Biện pháp bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu trên mạng xã hội

Biện pháp bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu trên mạng xã hội

Thứ 4, 18/01/2017 | 15:45
0
Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách bảo vệ dữ liệu riêng tư trên hai mạng xã hội nổi bật nhất nhì hiện nay là Facebook và Twitter.

Khi sử dụng mạng xã hội, những dữ liệu riêng tư là điều mà bạn lo lắng nhất vì sợ nó rơi vào những người không hề quen biết cũng như những dữ liệu chỉ riêng mình bạn biết là tốt nhất.

Thủ thuật - Tiện ích - Biện pháp bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu trên mạng xã hội

Đối với Facebook

+ Tránh những bạn bè lạ trên mạng xã hội, bởi bạn bè chính là những người có thể truy cập vào nhiều thông tin của bạn nhất. Vì vậy, bạn cần giới hạn số lượng bạn bè nào đó có thể biết những thông tin của mình, nhất là những người bạn tiếp xúc thường xuyên.

Để thực hiện, đăng nhập vào tài khoản rồi chọn Friends > All friends. Lúc này hãy loại bỏ những người bạn không muốn cho xem thông tin cá nhân của mình.

+ Loại bỏ tất cả các ứng dụng không cần thiết. Bởi vì Facebook cung cấp rất nhiều các ứng dụng hỗ trợ cho bạn trong quá trình tham gia mạng xã hội, nhưng có khá nhiều ứng dụng mà bạn có thể không dùng đến. Do đó, cách tốt nhất là loại bỏ chúng ra khỏi danh sách ứng dụng.

Để thực hiện, truy cập theo đường dẫn Applications > Edit Applications, nhấp vào lựa chọn Remove bên cạnh những ứng dụng không muốn dùng rồi nhấp Save để lưu lại những thiết lập vừa thực hiện. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập cần thiết cho các ứng dụng để thông tin được bảo mật một cách tốt hơn.

Thủ thuật - Tiện ích - Biện pháp bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu trên mạng xã hội (Hình 2).

+ Bạn cũng cần tiến hành thắt chặn bảo vệ sự riêng tư của mình. Để thực hiện việc này, truy cập theo đường dẫn Settings > Privacy Settings. Trang web tiếp theo hiện ra, nhấp vào mục Profile và chọn giới hạn những người được quyền xem thông tin.

Ngoài ra, tại đây bạn còn có thể thiết lập các tùy chọn khác cho Facebook. Bạn có thể cung cấp cho tất cả mọi người có quyền truy cập, cho phép chỉ bạn được xem hoặc chỉ bạn và những người trong danh sách bạn bè mình được xem mà thôi.

+ Hạn chế tính năng tìm kiếm, bởi đôi khi bạn không muốn cho người khác dễ dàng xem những bài đã đăng trong một thời gian nào đó. Để thiết lập, truy cập vào lựa chọn Search trong mụcPrivacy Settings và thiết lập khả năng tìm kiếm và lựa chọn chế độ Only friends để chỉ bạn bè được quyền tìm kiếm bài viết của mình mà thôi (hoặc cũng có thể thiết lập cho mỗi bạn).

Đối với Twitter

+ Theo mặc định, tất cả người dùng trên Twitter đều có thể xem thông tin cá nhân của bạn. Do đó, bạn cần phải tiến hành bảo vệ những thông tin của mình tránh những cặp mắt nhòm ngó. Để thực hiện, hãy truy cập theo đường dẫn Settings > Account, đánh dấu chọn mục Protect my updates rồi nhấn Save để lưu lại.

Thủ thuật - Tiện ích - Biện pháp bảo vệ tuyệt đối các dữ liệu trên mạng xã hội (Hình 3).

+ Hủy các tweet vi phạm: đăng bài viết nhận xét trên trang cá nhân của bạn trên twitter thì bạn bè của bạn có thể xóa chúng đi bằng cách truy cập vào địa chỉ http://twitter.zendesk.com/requests/new và tìm đến những thứ cần xóa.

Nhã Vân

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
CEO Apple Tim Cook đã đăng ảnh đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Việt Nam. Ông gặp gỡ mẹ con ca sỹ Mỹ Linh – Mỹ Anh và thưởng thức món cà phê trứng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.