Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:47
0
“Sao nó độc ác thế trời ơi. Từ nhỏ đến lớn, đứa nào tôi cũng đưa đi học, đi chơi, nó ốm tôi cũng chăm thế mà bây giờ nghe tin các cháu không qua khỏi. Chúng nó mà bị làm sao thì tôi sao sống được đây. Đau xót quá…” - Ông Nguyễn Văn Thể khóc nức nở.

Như chúng tôi đã thông tin, do mâu thuẫn chuyện vợ chồng, Kiều Văn Vĩnh (SN 1982, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai) đã ép 3 đứa con ruột uống thuốc trừ sâu rồi tự uống để tự vẫn.

Hiện Vĩnh và cháu Kiều Thị Xuân Mai (SN 2006) đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai còn cháu Kiều Đức Anh (SN 2008) và Kiều Thị Linh (SN 2010) đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Xã hội - Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Ông Nguyễn Văn Thể (bên trái) khóc nức nở vì thương các cháu

Ông Nguyễn Văn Thể, ông ngoại của 3 cháu cho biết, hiện cháu Mai đã tỉnh, có thể ăn chút cháo và trò chuyện được. Còn 2 cháu ở Bệnh viện Nhi Trung ương đang được lọc máu, thông tin ban đầu các bác sĩ báo cho gia đình cho biết, tình trạng ban đầu của hai cháu chưa thể tiên đoán được.

Túc trực tại Bệnh viện từ hôm qua đến nay, chị Nguyễn Thị Thao, mẹ các cháu vẫn chưa thể tin vì người chồng dám làm điều dại dột như vậy. “Từ hôm qua đến nay, tôi chưa thể chợp mắt được chút nào. Chỉ cầu mong cho các cháu qua được cơn nguy kịch”, chị Thao nói trong nước mắt.

Ngồi ở một góc, thỉnh thoảng ông Nguyễn Văn Thể lại thấp thỏm ghé vào phòng cấp cứu để xem các cháu đã tỉnh chưa. Là người chứng kiến sự việc từ đầu, kể lại câu chuyện, ông Thể khóc nức nở: Sau khi bị chồng đánh rồi đi cấp cứu, tôi không dám cho con gái tôi về nhà với chồng nữa. Hôm qua (ngày 16/8), khoảng 10 giờ 30 phút thì Thao năn nỉ cho về thăm các cháu một tí thôi. Thương con, tôi bảo đi thì cẩn thận, có việc gì gọi ngay cho bố và các em.

Được khoảng 10 phút thì mẹ của Vĩnh là bà Vũ Thị Năm gọi điện cho tôi báo là Vĩnh đã cho các con uống thuốc trừ sâu rồi. Được một lúc thấy Vĩnh chở các cháu đến nhà, mắt Vinh đỏ sòng sọc, không nói năng câu gì. Tôi gặng hỏi cháu Mai thì Vĩnh nắm tay, bịt miệng không cho nói. Tôi tiến lại gần thì thấy các cháu toàn mùi nước bò húc. Khi tôi bê mâm cơm ra cho các cháu ăn trưa thì Vĩnh kéo các cháu ra xe máy đòi chở về. Vừa đi được mấy bước, tôi thấy Vĩnh bước đi lẹo xẹo, bế được cháu út lên xe máy thì Vĩnh gục xuống. Tôi giật cháu Mai hỏi có phải bố cho uống thuốc trừ sâu hay không thì cháu Mai khóc nức nở bảo vâng rồi kêu đau bụng quằn quại. Hoảng quá, tôi gọi một người khác cho các cháu uống nước, rồi móc họng để các cháu nôn ra. Vì tình trạng quá nặng, khi chuyển lên Bệnh viện ở Quốc Oai, cháu Mai được đưa lên bệnh viện Bạch Mai, hai cháu nhỏ thì chuyển đến Bệnh viện Nhi để cấp cứu”.

Xã hội - Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông (Hình 2).

Chị Thao vẫn chưa tin chồng ép các con uống thuộc độc

Ông Thể cho biết, cả ba cháu từ nhỏ đến lớn ông chăm sóc rất nhiều. “Hoàn cảnh của con gái tôi đáng thương lắm. Từ lúc cưới cho đến giờ, nó có ngày nào được gọi là hạnh phúc đâu. Trừ những ngày thằng Vĩnh đi làm, còn ở nhà ngày nào con tôi cũng bị đánh đập dã man lắm. Mấy lần tôi phải vào viện chăm con, lần nào cũng thấy mặt mày sưng vù, đầu tóc bị đánh tơi tả. Người nó đầy vết thương, trên đầu còn một vết sẹo dài, ngón tay cũng bị chồng đánh phải khâu 5, 6 mũi. Còn những lần bị đánh ngất, rồi lên trạm y tế xã thì như cơm bữa. Cứ vào viện là lòng tôi quặn lại, thương con, tôi bảo, không sống được với nhau thì làm đơn ly hôn, chứ thế này nó đánh con chết ngày nào chả biết. Nhưng con tôi nó thương các cháu, nên không dám viết đơn.

