BOT Cai Lậy:

BOT Cai Lậy: "Nếu Bộ trưởng GTVT sai sẽ kỷ luật nghiêm khắc"

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:25
2
Liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

Tối 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang để tháo gỡ những bất cập đang diễn ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Báo cáo về dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, tuyến tránh Cai Lậy là 1 trong 88 tuyến giao thông được xây dựng theo hình thức BOT. Đây là các dự án được xây dựng theo Nghị quyết 13 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết 108 của Chính phủ về huy động nguồn lực ngoài xã hội để hiện đại hóa hạ tầng giao thông.

Xã hội - BOT Cai Lậy: 'Nếu Bộ trưởng GTVT sai sẽ kỷ luật nghiêm khắc'

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

Thanh tra bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kiểm toán Nhà nước đã vào kiểm tra dự án này, đồng thời, đang thực hiện thanh tra, kiểm tra bộ GTVT theo chỉ đạo của Thủ tướng. Cùng với đó, bộ GTVT đã báo cáo 3 phương án đối với tuyến tránh Cai Lậy.

Qua đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

Sau khi lắng nghe ý kiến đối với các phương án này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1 đến 2 tháng để bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta vẫn phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa”.

“Chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Trong khi bộ GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm như khai tăng khối lượng, cũng như xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế phát sinh thành các bất ổn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bộ GTVT đánh giá tổng thể cơ chế chính sách đầu tư đối với các dự án BOT, đẩy mạnh triển khai việc thu phí không dừng ở những tuyến có điều kiện.

Thế Anh

BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí 1 tháng, hàng trăm tài xế ăn mừng

Thứ 2, 04/12/2017 | 22:26
Ngay sau khi nghe tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 30 ngày, hàng trăm tài xế, người dân xuống đường ca hát, hò hét “ăn mừng”.

Thu thập chứng cứ việc kích động gây rối trật tự ở trạm BOT Cai Lậy

Thứ 2, 04/12/2017 | 16:47
Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng.

BOT Cai Lậy: Ai “nắn” dự án gây bức xúc trong dân?

Thứ 2, 04/12/2017 | 16:00
Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ chỉ phê duyệt dự án BOT Cai Lậy có tên gọi: “Dự án đầu tư tuyến đường tránh Quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang” nhưng bộ GTVT lại điều chỉnh khác.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.