Bốn thành viên cùng tử vong bí ẩn trong chuyến du lịch và sự thật dần hé lộ từ người duy nhất sống sót

Bốn thành viên cùng tử vong bí ẩn trong chuyến du lịch và sự thật dần hé lộ từ người duy nhất sống sót

Thứ 2, 03/08/2020 | 21:30
0
Chuyến du lịch định mệnh lấy đi sinh mạng bốn thành viên của gia đình năm người một cách đầy bí ẩn đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Ngày 2/8, trên Trang 163 đưa tin về 1 vụ án kỳ lạ của gia đình 5 thành viên ở Nam Kinh đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Theo đó, vào tháng 5/2019, một người nông dân ở Đường Sơn, Nam Kinh đã tiết lộ với giới truyền thông về những tình tiết kỳ lạ trong chuyến đi du lịch tháng 10 của của gia đình mình.

An ninh - Hình sự - Bốn thành viên cùng tử vong bí ẩn trong chuyến du lịch và sự thật dần hé lộ từ người duy nhất sống sót

Ảnh chụp Lý Lan Trân, Hoàng Phủ Hồng và Tiền Tự Đức trong chuyến đi du lịch 

Đầu tiên là em gái của anh ta, Tiền Lập Mai đã nhảy từ 1 tòa nhà cao tầng ở Hà Nam để tự sát. Tiếp theo đó, thi thể của người cha là Tiền Tự Đức, người mẹ Hoàng Phủ Hồng và em họ Lý Lan Trân được tìm thấy trong tủ đá của 1 ngôi nhà cho thuê ở khu Kim Cảnh Hoa Viên, Thâm Quyến, Trung Quốc. Người duy nhất sống sót trong đoàn du lịch là Mâu Kha Nghiên. Khi này, Mâu Kha Nghiên trở thành nghi phạm duy nhất của vụ án nhưng cảnh sát đã khẳng định cô không hề liên quan đến cái chết của 4 nạn nhân. Cư dân mạng đã bày tỏ vô số những điều thắc mắc của mình về vụ án. Nhiều người cho rằng, Mâu Kha Nghiên đã thuê sát thủ để tạo bằng chứng ngoại phạm, có người lại cho rằng cô đã giở chiêu trò nào đó để cơ quan chức năng xóa án. Song, dần dần, vụ án đã bị rơi vào lãng quên.

Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu tháng 6/2020, phiên tòa phân chia tài sản của gia đình Tiền Lập Dũng diễn ra. Sau khi được báo chí đưa tin, sự việc lại một lần nữa trở thành đề tài được tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Cảm thấy sự việc ngày càng đi xa, ngày 30/7, Mâu Khả Nghiên đã quyết định phá vỡ sự im lặng và đăng bài giải thích trên trang cá nhân của mình. Theo đó, Mâu Khả Nghiên cho biết, lý do 5 thành viên đi du lịch là vì mâu thuẫn gia đình giữa ông bà ngoại và người cậu Tiền Lập Dũng. Trong quá trình chung sống, người cậu đã nhiều lần ra tay đánh bà ngoại là Hoàng Phủ Hồng. Để giải tỏa tâm lý cho ông bà, cô cùng mẹ của mình là Tiền Lập Mai và người dì Lý Lan Trân đã quyết định tổ chức một chuyến đi du lịch.

Tuy nhiên điều cô không thể nghĩ đến rằng bệnh tình của ông bà và người dì đang vô cùng nặng. Cô đã khuyên họ đến gặp bác sĩ nhưng đều không thành công. Cuối cùng cả 3 người cùng qua đời trong chuyến du lịch đó.

An ninh - Hình sự - Bốn thành viên cùng tử vong bí ẩn trong chuyến du lịch và sự thật dần hé lộ từ người duy nhất sống sót (Hình 2).

