Tác giả bị tố bịa chuyện xâm hại: Cách nhanh nhất để trở thành... ba bị

Tác giả bị tố bịa chuyện xâm hại: Cách nhanh nhất để trở thành... ba bị

Thứ 3, 09/01/2018 | 10:44
0
Những tiết lộ động trời về chuyện của một cô gái miền Tây bị chính cha ruột của mình xâm hại của tác giả Sandy Bích Ngọc đã gây bão dư luận và sau đó, đối mặt với loạt nghi vấn dựng chuyện, bóp méo sự thật từ cộng đồng mạng.

Gửi tác giả Sandy Bích Ngọc!

Trước tiên, phải khẳng định rằng em từng coi chị là thần tượng để vươn lên trong cuộc sống. Bởi theo như chia sẻ trong những trang sách, chị có một cuộc đời quá khốc liệt: Cha mất sớm, bị chính người thân trong gia đình lạm dụng tình dục, đến năm 19 tuổi thì bị đẩy ra đường vì nói ra “sự thật”

Gần 2 năm trước. khi chị ra mắt cuốn sách tự truyện có nhan đề “Cát hay là ngọc”, em đã từng thắc mắc và có đôi chút ấm ức; rằng tại sao câu chuyện về một con người dũng cảm, dám nhìn thẳng và vượt qua nỗi đau như chị lại không được cộng động mạng quan tâm bằng những thông tin giật gân, chưa kiểm chứng hay phát ngôn gây sốc của người nổi tiếng.

Còn giờ đây cái tên Sandy Bích Ngọc bất ngờ được hâm nóng, thậm chí “nổi như cồn” khắp cõi mạng. Nhưng đáng tiếc, sự nổi tiếng này lại đến từ một clip bị dình hàng loạt nghi vấn dựng chuyện, bóp méo sự thật.

Cụ thể, trong clip được đăng tải công khai trên fanpage của một trang tạp chí, Sandy Bích Ngọc đã chia sẻ hoàn cảnh bi kịch của một cô gái miền Tây, với những chi tiết động trời về vấn nạn xâm hại tình dục. Và điều khiến cộng động mạng phẫn nộ, ám ảnh nhất là những dòng tin nhắn cảm ơn đầy bệnh hoạn của người bố:

 "Ba cám ơn con, cảm ơn con đã cho ba những khoái cảm đến như vậy! Ba không nghĩ con còn làm việc đó sướng hơn mẹ của con nữa. Ba cám ơn con nhiều lắm vì con đã làm cho ba đạt được khoái cảm của đàn ông…"

Cafe8 - Tác giả bị tố bịa chuyện xâm hại: Cách nhanh nhất để trở thành... ba bị

Tác giả Sandy Bích Ngọc bị tố bịa chuyện "ba xâm hại con gái".

Chị kể, vào thời điểm kể câu chuyện, cô bé đó đang rơi vào tâm lý khủng hoảng và muốn tìm đến cái chết. Sau khi nghe chị động viên, cô bé đã kể với mẹ nhưng bà không có nổi vài trăm nghìn để cho con gái về quê. May mắn thay, cô bé này đã vào ký túc xá của trường và nhận được sự giúp đỡ từ cô giáo chủ nhiệm. Và may mắn hơn nữa, cô bé nhận được cái kết có hậu khi được bạn trai cầu hôn sau khi tiết lộ quá khứ đau buồn.

Đoạn clip đã lấy đi nước mắt của bao người. Cá nhân em rất hi vọng những chia sẻ của chị sẽ gióng lên một hồi chuông cảnh báo về nạn lạm dụng tình dục trẻ em ở Việt Nam, thôi thúc cộng đồng lắng nghe, chung tay giúp đỡ những cảnh đời  bất hạnh khác.

Nào ngờ, hi vọng ngắn chẳng tày gang.  Nhiều bạn bè cũ đã lên Facebook, gọi tên Sandy Bích Ngọc cùng nỗi ác cảm và đa số đều cho rằng, chị đã cố tình bịa đặt các câu chuyện nhằm mục đích PR sách. Một số người dùng cũng chỉ ra những tình tiết bất thường được kể trong clip bao gồm đoạn tin nhẵn mùi mẫn, đậm chất ngôn tình của một kẻ quê mùa, dâm ô; không gian, thời gian xảy ra câu chuyện và cả việc Sandy Bích Ngọc chỉ khuyên cô bé nên chuyển vào ở kí túc xá thay vì giúp em tố cáo người bố để giải thoát cho cả gia đình.

Cafe8 - Tác giả bị tố bịa chuyện xâm hại: Cách nhanh nhất để trở thành... ba bị (Hình 2).

Một người dùng Facebook nêu những điểm bất hợp lý trong câu chuyện mà Sandy Bích Ngọc chia sẻ. 

Một clip có thể bị xử lý hình sự nếu chứa thông tin sai sự thật và là người từng ngưỡng mộ chị, em không hề mong điều đó xảy ra. Giữa tâm bão dư luận, sẽ khôn ngoan hơn nếu chị và êkip thực hiện đoạn video giải thích cặn kẽ, làm rõ những thông tin còn mập mờ. Nhưng không, chị đã quyết định khóa trang cá nhân của mình và mặc kệ bạn đọc tranh luận, cãi lộn với nhau.

Dám chia sẻ một câu chuyện gây sốc trước ống kính máy quay nhưng lại không dám chịu trách nhiệm, đối mặt với phản ứng của dư luận về thông tin mình chia sẻ – Chị, một người được kỳ vọng sẽ lan tỏa rộng khắp những thông điệp nhân đạo có phải là người như vậy?

Vẫn biết hư cấu là một yếu tố không thể thiếu trong sáng tác văn học, em cũng không phủ nhận rằng giữa xã hội văn minh vẫn còn tồn tại những con “quái vật” nguy hiểm và đáng sợ. Tuy vậy, không ai cho phép một tác giả viết ra một câu chuyện hư cấu 99% rồi khẳng định là có thật. Làm vậy, chẳng khác nào tự biến mình thành quái vật, reo rắc nỗi sợ hãi cho cộng đồng.

Đại văn hào Nga M.Gorki từng viết “văn học là nhân học”. Ta học văn, đọc văn là để hiểu hơn về con người, và cũng để học cách làm người chứ không phải để trở thành quái vật!

Thân ái và mong chị sớm trở lại!

Một người từng yêu mến Sandy Bích Ngọc

Mẻ “gạo giả” trị giá 10 triệu đồng và sự ngây thơ của cộng đồng mạng

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:00
Sau hàng loạt clip “gạo giả” được đăng tải, gây xôn xao rồi bị lật tẩy là trò câu like rẻ tiền; cộng đồng mạng vẫn ngây thơ tin và share như thuở nào...

Kẻ tung tin đồn ‘thảm án’ từng bịa chuyện nhiều nghệ sĩ tử vong

Thứ 3, 22/08/2017 | 19:00
Kẻ bị Công an tỉnh Nam Định triệu tập vì tung đồn “thảm án” lên mạng xã hội cũng đã từng phao tin nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đột ngột tử vong để câu view.

Bịa chuyện có khối u để xin tiền... hút mỡ

Thứ 7, 26/10/2013 | 09:43
Biết rằng nếu nói muốn đi làm đẹp thì chẳng bao giờ moi được của bố một xu, Tú Anh và mẹ bàn nhau lừa bố có u tử cung, xin tiền điều trị, nhưng thực chất là đi hút mỡ bụng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.