Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc

Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc

Thứ 6, 01/12/2017 | 18:18
0
Sau màn xuất hiện ấn tượng tại tuần lễ thời trang Couture Fashion Week tại New York, Mỹ vừa qua, bộ sưu tập “Sen vàng” của Đỗ Trịnh Hoài Nam lại một lần nữa trở lại.

Sự trở lại lần này là trong bộ ảnh độc đáo với bối cảnh thiết kế dự án biệt thự Sun Premier Village Kem Beach Resort tại Nam đảo Ngọc. Giới mộ điệu vừa ngạc nhiên vừa tò mò về sự kết hợp khác lạ này.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc
 

Không phải sàn diễn thời trang thông thường, Henri Hubert- giám đốc sáng tạo thời trang nổi tiếng với 35 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang tại nhiều quốc gia đã tái hiện ấn tượng các mẫu “Sen vàng” trong bộ ảnh 3D phối cảnh dự án biệt thự Bãi Kem, dựa trên những nét đồng điệu của hai sản phẩm.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 2).
 

Biển trời đảo Ngọc trong bức ảnh phối cảnh đã tiệp màu hoàn hảo với sắc xanh kiêu sa của tà áo dài cách điệu.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 3).

 

Nếu “Sen vàng” lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các nàng tiểu thư khuê các thời phong kiến với hình ảnh của hoa sen và rối nước, trên chất lụa đặc biệt, kết hợp với kỹ thuật dát vàng Kiêu Kỵ, dệt lụa truyền thống Hà Đông, lụa đũi Nam Cao - Thái Bình, lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng sau nhiều tháng được nghệ nhân kỳ công thêu tay….

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 4).

 

…Thì đội ngũ kiến trúc sư tài hoa thiết kế Sun Premier Village Kem Beach Resort với cảm hứng làng chài, sau khi xử lý tinh tế các vật liệu truyền thống để tạo nên một không gian làng biển tinh tế, thân thuộc nhưng không kém phần sang trọng.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 5).

 

Nếu NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với những chi tiết mang đậm dấu ấn của kỹ thuật truyền thống như dát vàng, thêu đính trên vải với những đường thêu đột, xoắn, vặn… gợi nhớ nét đặc trưng của áo dài dân tộc nhưng vẫn bắt kịp xu hướng hiện đại…

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 6).
 

…Thì DarkHouse Architecture – đơn vị thiết kế kiến trúc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort đã cách điệu hóa những vật liệu truyền thống, nâng chúng lên một đẳng cấp xa xỉ mới để tạo nên khu nghỉ dưỡng vừa xa hoa vừa đậm chất bản địa. Đại diện đơn vị thiết kế dự án Darkhorse Architecture, ông Andrew R. Frost tiết lộ: “Ngay từ khi đặt bút thiết kế, chúng tôi đã phải giải đáp cả trăm câu hỏi như làm thế nào để tạo nên những mái vòm đúng chất bản địa, làm thế nào để làm mái tranh bằng gỗ có màu sắc tương tự, hay làm thế nào để chọn đúng loại đá để sử dụng cho sân vườn hay khoảng phía dưới của tòa nhà…”.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 7).

 

Người ta bắt gặp dải lụa vàng mong manh như tia nắng nhiệt đới hòa quyện trong không gian khoáng đạt của “ngôi làng biển”.

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 8).

 

Hay sự uyển chuyển của những vạt áo lụa Hà Đông trong bức ảnh thiết kế hoàn hảo này…

Giải trí - Bộ ảnh áo dài dát vàng mê hoặc ở “ngôi làng biển” Nam Phú Quốc (Hình 9).
 

Có thể thấy, vẻ đẹp thời trang hòa quyện trong vẻ đẹp kiến trúc từ sắc màu cho tới các chi tiết tinh xảo và cầu kỳ đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp Á Đông trong một bối cảnh hiện đại và lãng mạn.

Bộ sưu tập áo dài dát vàng sẽ được trình diễn trong chương trình “Vũ khúc của đại dương”, sự kiện tri ân khách hàng đẳng cấp của chủ đầu tư Sun Group dành tặng các khách hàng đã đầu tư “ngôi làng biển” Sun Premier Village Kem Beach Resort. Sự kiện diễn ra vào ngày 17/12/2017 tại KS InterContinental Asiana Saigon.

Trần Hằng

Hồn Việt bừng sáng trong bộ sưu tập áo dài Thu vọng Nguyệt

Thứ 3, 03/10/2017 | 16:03
Những mẫu áo dài đậm hồn cốt Việt của 3 NTK Anh Thư, Đức Hùng và Hà Linh Thư trình diễn trong sự kiện văn hóa Thu vọng Nguyệt đã nhận được những phản hồi tích cực của giới mộ điệu.

Nhà thiết kế áo dài dát vàng lần đầu tiết lộ về quá khứ nghèo đói

Chủ nhật, 01/10/2017 | 22:13
Trong một sự kiện mới đây, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã chia sẻ về những ngày đầu lập nghiệp nhiều nỗi nhọc nhằn, thậm chí phải lấy cả tiền mừng tuổi của con để mua vải.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.

"Hằng Nga" đẹp nhất màn ảnh châu Á: Là doanh nhân giàu có, bí ẩn, tuổi U70 nhan sắc vẫn kiều diễm khó tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:10
“Hằng Nga” Khâu Bội Ninh trong phim Tây Du Ký năm 1986, gây thương nhớ bởi nhan sắc băng thanh ngọc khiết, khí chất thoát tục như tiên nữ hạ phàm.

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.