Ảnh chụp đại gia đình của Mâu Kha Nghiên 

Vì quá lo lắng cái chết của ông bà và người dì sẽ khiến sự mâu thuẫn của gia đình ngày càng gay gắt hơn, Mâu Khả Nghiên cùng mẹ đã đưa thi thể của họ đến một ngôi nhà cho thuê rồi mua tủ đông để che giấu. Sau khi xong chuyện, cô cùng mẹ sống ở Thâm Quyến thêm 3 tháng nữa rồi mới quay lại Nam Kinh. Trong suốt khoảng thời gian đó, cả 2 người đã cố gắng tự sát vì cảm giác tội lỗi nhưng không thành. Cuối cùng, mẹ cô đã “thành công” sau khi quyết định nhảy từ một tòa nhà xuống.

Sau khi bài viết của Mâu Kha Nghiên được đăng tải, nhiều dân cư mạng đã vào chất vấn, nghi ngờ nhưng cũng không ít người tỏ vẻ thương cảm, an ủi cô.

Trưa 31/7, phóng viên của tờ The Paper đã liên lạc với Mâu Kha Nghiên và xác nhận được bài viết là do chính tay cô viết ra. Tuy nhiên, trong quá trình phỏng vấn, Mâu Kha Nghiên từ chối trả lời về tâm lý của người mẹ trước khi tự sát. Lý do vì sao cô không báo cảnh sát về bạo lực gia đình hay vì sao lại nghĩ đến cách giấu thi thể vào tủ đá…

Bài đăng của The Paper đã vấp phải vô số những luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Có người cho rằng việc cả 3 người cùng nhau qua đời trong một chuyến đi du lịch rất khó có thể xảy, hơn nữa vì sao Mâu Kha Nghiên không báo cảnh sát khi Tiền Lập Dũng đánh mẹ của mình. Song cũng có người lên tiếng bảo vệ cô gái, họ bày tỏ nỗi đồng cảm về việc phải sống trong gia đình bạo lực, hành động tố cáo chính người thân của mình là điều không hề dễ dàng.

Dưới sức ép của dư luận, vụ án đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra lại từ đầu.

Han (theo 163, Zhihu)

John Gotti – “ông trùm" khét tiếng với những phi vụ ẩn mình đầy ngoạn mục trước FBI

Thứ 2, 03/08/2020 | 12:45
Được so sánh ngang với ông trùm mafia huyền thoại Al Capone, John Gotti hung tàn, gan lì đối với bất kì kẻ nào dám đối đầu với hắn. Hắn cũng vô cùng tinh ranh và xảo quyệt tìm cách ẩn mình trước những ánh mắt soi xét của FBI.

9 ca Covid-19 mới ở Quảng Nam: 3 thế hệ trong 1 gia đình cùng mắc

Chủ nhật, 02/08/2020 | 21:11
Ông bà là BN 522 và BN 523; con cái là BN 597, BN 564 và các cháu là BN 598, BN 599, BN 600. Đây là trường hợp 3 thế hệ trong 1 gia đình ở Quảng Nam đều nhiễm Covid-19.

Mang lồng chim đi taxi, khách bị tài xế rút dao đâm nhập viện vì mâu thuẫn

Chủ nhật, 02/08/2020 | 08:34
Một người đàn ông đi taxi mang theo lồng chim để trong cốp xe thì xảy ra cãi vã với tài xế. Bất ngờ tài xế dùng dao đâm vào lưng hành khách rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cô gái Phú Thọ bị đâm gục giữa đường Hà Nội nghi do mâu thuẫn tình cảm

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:31
Đêm 29/7, tại khu vực đường 19/5 (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) chị nguyễn Thị H. (SN 1990, trú thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) bị người đàn ông dùng dao đâm gục giữa đường.

An ninh hình sự 24h: Truy nã "hot girl" đâm trọng thương bạn cùng phòng; cô gái Phú Thọ bị đâm gục giữa đường do mâu thuẫn

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Truy nã "hot girl" đâm trọng thương bạn cùng phòng; cô gái Phú Thọ bị đâm gục giữa đường do mâu thuẫn; gã hàng xóm 59 tuổi thừa nhận giở trò đồi bại với bé 8 tuổi ở chợ...
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.