Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba

Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba

Hoàng Dung Nhi
Thứ 5, 03/08/2017 | 06:00
0
Đã có lúc, chị Hoàng Phi sợ hãi khi biết tin đang mang trong mình 3 đứa trẻ. Thế nhưng, nghĩ đến sẽ trở thành mẹ của một lúc 3 “thiên thần” bé nhỏ, sự sợ hãi của chị chợt biến thành niềm hạnh phúc vô bờ.

Nhất quyết không bỏ con

Ngày biết tin mình mang thai ba, chị Hoàng Phi, ngụ tỉnh Đồng Nai, cảm thấy vô cùng sợ hãi. Chị không sợ khó khăn, gian khổ trong thời gian mang thai mà sợ rằng mình sẽ không giữ được các con.

"Các báo đài lúc đấy đưa tin rất nhiều về sự nguy hiểm của việc mang đa thai. Bác sĩ nói với tôi rằng nên bỏ bớt một bé vì sợ nguy hiểm. Không chỉ thế, khi tôi báo mình mang thai ba, trong nhà ai nấy đều rất sợ. Chồng tôi còn lo sợ hơn tôi nữa. Lúc ấy tôi gầy lắm, chỉ có 43 kg”, chị Hoàng Phi cho biết.

Ba tháng đầu, chị Phi bị những cơn ốm nghén hành hạ đến nỗi sụt cân. Từ 43kg, lúc này chị chỉ còn 39 kg. Trong bụng lại có 3 đứa con, ai cũng lo lắng cho chị. Đặc biệt là các bệnh viện, nơi chị sẽ chọn để sinh con. Tại đây, bệnh viện yêu cầu chị phải ký cam kết về quyết định không bỏ thai của mình.

Chị cho biết: “Là một người mẹ, tôi không cho phép mình làm điều đó. Tôi không muốn phải bỏ đi 1 đứa con của mình. Nó không có tội. Tôi muốn tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi được làm mẹ một cách trọn vẹn”.

Gia đình - Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba

Ba bé là niềm tự hào và là hạnh phúc của chị Hoàng Phi.

Để có sức khỏe, chị cố gắng vượt qua mọi chướng ngại từ cơ thể để ăn nhiều hơn. Chị cố gắng sử dụng nhiều thực phẩm bổ dưỡng dù cơ thể luôn cố chống lại quyết định này. Nghĩ đến các con, chị cố gắng ăn nhiều để đầy đủ chất dinh dưỡng cho các bé dù chị bị nghén đến tận ngày sinh. Cuối cùng, tình yêu đã vượt qua tất cả, chị Hoàng Phi sinh cả ba bé một cách an toàn.

Chị nhớ lại: “Giây phút 3 bé chào đời là khoảnh khắc kỳ diệu nhất của cuộc đời tôi. Tuy vậy, tình trạng sức khỏe của các bé lúc này khá yếu. Mỗi bé chỉ nặng trên 1kg. Do vậy, các bé phải nằm lồng ấp ở bệnh viện 2 tháng”. 

Gia đình - Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba (Hình 2).

Việc chăm ba bé một lúc vô cùng khó khăn nhưng tình yêu của một người mẹ dành cho con đã giúp chị vượt qua tất cả.

Làm nghề kinh doanh nên chị Phi vô cùng bận rộn. Từ lúc sinh con, chị dành trọn thời gian cho con. Không thể vừa kinh doanh vừa lo cho các con, chị buộc phải thuê người giúp việc.

Chị nói: “Từ khi các bé bắt đầu ăn dặm, dù bận đến mấy tôi cũng dành ra vài tiếng đồng hồ để nấu cho con ăn, không để người giúp việc làm. Tôi nhờ bà nội, bà ngoại thay phiên nhau lên giúp chăm sóc các cháu. Tôi chưa bao giờ lơ là, giao phó con cho người giúp việc”.

Chị cho biết, sau khi sinh, nỗi sợ lớn nhất của chị là khi các bé ốm. Lúc ấy, chị không còn màng đến việc kiếm tiền nữa mà dành hết thời gian cho con.

Chị cho biết: “Nhìn thấy các con đau, lòng tôi cũng đau như dao cắt. Có lúc, tôi chỉ mong là mình có thể đau thay phần của các con. Mỗi lần các bé ốm thường kéo dài cả mấy tháng. Bé này ốm xong lại đến bé khác. Cứ như thế xoay vòng hết 3 bé. Mỗi khi mấy bé ốm, tôi vừa lo vừa sợ. Những lúc như vậy, tôi chẳng còn biết đến công việc, bản thân mình nữa. Lúc đó, tôi chỉ biết đến mỗi con mình thôi”.

Siêu mẫu nhí sinh ba

Mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Phi luôn biết cách dành thời gian chăm sóc 3 “thiên thần” của mình. Chị dành nhiều thời gian chơi với các con, cùng các bé học nhạc, học hát...

