Bố của người hùng U23 Việt Nam gửi lời chúc đến 2 người con trai

Bố của người hùng U23 Việt Nam gửi lời chúc đến 2 người con trai

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 3, 23/01/2018 | 10:43
0
U23 Việt Nam đã làm nên một trang sử mới khi giành vé váo chơi trận bán kết lịch sử giải U23 châu Á 2018. Thủ thành Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ đóng góp công sức không nhỏ trong chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau niềm vui vỡ òa của U23 Việt Nam khi giành chiến thắng lịch sử trước  U23 Iraq, người hâm mộ bóng đá Việt Nam như được sống trong bầu không khí hào hùng nhất.

Chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam là của một tập thể cầu thủ có tinh thần đoàn kết, cố gắng trong từng giây phút thi đấu. Trong chiến thắng ấy không thể không nhắc đến thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong suốt các trận đấu ở vòng bảng, anh đã cản phá và cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam rất nhiều lần. Đặc biệt trong trận tứ kết U23 AFC cup tối 20/1, Bùi Tiến Dũng chính là người cản phá thành công quả pennaty của đội tuyển U23 Iraq đưa Việt Nam tiến thẳng vào Bán kết.

Xã hội - Bố của người hùng U23 Việt Nam gửi lời chúc đến 2 người con trai

Hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cũng sau chiến thắng trước U23 Iraq, chúng tôi đã tìm về làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để chung vui với gia đình của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng.

Trong ngôi nhà sàn đơn sơ, ông Bùi Văn Khánh (SN 1965), bố đẻ của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng niềm nở rót nước và trò chuyện cùng chúng tôi về kì tích của tuyển U23 Việt Nam.

Xã hội - Bố của người hùng U23 Việt Nam gửi lời chúc đến 2 người con trai (Hình 2).
Ông Bùi Văn Khánh chưa bao giờ bỏ sót trận đấu nào của contrai.

Ông Bùi Văn Khánh không giấu nổi niềm hạnh phúc và tự hào về cậu con trai đã cản thành công quả 11 m, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Iraq ở loạt luân lưu. Ông Khánh cho biết, giờ mỗi khi ông đi đâu cũng thấy mọi người bàn tán rôm rả về chiến thắng của U23 Việt Nam.

 “Vui lắm, tự hào về U23 Việt Nam lắm cháu à. Chú không nghĩ đội bóng chúng ta lại xuất sắc đến như vậy. Giờ chú đi đâu người thấy mọi người bàn tán sôi động về chiến thắng trước đấu với U23 Iraq. Vui nhưng nghe tin qua báo chí mới biết con cố tiêm thuốc giảm đau để vào sân thi đấu trận tứ kết nên chú rất thương nó”, ông Khánh chia sẻ.

Sinh ra ở miền quê nghèo Ngọc Lặc, hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng cũng như bao đứa trẻ vùng quê khác, bóng đá là niềm đam mê từ bé. Với thể hình và chút năng khiếu bẩm sinh, Tiến Dũng và người em Tiến Dụng luôn là kỳ vọng của đội bóng làng mà mình tham gia. Và cũng từ đây, câu chuyện cổ tích của chàng trai miền sơn cước xứ Thanh bắt đầu.

Xã hội - Bố của người hùng U23 Việt Nam gửi lời chúc đến 2 người con trai (Hình 3).

Ông Khánh đang chăm sóc đàn lợn của gia đình.

Chính nhờ những nỗ lực kiên trì trong tập luyện và thi đấu, giờ đây cả hai anh em họ Bùi đang ngày một trưởng thành hơn. Riêng về thủ môn Bùi Tiến Dũng  khởi nghiệp ở vị trí trung vệ trong màu áo một đội bóng trẻ ở Thanh Hóa. Cầu thủ sinh năm 1997 bị đẩy xuống bắt gôn khi đội bóng thiếu người. Đã từng cùng đội tuyển quốc gia “chinh chiến” tích cực tại giải U20 World Cup nhưng sau đó Tiến Dũng lại không có cơ hội thể hiện ở đấu trường SEA Games 29. Dưới thời cầm quân của vị HLV Hàn Quốc, anh lại là ưu tiên hàng đầu ở vị trí khung gỗ và lựa chọn của vị HLV người Hàn Quốc quả là sáng suốt.

U23 Việt Nam đã nhận được hơn 3 tỷ đồng tiền thưởng với thành tích vào bán kết giải U23 châu Á. Cá nhân Bùi Tiến Dũng cho biết, sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng của 2 anh em (gồm cả tiền vệ Bùi Tiến Dụng) để sau này gửi về cho bố mẹ xây một căn nhà mới khang trang. Ở quê gia đình Bùi Tiến Dũng có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nghề trồng và nuôi lợn. Đây chính là ước mơ suốt 5 năm qua của 2 anh em họ Bùi, kể từ khi bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Để tiếp thêm niềm tin cho hai người con trai đang khoác áo tuyển U23 Việt Nam, ông Bùi Văn Khánh tự hào nói lúc chia tay với chúng tôi: “Trước hết tôi mong anh em và toàn đội U23 Việt Nam luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và tình đoàn kết chiến đấu như các trận đấu trước. Chúc các con luôn bình tĩnh, tự tin và tiếp tục mang vinh quang về cho nước nhà”.

 

Lãnh đạo Vietjet: Sẽ in hình U23 Việt Nam lên máy bay nếu đội chiến thắng!

Thứ 2, 22/01/2018 | 20:47
Là một fan "cuồng nhiệt" của bóng đá Việt Nam, Giám đốc điều hành hãng hàng không Vietjet - ông Lưu Đức Khánh vừa thông báo trên trang Facebook cá nhân: "Tôi sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam trên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này".

TGĐ ra công văn cho nhân viên nghỉ việc để cổ vũ U23 Việt Nam nói gì?

Thứ 2, 22/01/2018 | 19:00
Bản thân là một “tín đồ” bóng đá nên Tổng Giám đốc một công ty đã quyết định ra công văn cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ trận bán kết Việt Nam - Qatar.

Tràn ngập đơn xin nghỉ để xem U23 Việt Nam – U23 Qatar

Thứ 2, 22/01/2018 | 18:03
Trận đấu của U23 Việt Nam được sắp xếp vào chiều 23/1, khung giờ hành chính nên nhiều người không thể xem được. Vì thế đã xuất hiện nhiều lá đơn xin nghỉ học, nghỉ làm để cổ vũ bóng đá.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.