Bóng bay galaxy phát nổ, 3 sinh viên bỏng nặng

Bóng bay galaxy phát nổ, 3 sinh viên bỏng nặng

Thứ 2, 26/02/2018 | 22:30
0
Mua bóng bay galaxy về bán ở cổng trường nhưng không may 3 sinh viên bị bỏng nặng do bóng bay bắt lửa thuốc lá phát nổ.

Phòng Cấp cứu, bệnh viện E mới tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu ngay lập tức cho các bệnh nhân này.

BS Trần Duy Hiến – BS trực cấp cứu cho biết, các bệnh nhân được xác định bỏng nặng ở vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy xém. Rất may, thời tiết hôm nay lạnh, nên các nạn nhân đều mặc áo khoác dày nên không bị bỏng trên cơ thể. 

Xã hội - Bóng bay galaxy phát nổ, 3 sinh viên bỏng nặng

Một sinh viên bị bỏng nặng vì bóng bay galaxy phát nổ.

Trước đó, 3 sinh viên học đại học trên địa bàn Hà Nội đã mua bóng bay galaxy về bán tại cổng trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000 – 100.000 đồng/quả. Trong khi đang bán số bóng trên, bóng bay galaxy đã gặp phải tàn lửa thuốc lá gây phát nổ khiến cả 3 bị bỏng nặng. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện E. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu ban đầu để hạn chế mức độ bỏng sâu cho nạn nhân.

Theo một trong số những sinh viên còn lại, những quả bóng bay galaxy đó được họ mua trên chợ đầu mối nên không biết bên trong quả bóng chứa loại khí nguy hiểm nào. Chỉ đến khi gặp tàn lửa thuốc lá thì tất cả số bóng bay trên phát nổ và gây bỏng nghiêm trọng cho họ.

Xã hội - Bóng bay galaxy phát nổ, 3 sinh viên bỏng nặng (Hình 2).

Bóng bay galaxy rất nguy hiểm (Ảnh minh họa).

BS.Trần Duy Hiến cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Trái ngược với vẻ ngoài của nó, bóng bay galaxy lại mang một mối nguy hiểm tiềm tàng. Bởi vì, chỉ cần một tàn lửa thuốc lá cũng khiến bóng nổ và gây bỏng cho người chơi. Do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khi hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ. Vì giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa tính an toàn cho khách hàng không hề được đảm bảo. Không chỉ có những quả bóng galaxy này, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro.

N.Giang

 

Cảnh báo từ những 'quả bom' di động bóng bay Hydro

Chủ nhật, 26/02/2017 | 10:15
Những quả bóng bay Hydro ví như những “quả bom nổ chậm” gây hậu quả nghiêm trọng khi chúng có thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu gặp nguồn nhiệt đủ lớn.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!