gặp một người bạn gái hiểu chuyện, biết cách ứng xử và có tấm lòng nhân ái".  

Mai Thy

Bóc chiêu bẩn ‘clip sex’ của nam ca sĩ trơ trẽn nhất Việt Nam

Thứ 3, 12/03/2013 | 12:46
Câu chuyện hài hước nhất từ trước tới nay mà giới truyền thông gặp phải đang gọi tên một nam ca sĩ. X – nhân vật chính của một clip sex ‘tự quay’ đang gây sốt trong giới phóng viên bởi sự trơ trẽn cũng như lố bịch mà chiêu PR của anh ta mang lại.

Đi tìm nữ ca sĩ thu nhập 1200 tỉ đồng một năm

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:16
Tất cả đều phải thua Taylor Swift về khả năng kiếm tiền bởi riêng trong năm 2012 cô nàng này bỏ túi tới 57 triệu USD (gần 1200 tỉ VNĐ), theo thống kê của tạp chí Parade.

Ca sĩ Bằng Cường hát rong từ khi 15 tuổi

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:47
Làm ca sĩ hát "rong" khi mới 15 tuổi, 21 tuổi làm anh thợ mộc, đó là những bật mí của ca sĩ trẻ Bằng Cường, cháu ruột của tay saxophone số 1 Việt Nam - Trần Mạnh Tuấn.