Đề xuất giảm 50% phí qua Cầu Rác, dân chờ quyết định của bộ GTVT

Đề xuất giảm 50% phí qua Cầu Rác, dân chờ quyết định của bộ GTVT

Thứ 6, 21/04/2017 | 01:51
0
Vừa qua, tổng công ty Sông Đà đã có văn bản gửi bộ GTVT, đề nghị xem xét và chấp thuận việc miễn giảm vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Cầu Rác, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho người dân.

Liên quan đến kiến nghị của người dân về việc miễn giảm vé sử dụng dịch vụ qua trạm thu phí Cầu Rác, nằm trên QL1A thuộc xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, tổng công ty Sông Đà (chủ đầu tư) vừa cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi bộ GTVT.

Trong văn bản, tổng công ty Sông Đà đề nghị bộ GTVT chấp thuận và hướng dẫn việc miễn giảm vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm Cầu Rác để đảm bảo nguyện vọng của nhân dân và chính quyền địa phương cũng như phương án tài chính của hợp đồng BOT. Theo đó, phía công ty đề nghị được giảm 50% giá vé cho người dân.

Xã hội - Đề xuất giảm 50% phí qua Cầu Rác, dân chờ quyết định của bộ GTVT

 Văn bản đề xuất gửi bộ GTVT của tổng công ty Xây dựng Sông Đà.

Đại diện phía tổng công ty Sông Đà cũng cho biết, trước đó, đã nhiều lần gửi văn bản báo cáo và đề nghị bộ GTVT xem xét, miễn giảm giá vé qua trạm thu phí Cầu Rác cho người dân. Tuy nhiên, cho đến nay công ty vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của bộ GTVT.

“Tôi rất ủng hộ việc giảm giá vé qua trạm Cầu Rác. Nhân dân có đồng tình ủng hộ, nhà đầu tư mới kinh doanh thuận lợi”, ông Trịnh Xuân Phúc, Giám đốc công ty TNHH một thành viên hạ tầng Sông Đà nêu quan điểm.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nguyện vọng của người dân ở 2 đầu trạm Cầu Rác là thay vì giảm, sẽ được miễn hoàn toàn phí BOT. Với mong muốn này, hàng trăm lá đơn kiến nghị đã được gửi lên tổng công ty Sông Đà.

"Chúng tôi đang chờ đợi và rất mong muốn nhà đầu tư, bộ GTVT sẽ xem xét, có phương án miễn hoàn toàn phí qua trạm Cầu Rác", anh Đặng Tiến Huy, một người dân trú tại xã Cẩm Trung bày tỏ.

Xã hội - Đề xuất giảm 50% phí qua Cầu Rác, dân chờ quyết định của bộ GTVT (Hình 2).

 Trước đó, các phương tiện tập trung tại trạm Cầu Rác đã gây ách tắc giao thông.

Ngày 20/4, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết, sáng ngày mai (20/4), chính quyền địa phương sẽ tổ chức buổi làm việc với đại diện người dân và phía tổng công ty Sông Đà để lắng nghe, xem xét, giải quyết tất cả những đề xuất, kiến nghị. 

"Chính quyền đã có ý kiến và phía tổng công ty Sông Đà cũng đã có đề xuất gửi bộ GTVT. Bây giờ, tất cả cũng đang phải chờ ý kiến của bộ. Người dân được quyền kiến nghị nhưng phải làm đúng quy định để tránh vô tình vi phạm pháp luật. Những kiến nghị chính đáng của dân sẽ được xem xét, giải quyết một cách phù hợp nhất", ông Nhật nói.

Liên quan đến đề xuất miễn giảm phí, trước đó, người dân địa phương đã mang hàng chục xe ô tô các loại tập trung ở 2 đầu cầu trạm thu phí Cầu Rác để phản đối việc thu phí BOT cho đoạn đường tránh TP. Hà Tĩnh được đặt tại đây. Sự việc đã gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường này.

Chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã giải thích, yêu cầu bà con không gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đến 11h cùng ngày, đám đông đã giải tán trở về nhà. Sau đó, họ đã cùng nhau viết đơn kiến nghị gửi chủ đầu tư, yêu cầu được miễn hoàn toàn phí qua Cầu Rác.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.