BV dùng que test giả biến BN âm tính thành dương tính viêm gan B?

BV dùng que test giả biến BN âm tính thành dương tính viêm gan B?

Thứ 2, 30/05/2016 | 13:11
0
Nhận kết quả dương tính với HBsAg (vi rút viêm Gan B), bệnh nhân V.T.D vô cùng hoang mang. Sau khi làm lại xét nghiệm ở BV khác, ông quyết định quay lại BV Thể thao Việt Nam làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngày 28/5, gần một tháng sau khi diễn ra việc xét nghiệm ở hai BV cho ra hai kết quả ngược nhau, ông V.T.D. cho biết: “Sau khi quay lại bệnh viện Thể Thao Việt Nam, tôi tìm cách chụp lại được những que thử được sử dụng ở bệnh viện này rồi đem đi hỏi người có hiểu biết về ngành y.

Người ta bảo với tôi đây không phải là test chuẩn, không đáp ứng tiêu chuẩn của Sở Y tế. Khả năng cao là que test của Trung Quốc”.

Pháp luật - BV dùng que test giả biến BN âm tính thành dương tính viêm gan B?

Kết quả xét nghiệm máu của ông V.T.D (Hà Đông, Hà Nội) tại BV Thể thao Việt Nam cho ra kết quả dương tính với HBsAg (vi rút Viêm gan B)

Ông D. sau đó đã liên lạc với ban Giám đốc bệnh viện. Một cuộc họp giữa ban giám đốc, ông D. và người phụ trách kho, chuyên môn giữ test được tiến hành ngay sau đó.

Khi nhìn bức ảnh về que thử của ông D., TS.BS Võ Tường Kha, Phó Giám đốc bệnh viện khẳng định đây không phải là que test được sử dụng trong bệnh viện.

Loại test mà BV sử dụng là que test của Hàn Quốc. BS Kha khẳng định que test mà anh D. chụp là test giả, tuy nhiên không lý giải được vì sao lại được sử dụng trong bệnh viện, ai là người đưa test giả vào sử dụng cho bệnh nhân.

Ông D. đề nghị bệnh viện phải kiểm tra lại nhân viên, đặc biệt là nhân viên phụ trách phòng khám khoa huyết học.

“Bác sỹ Kha đã hứa với tôi sẽ tìm đúng người, đúng bệnh, xử đúng pháp luật người đã đưa que thử giả vào bệnh viện, tuy nhiên từ thời điểm đó đến giờ đã hơn nửa tháng trôi qua, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi gì thêm từ phía bệnh viện.

Trong thời gian này, tôi cũng đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho bác sỹ Kha để hỏi về tình hình vụ việc, nhưng cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có gì mới”, ông D. bức xúc.

Ông này cũng cho biết thêm, sở dĩ ông muốn đi đến cùng vụ việc với mong muốn s

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương