Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:09
0
Nữ diễn viên "sắc nước hương trời" Lục Nhất Thiền nổi danh ở Đài Loan từ những năm thập niên 80. Thế nhưng nạn bạo lực gia đình đã khiến cuộc đời bà trở thành bi kịch.

Nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan Lục Nhất Thiền (Lien Chun Lin) tên thật là Lục Nguyệt Hoa.  Bà xuất thân từ thành phố Cao Hùng nhưng đã tìm đến Đài Bắc để theo đuổi giấc mộng đổi đời. Cô gái Lục Nguyệt Hoa ban đầu không có ý định trở thành diễn viên điện ảnh, mà là một diễn viên múa của đoàn múa Vân Môn.

Thế nhưng với nhan sắc và tài diễn xuất, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1953 được biết đến rộng rãi trong làng giải trí xứ Đài qua những bộ phim hiện thực xã hội.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Nữ diễn viên Lục Nhất Thiền khi còn ở đỉnh cao nghiệp diễn.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 2).

Lục Nhất Thiền (giữa) trong bộ  ba người đẹp "Nhất Dương nhị Lục" phim Người đẹp báo thù.

Khi mới vào nghề, tên tuổi của Lục Nhất Thiền chưa thực sự được chú ý. Chỉ đến khi dòng phim hiện thực xã hội và hành động phát triền rầm rộ, đặc biệt là vai diễn người đẹp Á Bình trong bộ phim chứa nhiều cảnh nóng táo bạo Ong chúa/Queen Bee (1981), cô mới thực sự tỏa sáng. Trong những phần tiếp theo của bộ phim này, tạo hình sexy của Lục Nhất Thiền khiến cánh đàn ông say đắm. Thậm chí hình tượng cô nàng ong chúa với vòng một đầy đặn cùng những hình săm xanh đã trở thành biểu tượng gắn liền với Lục Nhất Thiền trong nghiệp diễn. 

Hôn nhân đầu và mối tình hủy hoại nghiệp diễn

Lục Nhất Thiền từng kết hôn với nam diễn viên Diệp Phi của đài truyền hình Hoa Thị/CTS khi mới bước chân vào giới điện ảnh (1979). Cả hai có với nhau một con trai và một con gái. Về sau khi hai người ly hôn, Lục Nhất Thiền đã đến với Hoa Kế Chung, giáo chủ giáo xứ Trúc Liên.

Người đàn ông này dính dáng đến hoạt động phi pháp, tổ chức của y hoạt động cho vay nặng lãi dưới lốt là một giáo đường. Tổ chức này chuyên đòi nợ bằng hình thức sử dụng bạo lực và súng, ngoài ra còn móc nối với những vụ cá độ bóng chày khét tiếng ở Đài Loan. Khi người tình bị bắt, Lục Nhất Thiền cũng bị vạ lây và tên tuổi cô nằm trong "danh sách đen" của các đài truyền hình xứ Đài.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 3).

Nghiệp diễn của Lục Nhất Thiền tụt dốc không phanh vì Hoa Kế Chung.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 4).

Một Lục Nhất Thiền nóng bỏng và khêu gợi nay đã lụi tàn cùng mối tình tội đồ.

Khi Hoa Kế Chung dính vòng lao lý, sự nghiệp của Lục Nhất Thiền cũng sụp đổ chỉ sau một đêm. Danh tiếng Lục Nhất Thiền trong giới điện ảnh dần rơi vào lãng quên.

Từ siêu sao trở thành gái vũ trường

Chuyện tình với Hoa Kế Chung có lẽ là mối tình đau đớn nhất của Lục Nhất Thiền. Tình yêu sâu đậm bà dành cho Hoa gặp vô vàn áp lực cũng như sự phỉ báng, chỉ trích từ xã hội vốn còn bảo thủ lúc bấy giờ.

Trước những lời đàm tiếu không dứt của dư luận, Lục Nhất Thiền lâm vào tình cảnh khốn cùng. Bà còn bị mất cân bằng tai giữa cũng như rối loạn nội tiết và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một mỹ nhân sắc nước hương trời trong thời gian ngắn đã trở nên tiều tụy, đến nỗi bà đã chuyển đến quần đảo Bành Hồ để dưỡng bệnh trong một thời gian.

Ngoài ra, Lục Nhất Thiền cũng vương không ít scandal như bị lừa đóng cảnh khỏa thân(đến phút chót mới biết, vì vậy đã đòi trả lại tiền nhà sản xuất và bỏ vai).

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 5).

Lục Nhất Thiền trên phim Ong chúa/Queen Bee.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 6).

Sau khi bị "tẩy chay", Lục Nhất Thiền đến với nghề gái nhảy vũ trường.

Nghiệp diễn xuống dốc không phanh, không một đơn vị nào dám mời bà cộng tác đóng phim. Lục Nhất Thiền  suy sụp phải tìm đến với nghề biểu diễn trong các quán bar, vũ trường. Nhờ sở hữu thân hình sexy và nóng bỏng, những màn diễn của Lục Nhất Thiền  trong trang phục gợi dục được dân ăn chơi khi đó xưng tụng là "Nữ hoàng hộp đêm". Về sau bà còn kinh doanh mở hộp đêm chơi đàn piano, chơi cổ phiếu,... nhưng đều thất bại.

