Bộ GTVT nói về đề xuất nhà thầu Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành

Bộ GTVT nói về đề xuất nhà thầu Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành

Thứ 5, 31/08/2017 | 06:29
1
Nói về vấn đề hợp tác với đối tác Trung Quốc đầu tư, xây dựng sân bay Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: "Việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ theo hướng công khai, minh bạch".
Xã hội - Bộ GTVT nói về đề xuất nhà thầu Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trả lời tại Họp báo Chính phủ thường kỳ.

Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Tám.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã hỏi quan điểm của bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về đề xuất của Geleximco hợp tác với đối tác Trung Quốc đầu tư, xây dựng cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Đặc biệt, nhiều người quan ngại, dự án do nhà thầu Trung Quốc thực hiện thường kéo dài về thời gian và đội vốn.

Trao đổi thông tin về việc này, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hiện bộ GTVT đang triển khai theo 2 Nghị quyết của Quốc hội là Nghị quyết 94 vào tháng 5/2015 về Phê duyệt chủ trương đầu tư cảng hàng không Quốc tế Long Thành và Nghị quyết 38 vào tháng 6/2017 khi Quốc hội đồng ý tách danh mục giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của dự án Xây dựng cảng hàng không Quốc tế Long Thành thành dự án thành phần.

Hiện, bộ GTVT đang triển khai các nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ liên quan tới việc đầu tư, xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai đã lập xong nghiên cứu khả thi của việc đền bù giải phóng mặt bằng; còn Bộ đang triển khai lựa chọn tư vấn làm nghiên cứu khả thi dự án. Dự kiến triển khai nghiên cứu trong năm 2018 và năm 2019 sẽ trình Chính phủ thẩm định, sau đó trình Quốc hội theo đúng quy định của luật Xây dựng, luật Đầu tư.

Liên quan đến đề xuất đầu tư xây dựng cảng hàng không Quốc tế Long Thành, quan điểm của chúng tôi là hoan nghênh các nhà đầu tư, những người quan tâm đầu tư dự án.

Trong nghiên cứu tiền khả thi của dự án để xin chủ trương đầu tư cũng đã nghiên cứu định hướng một số hạng mục, Nhà nước có thể dùng vốn đầu tư công, một số có thể thu hút từ thành phần kinh tế khác.

Hiện đang trong quá trình tuyển chọn tư vấn nên chưa hoàn thành nghiên cứu khả thi, tới khi cấp có thẩm quyền đồng ý mới triển khai các bước, xem xét lựa chọn nhà đầu tư theo hướng công khai, minh bạch đối với những phần thu hút vốn cần vốn tư nhân.

Về quan ngại trước sự tham gia của nhà đầu tư này, nhà đầu tư kia, phải dựa trên cơ sở có tiêu chí đánh giá lựa chọn và thông qua đấu thầu để lựa chọn các nhà đầu tư. Việc kiểm soát tiến độ, kiểm soát giá thành đã có các quy định, chúng tôi sẽ thực hiện trên cơ sở hồ sơ đấu thầu để chọn nhà đầu tư trong dự án”.

Đỗ Thơm

Đồng Nai: Đề nghị hỗ trợ 20 triệu đồng cho hộ dân nhường đất xây sân bay Long Thành

Thứ 6, 25/08/2017 | 11:00
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi hộ dân nhường đất phục vụ dự án sân bay Long Thành.

Dự án sân bay Long Thành: GPMB phải được tiến hành liên tục

Thứ 3, 01/08/2017 | 21:15
"Việc giải phóng mặt bằng CHK Quốc tế Long Thành đã được quyết định nên tới thời điểm này phải tìm cách gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ. Cho dù khó khăn nhưng GPMB phải được tiến hành liên tục, không được đứt đoạn để tránh đội chi phí cho dự án", Thứ trưởng bộ GTVT nhấn mạnh.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.