Bí thư xã bị bắt quả tang tại nhà nghỉ: Đừng xé to chuyện!

Bí thư xã bị bắt quả tang tại nhà nghỉ: Đừng xé to chuyện!

Thứ 6, 02/12/2016 | 11:10
0
Ông Lê Văn K., Bí thư Đảng uỷ xã kiêm Chủ tịch HĐND xã Xuân Tân và bà Nguyễn Thị D. nữ hiệu phó một trường tiểu học đóng trên địa bàn bị bắt quả tang khi “tâm sự” tại nhà nghỉ.

Ông K. kính mến,

Tuy biết rõ (vì đã tìm hiểu trên một số tờ báo điện tử khác) nhưng tôi vẫn viết tắt tên ông như cách báo Người đưa tin đã làm. Nói gì thì nói, ông cũng là cán bộ xã, bà D. lại đang đảm đương chức hiệu phó – khi chuyện bé xé ra to, cả hai người đều không tránh được trách nhiệm.

Thời buổi này, người đồng cảm thì ít mà kẻ đạo đức giả thì nhiều. Chuyện một người đàn ông bị bắt quả tang khi đang “ăn phở” rồi bị “lập biên bản” đã chẳng hay ho gì mà còn bị bêu tên trên các trang tin, diễn đàn… sở hữu lượng truy cập lớn trong nước nữa, tôi xin chia buồn cùng ông.

Lý do khiến dân mạng không dễ dàng "bỏ qua" cho ông là vì trước đó đã có không ít sai phạm tương tự xảy ra nhưng ông vẫn giẫm vào vết xe đổ đó.

Chẳng hạn như trường hợp của ông Trịnh Quang H. – Trưởng công an thị trấn Thường Xuân (Thanh Hóa) hồi tháng 8 vừa rồi, tuy là “tòm tem” với người phụ nữ đã ly hôn, nhưng vẫn bị chồng cũ của cô này “phá đám”. Bị bắt gian tại giường, ông H. đã phải bỏ lại quần áo và công cụ hỗ trợ của công an để chạy ra ngoài.

Sắp tới, không biết ông có phải ngậm ngùi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác vì hành vi quan hệ trai gái bất chính giống ông H. hay không, nhưng tôi biết hình thức "kỷ luật" nặng nề nhất đối với ông lúc này chính là "miệng lưỡi thế gian".

Từ lúc xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hẳn ông và bà D. đã phải nghe nhiều lời bàn tán, cạnh khoé từ những người xung quanh. Và dù không nắm rõ sự tình hay quá trình làm việc của ông, nhưng dân mạng đã "soi xét” chức vụ hiện tại của ông thông qua lần lầm lỡ này.

Dĩ nhiên, tôi không ủng hộ việc ngoại tình - dù vì bất kể nguyên nhân, tác động nào. Nhưng sự thực là mỗi người có một quan niệm riêng về sự chung thủy trong hôn nhân. Có người nghĩ "chung thuỷ" đồng nghĩa với một lòng một dạ, người chung thủy không bao giờ lang chạ bên ngoài. Có người lại cho rằng "chung thuỷ" nghĩa là suốt đời một vợ một chồng...  trên giấy tờ, tức là dù có đôi ba lần "ăn phở" thì cũng không khi nào bỏ "cơm".

Cafe8 - Bí thư xã bị bắt quả tang tại nhà nghỉ: Đừng xé to chuyện!

Ông Lê Văn K., Bí thư đảng ủy xã Xuân Tân đang "tâm sự" với cô giáo thì bị bắt quả tang. Ảnh: NLĐ.

 Nếu xét ở góc độ tâm lý, tình cảm thì càng khó nói hơn. Chẳng ai có thể dạy ai cách kiểm soát trái tim người khác. Con người ta mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ, tính toán, nhưng chỉ mất vài giây để thực hiện quyết định sai lầm.

Tôi không bênh vực ông, nhưng chứng kiến dân mạng mượn sai lầm của ông để cười cợt đội ngũ cán bộ, giáo viên và thậm chí, đổ nguy cơ suy thoái đạo đức, lối sống con người Việt lên hành vi của ông, tôi hết sức bất bình.

Chỉ ra những cái xấu, cái sai để sửa đổi là cần thiết, nhưng nếu cố tình làm nghiêm trọng hoá vấn đề, cố tình suy diễn thông tin thì thứ chúng ta tạo ra không phải một "cái gương tày liếp" để cảnh báo những người lăm le làm chuyện xấu mà là chỉ một vũng lầy, có thể chôn vùi bất cứ ai không may lỡ bước...

Thật lòng mong ông vững tâm vượt qua vũng lầy đó!

Ký tên

Thuỷ Trung

Bôi nhọ giáo viên Hà Tĩnh: Ai dám tha thứ cho ông?

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:36
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở TT&TT hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cho biết đang làm rõ vụ đăng thông tin sai sự thật về việc giáo viên bị điều đi tiếp khách ở Hà Tĩnh theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Chân dài bán dâm: Chữ ‘dâm’ kia cũng có dăm bảy đường

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:47
Một đường dây gái gọi cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh (gồm nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng) vừa bị triệt phá khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bôi nhọ giáo viên Hà Tĩnh: Ai dám tha thứ cho ông?

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:36
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở TT&TT hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông cho biết đang làm rõ vụ đăng thông tin sai sự thật về việc giáo viên bị điều đi tiếp khách ở Hà Tĩnh theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Chân dài bán dâm: Chữ ‘dâm’ kia cũng có dăm bảy đường

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:47
Một đường dây gái gọi cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh (gồm nhiều ca sĩ, người mẫu nổi tiếng) vừa bị triệt phá khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.