Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống

Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống

Chủ nhật, 06/08/2017 | 20:15
1
Liên tục 2 hôm nay, nhiều nhà báo nhận được những thông cáo báo chí từ một cái tên rất quen thuộc – Cao Nhật – cho biết thông tin hết sức cập nhật về Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).

Từ những thông cáo báo chí ghi rõ là của bộ TN&MT, các nhà báo được biết ý chí, quyết tâm, hình ảnh sống động, hoạt động chi tiết của vị Bộ trưởng đang ở trong tâm bão dư luận với những sự kiện Formosa Hà Tĩnh, nhận chìm 1 triệu mét khối vật chất ở biển Bình Thuận và lúc này đây là giải golf kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ giữa tang thương mưa lũ.

Bộ trưởng chỉ đạo rất đanh thép: “Tôi đã yêu cầu cán bộ đang công tác không tham gia mà tập trung vào công việc, bố trí thời gian theo đoàn của Bộ tổ chức đi thăm hỏi bà con vùng mưa lũ. Cán bộ nào cố tình tham gia giải, tôi sẽ xử lý”.

Về thông tin tổ chức giải golf kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định kế hoạch tổ chức giải golf là có từ trước và do các bác về hưu có sáng kiến.

Buổi gặp gỡ tri ân với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Bộ, Bộ trưởng Hà cũng cho hay: Tổ chức ngày thành lập rất ngắn gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí để kịp tổ chức đoàn đi Yên Bái và Sơn La thăm hỏi đồng bào bị lũ lụt. Thông tin của đồng nghiệp báo Một thế giới được cập nhật trong email gửi cho báo chí cho biết quyết tâm của Bộ trưởng Hà như vậy đó.

Sáng làm lễ kỷ niệm, việc không dừng được, chiều là Bộ trưởng cùng đội quân tháp tùng ngược ngay vùng biệt phủ. Trong chiều hôm đó, Bộ trưởng làm việc ngay với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại cuộc họp Bộ trưởng đã yêu cầu, giao nhiệm vụ cho đoàn công tác, cho sở ngành dọc, gửi lời chia buồn sâu sắc, rồi trao tiền ủng hộ. (bỏ) v.v. Rất cấp tập, cũng trong chiều 5/8, Bộ trưởng lại lên ngay vùng thiệt hại nhất của tỉnh - huyện Mù Cang Chải - thị sát tình hình và chỉ đạo việc xử lý vấn đề môi trường sau thiên tai.

Và tối ấy, ông cũng làm việc với lãnh đạo huyện đến khuya. Thông cáo báo chí mà các nhà báo nhận được vào 0h24’ ngày 6/8. Và cả ngày hôm đó (6/8) ông đến với những địa chỉ bị tàn phá, những con người bị thiệt hại.

Nơi tâm lũ, ông lại sẻ chia, lại gửi lời chia buồn sâu sắc. Ông cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đề nghị tiếp tục huy động thêm lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích; tập trung lực lượng sửa chữa trường lớp để đảm bảo cho các cháu học sinh vào năm học mới; quan tâm đến công tác khắc phục môi trường, nguồn nước để đảm bảo vệ sinh tránh tình trạng phát sinh dịch bệnh; tiếp tục rà soát và di dời các hộ gia đình ở khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Không chỉ trao quà của đoàn, ông còn kêu gọi quyên góp giúp đỡ cho người dân bị thiệt hại do lũ ở Mù Cang Chải sớm ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, không chủ quan được đâu, ông lưu ý, ông cảnh báo: Tỉnh Yên Bái tiềm ẩn nguy cơ sạt lở và lũ quét rất cao, vì vậy cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả; tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt trong việc bố trí lại dân cư, tính toán quy hoạch lại khu dân cư cho phù hợp để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ quét gây ra tại thị trấn Mù Cang Chải, Bộ trưởng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát và thiệt hại mà nhân dân huyện Mù Cang Chải phải gánh chịu trong trận lũ quét vừa qua.

Đa chiều - Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống

Thăm trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Mù Cang Chải, Bộ trưởng khẳng định bộ TN&MT sẽ tặng nhà trường 30 bộ máy tính và 01 bộ máy chiếu để phục vụ công tác dạy và học, bù đắp một phần thiệt hại do cơ lũ gây ra.

Đa chiều - Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống (Hình 2).

 

Bộ trưởng bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ quét.

Đa chiều - Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống (Hình 3).

 

Đa chiều - Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống (Hình 4).

Bộ trưởng tặng quà cho các đơn vị trường bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mù Cang Chải.

 

Đa chiều - Bộ trưởng không chơi golf, Bộ trưởng đi đến vùng lũ ống (Hình 5).

Bộ trưởng thăm hỏi gia đình anh Nùng Văn Day ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

Cũng trong chiều 5/8, một đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc dẫn đầu đã đi Sơn La để thăm các đồng bào vùng lũ. Rất tiếc, các thông tin của đoàn không được cập nhật từ các thông cáo báo chí.

Thế là trong hai ngày cuối tuần, khi mà nhiều người khác nghỉ ngơi, trong đó có cả những người thảnh thơi chơi golf, thì golfer có hạng Trần Hồng Hà yêu cầu dừng giải golf có lịch tổ chức trước đó.

Và, với tư cách Bộ trưởng TN&MT, ông đã lao vào vùng tâm lũ chia sẻ yêu thương, mục sở thị tình hình, sát sao chỉ đạo. Thêm một điểm sáng, thêm một chút ấm lòng với đồng bào cả nước.

Phương Đông

Nguồn ảnh: Bộ TN&MT

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.

Hiểm họa… chó

Thứ 2, 25/03/2024 | 07:00
Một tờ báo vừa đưa tin cục trưởng cục Thú y Việt Nam nói: Không nơi nào (trên thế giới) chết vì bệnh dại nhiều như ở Việt Nam.

Trà đá vỉa hè

Thứ 7, 23/03/2024 | 07:00
Định nghĩa văn hóa rất đa dạng và nhiều chiều kích. Với tôi, trà đá vỉa hè là một đặc sản văn hóa của xứ Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Chuyện bay

Thứ 6, 22/03/2024 | 07:00
Hôm nọ tôi có việc bay vào Sài Gòn để nối chuyến đi nước ngoài, vé đã mua xong, yên tâm sắp xếp công việc, và cả đặt khách sạn.
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.