Bị tung ảnh 'tự sướng', cán bộ Hội Chữ thập đỏ mời luật sư

Bị tung ảnh 'tự sướng', cán bộ Hội Chữ thập đỏ mời luật sư

Thứ 2, 04/05/2015 | 11:18
0
Sau khi bức ảnh tươi cười trước căn nhà đổ được cho là ở Nepal bị tung lên mạng khiến dư luận 'dậy sóng', vị cán bộ Hội Chữ Thập Đỏ đã mời luật sư bảo vệ

Những ngày qua, dư luận bức xúc tranh cãi về việc Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal để học tập kinh nghiệm nâng cao kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thảm họa động đất .

Khi dư luận còn chưa kịp cảm thông vì Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal để học tập kinh nghiệm phòng ngừa, ứng phó thảm họa động đất thì lại bỏ về khi có động đất thật thì vừa qua, một bức ảnh với nhân vật nữ là thành viên Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tươi cười bên căn nhà đổ nát được cho là ở Nepal đã khiến dư luận một lần nữa dậy sóng.

Xã hội - Bị tung ảnh 'tự sướng', cán bộ Hội Chữ thập đỏ mời luật sư

Bức ảnh người phụ nữ (thành viên Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ VN) tươi cười bên căn nhà sập được cho là tại Nepal được cộng đồng mạng chia sẻ (ảnh: FB).

Dư luận cho rằng trong bối cảnh đau thương của nước bạn, mà nhân vật trong ảnh lại nở một nụ cười “tự sướng” là không phù hợp. Nụ cười trong bối cảnh ấy càng khó chấp nhận hơn đối với người được cho là thành viên Đoàn công tác của một tổ chức thiện nguyện.

Không chỉ dư luận trong nước bức xúc, mà mới đây trang mạng nước ngoài trang 9gag - website chuyên đăng tải những hình ảnh, video hài hước đã đăng lại bức ảnh đó. Không chỉ đơn thuần đăng ảnh, 9gag còn kèm thêm một tấm ảnh khác của các du khách nước ngoài đang tích cực đào bới giữa đống đổ nát ở Nepal để so sánh.

Thuê luật sư bảo vệ quyền bí mật hình ảnh

Liên quan đến nhân vật chính trong bức ảnh trên, được biết, người phụ nữ trên tên đầy đủ là N.L.H. Mới đây, bà N.L.H. đã gửi đơn ủy quyền đến văn phòng Luật sư Trọng Hải và các cộng sự để được bảo vệ. Trong đơn, bà H. viết: "Tôi viết đơn này kính đề nghị văn phòng luật sư Trọng Hải và các cộng sự cử luật sư để đại diện làm việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nư

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.