Bữa ăn trắng và cái bụng rỗng

Bữa ăn trắng và cái bụng rỗng

Thứ 6, 10/11/2017 | 10:33
0
Nhìn những đứa trẻ tại trường mầm non Thạch Ngàn (Nghệ An) đang há to miệng, ngoan ngoãn xúc ăn, có cảm giác như các con đã quá quen với bữa ăn thiếu rau, thịt như thế.

Các bà mẹ bỉm sữa vừa đua nhau chia sẻ hình ảnh “bữa ăn trắng” tại một trường mầm non xã Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) với thái độ vô cùng bức xúc, lo lắng về tương lai mầm non đất nước. Họ đặt ra nghi vấn bớt xén, “ăn quỵt” khẩu phần ăn của trẻ bởi với người ta có thể nấu một món ngon lành, đảm bảo dinh dưỡng hơn với số tiền 15.000 đồng.

Tôi cũng khá ngạc nhiên khi quan sát tấm hình mà mọi người chia sẻ, nhưng không phải vì “bữa ăn trắng” mà bởi trong khoảnh khắc chụp ảnh, những đứa trẻ đang há to miệng, ngoan ngoãn xúc ăn và khó có thể khẳng định đó là vẻ mặt chán ngán hay khó chịu. Dường như các con đã quá quen với những bữa ăn thiếu rau, thịt như thế.

Cafe8 - Bữa ăn trắng và cái bụng rỗng

Hình ảnh "bữa ăn trắng" gây xôn xao. 

 

Theo lời giải thích của bà Hiệu trưởng trường mầm non xã Thạch Ngàn, suất ăn của mỗi trẻ là 15.000 đồng/ngày, được nhà trường chia ra làm hai bữa chính và phụ; bữa phụ đang gây xôn xao trên mạng là món phở, trị giá khoảng 5.000 đồng được nấu bằng miến gạo và nước hầm xương gà.

Dù rằng, trước tình hình giá cả hiện tại, thật khó để xoay sở hai bữa ăn đầy đủ vitamin E, A, K, D, sắt, kẽm cho trẻ bằng số tiền nhắc tới ở trên nhưng lời phát ngôn khẳng định nước hầm xương chứa đủ dinh dưỡng của bà Hiệu trưởng khiến tôi hết sức băn khoăn về chất lượng các bữa ăn trường học. Huống hồ, không thể so chi phí nấu một suất ăn bình thường với bữa ăn dành cho hàng trăm đứa trẻ. 

Thiết nghĩ các bậc phụ huynh cần thường xuyên quan sát bảng khẩu phần thực đơn dán công khai trong trường, đồng thời xét lại số tiền đóng góp cho bữa ăn của con em mình đã thỏa đáng hay chưa. 

T.C

 

Tin mới vụ 'trẻ mầm non ăn miến luộc': Trường lộ nhiều khoản thu sai

Thứ 5, 09/11/2017 | 19:12
Trường mầm non Thạch Ngàn, nơi cho trẻ ăn miến luộc với nước đã bị phòng Giáo dục huyện Con Cuông chỉ ra nhiều khoản thu trái quy định.

Trẻ mầm non ăn bún luộc chan nước vẫn đủ chất: Chuyên gia dinh dưỡng bất ngờ

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:06
Vị chuyên gia dinh dưỡng tỏ ra bất ngờ với thông tin cô hiệu trưởng trường mầm non nói bữa ăn không có thịt mà được coi là đủ chất.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.