Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị

Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị "ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa"

Lê Nhâm Thân
Thứ 3, 12/12/2017 | 15:01
0
Cử tri cho rằng, việc xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ là chưa nghiêm, chưa xác đáng.

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng 12/12, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Đến phần phát biểu kiến nghị của mình, cử tri Lê Trí Bảy đã "làm nóng" cả hội trường. Theo vị này, ông muốn nói nhiều hơn đến tham nhũng. Hiện tại, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, chúng ta kiên quyết chống tham nhũng nhưng vấn đề thu hồi tài sản thì chưa có hiệu quả.

Xã hội - Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị 'ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa'

Cử tri Lê Chí Bảy: "Theo tôi, ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa".

Cử tri Bảy cũng nhắc đến những chất vấn rất mạnh dạn tại nghị trường Quốc hội của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn, TP.Đà Nẵng khiến ông tâm đắc như việc xử lý, phạt tiền, rồi hợp thức hóa cho tồn tại là chưa nghiêm. Theo đó, cần nghiên cứu đưa vào luật việc tịch thu bán đấu giá những tài sản tham nhũng. "Tôi xem truyền hình và thấy phát biểu của ông Nguyễn Bá Sơn ở Quốc hội là rất chính xác. Cần phải làm như vậy. Phải xử lý theo kiểu tịch thu bán đấu giá", cử tri Bảy nói.

“Vừa qua xử lý ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về sai phạm là chưa xác đáng, hay nói cách khác chưa nghiêm. Theo tôi, ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa. Bởi vì những lẽ sau đây: Theo Luật Công chức, viên chức việc xử lý hành chính người cán bộ, công chức sai phạm thì không được giữ chức vụ của mình mà phải hạ cấp lãnh đạo, chứ không để giữ chức vụ Chủ tịch và hạ luôn bậc lương của ông Thơ.... Ông Thơ sai phạm cả về quản lý Nhà nước, về đất đai và cả về công tác Đảng”, ông Bảy nói.

Cũng theo ông Bảy, nếu sau này, cán bộ công chức cấp dưới ông Thơ sai phạm thì xử lý ra sao? Có phải là không công bằng. Vị này nêu nhận định, vấn đề xử lý này là "ô dù" che? "Cho nên tôi đề nghị đồng chí Bí thư trả lời”, ông Bảy thẳng thắn.

Xã hội - Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị 'ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa' (Hình 2).

Bí Thư Đà Nẵng: "Việc của đồng chí Huỳnh Đức Thơ như thế nào thì thực hiện đúng theo luật".

Về những chất vấn, kiến nghị của cử tri Bảy, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, ban Thường vụ Thành ủy và ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định của Luật Công chức. Nhưng trên nguyên tắc làm sao giữ vững ổn định của Đà Nẵng, để phát triển, có bước đi sao cho chắc chắn, không làm đảo lộn nhiều vấn đề.

“Việc của đồng chí Huỳnh Đức Thơ như thế nào thì thực hiện đúng theo luật. Với trách nhiệm là Bí thư cùng với ban Thường vụ Thành ủy, chúng tôi sẽ xem xét một cách kỹ lưỡng để ít ảnh hưởng nhất tới tính ổn định trong lãnh đạo, chỉ đạo và chính trị của thành phố. Mong các cử tri tin tưởng với những định hướng trong thời gian vừa qua”, ông Nghĩa nói.

Chiều nay (12/12), đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri các quận, huyện khác trên địa bàn. 

Tréo ngoe: Sau bán đất, Đà Nẵng "hạ mình" xin lại từ doanh nghiệp!

Thứ 5, 07/12/2017 | 21:23
Đà Nẵng đang thương thảo với các doanh nghiệp để xin lại đất, mở lối đi xuống biển cho người dân. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tỏ ra không mặn mà với vấn đề này.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp dùng thủ đoạn bôi nhọ lãnh đạo?

Thứ 5, 07/12/2017 | 10:16
Đó là một trong số nhiều ý kiến được nêu ra tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng nhận được sự chú ý của nhiều người.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ 3, 21/11/2017 | 18:42
Tại Quyết định 1852/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.