Có lẽ vì thế, 3 bé nhà chị Phi rất chăm ngoan. Không chỉ thu hút mọi người bằng vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu, 3 bé nhà chị Hoàng Phi còn có thành tích học tập rất tốt và sở hữu vô số tài lẻ.

Gia đình - Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba (Hình 3).

Chị em Bảo Ngọc, Bảo Ngân, Bảo Nguyên là những cái tên vô cùng nổi tiếng trong số các người mẫu nhí tại TP.HCM. 

Việc có 2 chị em sinh đôi xuất hiện trên một sàn diễn thời trang vốn đã rất hiếm, nay mẹ Hoàng Phi còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn. Khi chị dẫn 3 “nàng công chúa” sinh ba sải bước trên khắp các sân chơi người mẫu nhí, mọi ánh mắt đều tập trung vào 4 mẹ con chị.

Sinh ngày 28/11/2009, Bảo Ngọc, Bảo Ngân và Bảo Nguyên bén duyên với nghề người mẫu từ một show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường vào năm 2013.

Những lần đầu tiên tiếp xúc với sàn catwalk, vì còn quá nhỏ nên các bé vẫn còn rụt rè, nhút nhát. Thấy vậy, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, chị Hoàng Phi đích thân chở các bé từ Đồng Nai lên TP.HCM để đi học các lớp catwalk, tham gia hoạt động ngoại khóa giúp các bé mạnh dạn hơn.

Từ đó, cơ hội sải bước trên sân khấu chuyên nghiệp và làm mẫu cho nhiều thương hiệu, tạp chí lớn đã đến với 3 bé. Trên sàn diễn, 3 người mẫu nhí Bảo Ngọc, Bảo Ngân, Bảo Nguyên luôn khiến khán giả vỗ tay không ngớt bởi sự chuyên nghiệp và biểu cảm gương mặt đậm chất người mẫu.

Gia đình - Bí mật đa sinh: Khoảnh khắc kỳ diệu nhất cuộc đời của người mẹ sinh ba (Hình 4).
Ngoài khả năng nghệ thuật, các bé còn học rất giỏi. 

Trong cuộc sống thường ngày, Bảo Ngọc, Bảo Ngân và Bảo Nguyên rất thân thiết, yêu thương nhau. Ở nhà, 3 bé luôn đoàn kết, tự biết cách chăm sóc nhau để bố mẹ yên tâm làm việc.

Chị Hoàng Phi chia sẻ: “Chúng tôi là người làm kinh doanh nên rất bận. May nhờ có 3 cô con gái “hiểu chuyện” và cũng đã lớn nên đỡ đần được mẹ rất nhiều. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình cũng không tránh khỏi những lúc 3 chị em xảy ra xích mích. Những lúc như vậy, tôi thường ngồi nói chuyện cho các bé hiểu về việc chị em phải thương yêu nhau hay chị lớn phải nhường nhịn các em nhỏ hơn. Các bé hiểu và không tái phạm nữa”.

Ngoài khả năng nghệ thuật, các bé còn học rất giỏi. Trong lớp, các bé đều là những cán bộ lớp năng nổ, nhiệt tình. Cuối năm lớp 1 vừa rồi, cả 3 cô bé xinh xắn này đều đạt học sinh xuất sắc. Bảo Ngọc vừa được giải Nhì trong cuộc thi Olympic tiếng Anh do nhà trường tổ chức.

“Bản thân tôi không có nhiều tham vọng khi cho con lấn sân vào lĩnh vực nghệ thuật. Tôi chỉ muốn các con tham gia để tâm hồn được nuôi dưỡng nhiều hơn, trở nên mềm mỏng, bay bổng hơn trong cuộc sống tương lai. Và mặc dù được mẹ nuôi dạy cùng một “chế độ” như nhau nhưng 3 chị em lại có cá tính, cách suy nghĩ về tương lai khác nhau rất nhiều”, chị Hoàng Phi tự hào cho biết.

Dung Nhi

Siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc đọ sắc với HH Phan Hoàng Thu

Thứ 4, 26/07/2017 | 17:30
Mới đây, siêu mẫu Tô Uyên Khánh Ngọc đã có dịp gặp gỡ Hoa hậu Phan Hoàng Thu. Cả hai rạng rỡ, xinh đẹp khoe sắc bên nhau.

Bí ẩn những cặp đa sinh: Hạnh phúc khi biết mình có hai ‘thiên thần'

Thứ 4, 26/07/2017 | 10:00
Niềm hạnh phúc nhân lên gấp bội khi chị biết tin mình đang mang thai 2 thiên thần bé bỏng. Từ đó, cuộc sống của chị có nhiều điều khác biệt với những tình huống không phải ai cũng được trải nghiệm.

Ba điểm 10 đầy tự hào - món quà của nam sinh ở Vĩnh Long tặng cha

Thứ 7, 08/07/2017 | 15:00
Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Huy đạt 3 điểm 10 các môn Toán - Hóa - Sinh, là học sinh duy nhất ở Vĩnh Long đạt thành tích đáng ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....