Bị ngăn cản chăm mẹ, chị chồng làm điều bồng bột phải trả giá đắt

Bị ngăn cản chăm mẹ, chị chồng làm điều bồng bột phải trả giá đắt

Võ Công Thư
Thứ 2, 23/11/2020 | 09:24
0
Do bị vợ chồng em trai ngăn cản chăm sóc mẹ, bị cáo Lan thủ dao để hù dọa nhưng sau đó lại gây ra án mạng nghiêm trọng.

Mâu thuẫn dồn nén, chị chồng đâm chết em dâu

Năm 2016, bị cáo Trần Thị Lan, 52 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tình Đồng Nai, thuê một phòng trọ trên địa bàn phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để ở. Cùng chung sống với Lan còn có người em trai tên Kóong và vợ của người này là bà Bùi Thị M..

Hồ sơ điều tra - Bị ngăn cản chăm mẹ, chị chồng làm điều bồng bột phải trả giá đắt

Bị cáo Lan nhiều lần bật khóc tại tòa.

Thời gian sau, bị cáo Lan đưa mẹ mình là bà Hoàng Thị Cửu đến chung sống cùng nhà trọ. Quá trình chung sống, giữa Lan và vợ chồng người em trai thường xảy ra mâu thuẫn trong việc chu cấp, chăm sóc mẹ.

Mâu thuẫn ngày càng gay gắt, không dung hòa được nên sau đó vợ chồng người em trai của Lan đã thuê một phòng trọ khác để chuyển ra sống riêng, đồng thời đưa cả bà Cửu đến sống chung. Bị cáo Lan không đồng ý để mẹ sống chung với vợ chồng em trai, nhưng do yếu thế nên không làm gì được.

Năm 2017, bà Cửu bị bệnh nằm liệt một chỗ. Lúc này, bị cáo Lan nghi ngờ quá trình chăm sóc, vợ chồng em trai đã hành hạ mẹ nên cãi nhau, khiến mâu thuẫn ngày càng trầm trọng.

Ngày 7/6, Lan đến thăm bà Cửu nhưng chị M. không mở cửa. Bị em dâu ngăn thăm mẹ, Lan nhặt rác và chai nhựa ném vào phòng trọ của chị M.. Không đồng tình với việc làm của lan, chị M. ném rác ra ngoài, đồng thời xịt nước đuổi Lan về.

Do bực tức việc bị ngăn cản thăm mẹ, Lan nảy sinh ý định hành hung vợ chồng em trai. Sáng 14/6, Lan ra chợ mua một con dao, một bịch cháo đến thăm bà Cửu và nói với vợ chồng em trai là sẽ đưa mẹ về nhà trọ để Lan trực tiếp chăm sóc.

Nghe Lan nói, em trai Lan không khồng ý dẫn đến việc hai bên cãi nhau lớn tiếng. Đỉnh điểm, em trai đã tát vào đầu của Lan khiến Lan phải bỏ chạy. Chưa buông tha, người em trai còn đuổi đánh Lan.

Thấy chồng đuổi đánh chị, M. cũng chạy theo với ý định sẽ can ngăn. Tuy nhiên, Lan lấy con dao mang theo tấn công vào người chị M. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng do vết thương nặng nên chị M. tử vong sau đó.

Hối hận muộn màng

Với hành vi đâm chết em dâu, Trần Thị Lan bị bắt và bị khởi tố, truy tố tội Giết người. Ngày 18/11 vừa qua, TAND tỉnh Đồng Nai đưa bị cáo Lan ra xét xử về tội danh này.

Biết hành vi của mình khó tha thứ, nên bị cáo Lan nhiều lần bật khóc. Bị cáo cho biết, bản thân đã rất hối hận vì gây ra cái chết cho vợ của em trai. Tuy nhiên, Lan cũng cho biết đó là hậu quả của mâu thuẫn một thời gian dài dồn nén lại. “Bị cáo không muốn hậu quả xảy ra, tội lỗi xảy ra là ngoài ý muốn”, bị cáo Lan trình bày.

Cũng theo Lan, quá trình chung sống với mẹ, bị cáo đã chăm sóc mẹ chu đáo. Em trai của bị cáo cũng thương mẹ, nên mới đưa mẹ về sống cùng khi hai vợ chồng em trai quyết định chuyển ra sống riêng.

Bị cáo muốn vợ chồng em trai tạo điều kiện đến thăm và phụng dưỡng mẹ mỗi lúc có dịp. Do bị cấm cản, cộng với việc bị chính em trai của mình đuổi đánh và trong lúc bực tức, bị cáo không suy nghĩ được thấu đáo và gây án mạng.

Hồ sơ điều tra - Bị ngăn cản chăm mẹ, chị chồng làm điều bồng bột phải trả giá đắt (Hình 2).

Vì mâu thuẫn nhỏ, bị cáo Lan phải trả giá bằng nhiều năm mất tự do.

Thực hành công tố tại tòa, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai nhận định hành vi của Lan là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất, nên cần có bản án nghiêm khắc để răn đe. Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị án từ 13 – 15 năm tù giam.

Nói lời sau cùng, bị cáo Lan bày tỏ sự hối tiếc vì đã gây ra án mạng. Lan mong người thân của nạn nhân tha thứ và mong tòa khoan hồng, tuyên mức án nhẹ đề bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Ngồi chờ HĐXX vào nghị án, bị cáo Lan nhiều lần bật khóc. Có lẽ bị cáo không ngờ, chỉ vì muốn chăm sóc cho mẹ mà bản thân gây ra án mạng và phải hầu tòa, đối diện nhiều năm mất tự do. Bị cáo cho biết, bản thân rất hối hận nhưng tất cả đã quá muộn.

HĐXX sau khi nghị án cho rằng, hành vi của Trần Thị Lan là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà giết người nên cần phải lên án và có bản án thích đáng để răn đe.

Tuy nhiên, quá trình lượng hình, HĐXX cũng xem xét nhiều tình tiết làm căn cứ giảm cho Lan một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lan 13 năm tù giam về tội Giết người.

Kẻ giết người nhằm chiếm chồng chị họ ở Thái Binh nhận án tử

Thứ 6, 17/07/2020 | 13:10
Với động cơ đê hèn nhằm giết chị họ để chiếm đoạt chồng nhưng khiến người khác tử vong, Lại Thị Kiều Trang đã bị TAND tỉnh Thái Bình tuyên án tử hình.

Khởi tố em chồng đuổi đánh, giết hại chị dâu trong nhà vệ sinh

Thứ 6, 02/09/2016 | 15:50
Thấy chị dâu chạy vào nhà vệ sinh của hàng xóm, Thủy đã vớ con dao đâm vào vùng bụng của chị dâu, khiến người này gục xuống tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Cả làng hoảng sợ chứng kiến em chồng đuổi giết chị dâu

Thứ 3, 30/08/2016 | 16:34
Phát hiện chị dâu trốn trong nhà vệ sinh của hàng xóm, Thủy đã vớ con dao, bất ngờ đâm vào vùng bụng của chị dâu, khiến người này gục xuống tại chỗ.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.