Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook

Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook "nói xấu" Bộ trưởng

Thứ 2, 23/10/2017 | 21:26
2
Ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng bộ Y tế cho hay: "Có thể do một phút bồng bột, bức xúc mà ông Truyện có những động thái như thế. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm không chỉ cho ông Truyện mà cho tất cả các cán bộ trong ngành, để từ đó điều chỉnh tinh thần, thái độ của bản thân”.

Liên quan tới nội dung đăng tải trên trang cá nhân của bác sĩ Hoàng Công Truyện (trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được cho là "nói xấu" Bộ trưởng bộ Y tế, phía bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với công an tỉnh này khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin cá nhân của tài khoản Facebook đăng tải nội dung "nói xấu" đó.

Trong công văn cũng nêu rõ, nội dung đăng tải tại Facebook trên là thông tin bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành Y tế.

Xã hội - Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook 'nói xấu' Bộ trưởng

Nội dung đăng tải "gây bão" những ngày qua trên Facebook của bác sĩ Truyện liên quan tới Bộ trưởng bộ Y tế 


Trước câu hỏi của phóng viên về việc, liệu công văn này của bộ Y tế có phải sự quy kết vội vàng cho người đăng tải nội dung được cho là "nói xấu" Bộ trưởng, ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng bộ Y tế (cũng là người ký công văn gửi sở Y tế Thừa Thiên – Huế với nội dung trên – PV) cho biết: “Nếu một cán bộ trong ngành gọi Bộ trưởng là “mụ” sẽ như thế nào? Trong công văn chúng tôi yêu cầu xác minh và phía sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm rồi”.

Ông Trường cho hay, nếu ở ngoài Bắc dùng từ “mụ” để gọi ai đó sẽ là sự khinh bỉ, chê bai nhưng ở Huế từ “mụ” chỉ để thay cho từ “bà”.

“Đó là cách gọi của từng vùng miền nhưng chúng ta phải xem trong cả nội dung và câu chữ.

Đây là việc cần rút kinh nghiệm nhất là khi toàn ngành đang thực hiện đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ trong ngành đối với dân. Từ chính cán bộ trong ngành cũng phải văn minh, lịch sự với nhau.

Tôi không trách ông Truyện nhiều. Có thể do một phút bồng bột, bức xúc mà ông Truyện có những động thái như thế. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm không chỉ cho ông Truyện mà cho tất cả các cán bộ trong ngành, để từ đó điều chỉnh tinh thần, thái độ của bản thân”, ông Trường nhấn mạnh.

Xã hội - Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook 'nói xấu' Bộ trưởng (Hình 2).

Trung tâm Y tế Phong Điền - nơi bác sĩ Truyện công tác

 

Được biết, trong công văn ông Nguyễn Xuân Trường ký thay Bộ trưởng bộ Y tế để gửi sở Y tế Thừa Thiên – Huế cũng nêu rõ: Trong khi toàn ngành y tế đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thì những thông tin chia sẻ nêu trên đã ảnh hưởng đến uy tín của ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của nhân dân với cá nhân Bộ trưởng bộ Y tế nói riêng.

Bên cạnh đó, ông Trường cũng chia sẻ mong muốn, mọi người góp ý cho ngành y tế, cho Bộ trưởng trên tinh thần xây dựng và bằng những hình thức chính thức như qua đường dây nóng, qua hệ thống email, chứ không phải những phát ngôn như trên.

“Khi nhận được những ý kiến đóng góp, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và báo cáo gửi Bộ trưởng. Đây là lần đầu tiên có một cán bộ trong ngành phát biểu như thế với Bộ trưởng.

Có thể các bạn ấy ở quá xa nên không có các thông tin vĩ mô mà Bộ trưởng đã chỉ đạo. Tại sao sự bức xúc từ bệnh nhân, hoặc bệnh nhân không có sự phối hợp với bác sĩ lại đổ tội hết lên Bộ trưởng? Điều đó còn có trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương”, ông Trường nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trường, trong một gia đình có hai vợ chồng và mấy người con, nhiều khi cũng bất đồng quan điểm chứ chưa nói tới xã hội với hơn 90 triệu dân.

“Tôi rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng cho ngành, để qua đó mỗi người nhìn thấy cái sai mà sửa chữa. Đó là cái chúng tôi cần”, ông Trường nói.

Liên quan tới việc xử phạt ông Truyện trước đó của sở Y tế Thừa Thiên – Huế, ông Trường cũng khẳng định, xử phạt là việc của địa phương căn cứ vào mức độ sai phạm. Đó là thuộc thẩm quyền của đơn vị quản lý lao động, còn bộ Y tế không quản lý lao động ở đó. 

Mặc dù, trong công văn của bộ Y tế cũng nêu rõ: "Trong trường hợp đây là tài khoản của cán bộ y tế đang công tác trong ngành y tế của tỉnh Thừa Thiên – Huế, đề nghị sở Y tế có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Nguyễn Huệ

Bé trai 7 tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ đã được về với gia đình

Thứ 2, 23/10/2017 | 14:49
Sau khi có kết quả giám định ADN để xác định quan hệ huyết thống, lực lượng chắc năng đã bàn giao cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho bà ngoại.

Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:03
Thông tin xác nhận từ gia đình có con bị trao nhầm 43 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (TP.Hà Nội), hai bên gia đình đã tìm được nhau từ cách đây hơn 1 năm.

Cuộc sống hiện tại của bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ

Thứ 6, 20/10/2017 | 22:09
Hiện tại, bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ đang được chăm sóc tại trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình).
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.