Bình Dương: Con đường “tử thần” được thắp sáng

Bình Dương: Con đường “tử thần” được thắp sáng

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 20/11/2017 | 20:36
0
Đường Mỹ Phước Tân Vạn từng được người dân xem như cung đường “tử thần” đã được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện hạng mục đèn đường, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Trước đây, báo điện tử Người Đưa Tin từng phản ánh về tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (kết nối Bình Dương – Đồng Nai – TP.HCM) thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Bên cạnh đó, người dân bức xúc khi con đường được xem như “huyết mạch” nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ, có hàng nghìn lượt phương tiện giao thông qua lại nhưng không có điện đường. Từ đó,  tuyến đường xuất hiện tình trạng cướp giật lộng hành, khiến người dân sống thấp thỏm lo sợ.

Xã hội - Bình Dương: Con đường “tử thần” được thắp sáng

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn không có đèn đường chiếu sáng.

Cuối tháng 10/2017, tại cuộc gặp gỡ đối thoại giữa UBND tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo một số công ty của Nhật đã phản ánh việc nhân viên của họ di chuyển trên đường Mỹ Phước Tân Vạn gặp cướp giật khiến họ bị thương phải nghỉ việc. Từ đó, các doanh nghiệp yêu cầu cần phải sớm gắn đèn cho tuyến đường.

Sau khi nhận nhiều phản ánh, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương sớm kiểm tra và đốc thúc đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục.

Đại diện sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, tại thời điểm xây dựng đường Mỹ Phước Tân Vạn, hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường này được thiết kế sử dụng đèn cao áp Sodium.

Sau đó, chủ đầu tư dự án (tổng công ty Becamex IDC) nhận ra loại đèn này tiêu thụ nhiều điện năng, hiệu suất chiếu sáng, tuổi thọ trung bình không cao nên quyết định thay thế công nghệ đèn Led. Hiện, chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục và triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong quý I/2018.

Tuy nhiên, nhận thấy vấn đề lắp điện đường là cấp thiết, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo chủ đầu tư lắp đặt hệ thống đèn đường.

Xã hội - Bình Dương: Con đường “tử thần” được thắp sáng (Hình 2).

 Xe lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Xã hội - Bình Dương: Con đường “tử thần” được thắp sáng (Hình 3).

Tuyến đường được gọi tên "tử thần" đã được lắp ráp hệ thống điện chiếu sáng.

Theo đó, tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (giai đoạn 1 gần 16km) nối từ TP.Thủ Dầu Một về tới khu vực phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương những ngày qua đã được chủ đầu tư đồng loạt lắp đặt cột đèn và sẽ sớm đấu nối điện thắp sáng con đường trên.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 26,5km, rộng 6 làn xe tổng vốn đầu tư 1.367 tỷ đồng, bắt đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát chạy qua nhiều KCN của TP.Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An đến Tân Vạn kết nối TP.HCM, Đồng Nai…

Vào tháng 10/2015, giai đoạn 1 của dự án hoàn thành và cho thông xe với đoạn dài 16 km. Đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của tỉnh Bình Dương, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại.

Ngoài ra, trong lộ trình phát triển giao thông kết nối vùng, UBND tỉnh Bình Dương cũng đang tổ chức công tác giải phóng mặt bằng mở rộng nâng cấp 2 tuyến đường Quốc lộ 13 và ĐT743 (nối các KCN Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, VSIP 1, Tân Uyên…). Cả hai tuyến đường đều kết nối với đường Mỹ Phước Tân Vạn.

Một người phụ nữ tử vong dưới bánh xe container trên cung đường “tử thần”

Thứ 6, 29/09/2017 | 18:17
Bị va chạm với xe container người phụ nữ văng xuống đường rồi bị bánh xe container cán qua. Chỉ trong vòng 5 ngày, cung đường “tử thần” này đã xảy ra 2 vụ tai nạn làm 2 người chết.

Nơm nớp lo khi lưu thông trên tuyến đường DT743 bị hư hỏng nặng

Thứ 4, 09/11/2016 | 18:18
Với hàng ngàn lượt xe qua lại mỗi ngày đẫn đến ổ voi, ổ gà ngày một lớn. Nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến nhiều người dân lo lắng khi lưu thông qua tuyến đường này.

Hoàn thành giai đoạn 1 tuyến đường đường 4.300 tỷ Mỹ Phước-Tân Vạn

Thứ 3, 13/10/2015 | 17:17
Sáng ngày 13/10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 1 đường Mỹ Phước – Tân Vạn và khởi công xây dựng mở rộng tuyến đường ĐT 743...
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đã có thanh khoản

Thứ 7, 13/04/2024 | 07:15
Mặc dù thị trường BĐS hiện không quá “nóng”, tuy nhiên thanh khoản đã có và nhà đầu tư đã xuống tiền mua những dự án.

Bình Dương: Tổ chức diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:32
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tham gia diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis 2024. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng hợp tác phát triển kinh tế.

Những tín hiệu tích cực của thị trường BĐS phía Nam: Đón “sóng"

Thứ 6, 12/04/2024 | 13:56
Trong khi thị trường BĐS Hà Nội đang “nóng” thì nhiều môi giới tại khu vực phía Nam cũng mong chờ “sóng” sẽ trải vào Tp.HCM để nắm bắt cơ hội…

Những "cú hích" cho thị trường bất động sản

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:00
Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính BĐS Dat Xanh Services cho biết: “Việc thông qua Luật đất đai 2024 và Luật các tổ chức tín dụng, góp phần hoàn thiện bộ khung thể chế cho ngành bất động sản.