Cách đây 1 tháng, bị chồng đánh cho thập tử nhất sinh, hai hàm răng lung lay cả, máu chảy đầm đìa, phải ăn cháo mất nửa tháng, Thao mới chịu về nhà để chúng tôi chăm sóc và làm đơn ly hôn. Nhưng khi gửi đơn lên Phòng Tư pháp xã Liệp Tuyết thì cán bộ ở đây trả lời nhanh thì phải 4, 5 tháng nữa mới giải quyết được. Thương con, tôi không cho con về nhà vì sợ chồng nó đánh. Hôm nay vừa chưa kịp gặp con thì sự việc đau lòng xảy ra như thế. Sao thằng Vĩnh nó ác thế, sao nó lại nỡ giết những đứa con ruột của mình chứ. Đau xót quá. Nếu các cháu mà có mệnh hệ gì, thì tôi không biết sống thế nào đây”, ông Thể ôm mặt khóc nức nở khi nói về hoàn cảnh của con gái và các cháu.

Ông còn cho biết thêm, Vĩnh đã nhiều lần dọa sẽ đánh chết vợ, rồi đi tù để cho gia đình bên ngoại nuôi con, sau đi tù về sẽ nhận đưa các con về. “Có lần mẹ Vĩnh gọi điện  cho tôi nói phải cẩn thận vì Vĩnh đang muốn đập Thao. Mấy ngày Thao ở nhà tôi, bà còn bảo Thao nếu Vĩnh có gọi điện mở cửa lúc nửa đêm thì đừng có ra hoặc ra đường thì phải có người đi cùng. Đêm nào ngủ tôi cũng phải chuẩn bị đèn pin thật sáng, phòng trường hợp có chuyện bất trắc. Trước đấy mấy ngày, hàng xóm cũng nói với tôi, thấy Vĩnh lượn lờ trước cổng. Tôi cũng đã khuyên con gái, nhưng không ngờ nó lại cho các con nó uống thuốc trừ sâu trước, rồi tự uống. Có thể hôm qua nó không gặp con Thao ở nhà, chứ gặp cũng không biết còn xảy ra chuyện gì khác”.

Theo Phùng Bình (Gia đình & Xã hội)

Mâu thuẫn với vợ, CSGT uống thuốc sâu tự tử

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:24
Một thượng sĩ công an trong lúc cãi nhau với vợ quẫn trí đã uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong.

Bị chế ảnh trên facebook, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:25
Một nữ sinh (SN 1995), đang học lớp 12 ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vì uất ức với việc bạn học chế ảnh mình tung lên facebook đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Do liều thuốc quá mạnh, sau hai ngày cấp cứu, nữ sinh trên đã tử vong.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.

Ám ảnh chồng tâm thần giết vợ rồi uống thuốc sâu

Thứ 7, 13/04/2013 | 17:10
Trong phút chốc, ngôi nhà phút bị ngọn lửa thiêu rụi. Thi thể ông Ng. nằm co quắp bên chai thuốc diệt cỏ, con dao để bên còn dính máu.Còn bà S. (vợ ông N.) được phát hiện chết dưới giếng cạn của gia đình...

10 người cùng uống thuốc sâu tự sát ở Bắc Kinh

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:49
Hãng AFP dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 14/8 cho biết có ít nhất 10 người đã toan tự sát tập thể trên một đường phố thủ đô Bắc Kinh bằng cách uống thuốc trừ sâu.

Chồng uống thuốc độc tự tử sau khi sát hại vợ trong đêm

Thứ 7, 06/04/2013 | 19:57
Sống với nhau gần hai mươi năm, cuộc sống trải qua bao khó khăn gian khổ, nhưng khi cuộc sống bắt đầu dễ thở hơn thì vợ chồng Phạm Văn Đích và chị Đ.T.B. lại nảy sinh mâu thuẫn.

Bị bắt tại trận, cán bộ xã “tự xử” bằng thuốc sâu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Khi đẩy cửa bước vào nhà chị H chơi, chị Kiệm (có họ hàng với cháu Đ PV) sững sờ chứng kiến cảnh ông Hậu (chủ tịch Hội nông dân xã Phụ Khánh, Hạ Hòa, Phú Thọ) đang vén áo cháu Đ (con chị H) và sờ soạng khắp người.