Hôn nhân thứ hai và bi kịch bạo lực gia đình

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên ngắn ngủi với Diệp Phi, Lục Nhất Thiền duy trì cuộc sống độc thân. Năm 1995, khi cảm thấy tuổi tác và tình cảm đã đủ để tiến tới hôn nhân, hơn nữa muốn rũ bỏ hình tượng "Ong chúa" nên bà quyết định tái hôn với Vương Văn Phương - chủ một xưởng in kém bà 7 tuổi:

"Chúng tôi sống với nhau rất hạnh phúc và vui vẻ. Hơn nữa, Vương từng có hai đời vợ, tôi cũng đã qua một đời chồng, vì vậy tôi nghĩ, anh ấy nhất định sẽ biết giữ cơ hội có được hạnh phúc. Tôi cũng muốn cho mình thêm một cơ hội", Lục Nhất Thiền hạnh phúc nói về lý do bà đến với Vương Văn Phương.

Lục Nhất Thiền quyết định không sinh con, đồng thời nhận nuôi hai người con của vợ hai Vương Văn Phương, coi chúng như con mình dứt ruột đẻ ra.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 7).

Lục Nhất Thiền suy sụp khi nhớ lại tháng ngày bi kịch với Vương Văn Phương (ảnh trái).

Vừa về làm dâu, nhiều tay anh chị tìm đến Vương Văn Phương đòi siết nợ. Lục Nhất Thiền  đã dùng toàn bộ số tiền tích cóp được từ tháng ngày đi diễn để trả nợ cho chồng. Hai vợ chồng cùng nhau sống trên một gáp xép tại xưởng in, đồng thời hành nghề in ấn.

Mặc dù công việc được cho là vất vả nhưng tình cảm hai vợ chồng hết sức mặn nồng, ân ái. Sau vài năm kết hôn, công việc của hai vợ chồng đã bắt đầu khởi sắc nhưng chồng bà cũng dính vào cờ bạc rượu chè, gian díu ngoại tình với nữ thư ký. Sự kiện này khiến Lục Nhất Thiền tức giận, hai vợ chồng thường xuyên to tiếng. Vương Văn Phương vì cớ đó thường xuyên đánh đập, hành hạ vợ.

Nói về những ngày tháng sống trong cảnh bạo hành gia đình, Lục Nhất Thiền nghẹn ngào nói: "Tôi đã 57 tuổi, không ngờ hôn nhân lại tan nát như vậy".

Lục Nhất Thiền  giải thích lý do  bà luôn giấu diếm chuyện bị bạo hành gia đình trong một thời gian dài mà không nói dám ra: "Tôi từng là nghệ sĩ, hy vọng mọi người nhìn thấy cuộc sống hôn nhân của tôi thật viên mãn, tốt đẹp".

Tình yêu đã chết, ly hôn là cứu cánh cuối cùng

Lục Nhất Thiền  còn tiết lộ, về sau Vương Văn Phương còn sống chung với một gái nhảy. Tháng 1/1998, Vương Văn Phương đến công ty của bà và muốn cướp túi xách. Hai người giằng co nhau khiến Lục Nhất Thiền ngã lăn ra đất. Lục Nhất Thiền bị Vương Văn Phương kéo lôi xềnh xệch dẫn đến bị thương.

Lúc này, trái tim bà mới thực sự nguội lạnh, tình yêu dành cho Vương cũng chết từ đây. Khi bị chồng đánh thương tích đầy mình, Lục Nhất Thiền đã tự bỏ tiền túi đi viện, không dám sử dụng thẻ y tế vì sợ tiếng xấu gia đình lan ra ngoài. Trước tình trạng bạo hành và vũ phu của chồng, Lục Nhất Thiền  đề nghị ly hôn vào tháng 3/2010.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 8).

Lục Nhất Thiền và vụ giằng co túi xách với chồng cũ Vương Văn Phương.

Trong đơn tố cáo của Lục Nhất Thiền, từ sau khi làm ăn khấm khá, Vương Văn Phương thường xuyên lui tới các tụ điểm vui chơi giải trí, la cà nhà hàng, khách sạn, vũ trường thâu đêm suốt sáng. Từ năm 2004, Vương có hành động bạo lực khi đánh đập Lục Nhất Thiền khiến bà nhiều lần phải nhập viện mà không dám khai tên do lo sợ người ngoài biết. Lục Nhất Thiền có khai rõ hành động ngoại tình giữa Vương Văn Phương và nữ thư ký. 

Trước đơn ly dị của vợ, Vương khăng khăng cho rằng bản thân quần quật lao động ở xưởng in nên không có thì giờ để chơi bời, rượu chè. Hơn nữa, Vương là quản lý của công ty, vì vậy nhà cửa giao cho Lục Nhất Thiền quản lý.

Vương Văn Phương tiết lộ, vì Lục Nhất Thiền muốn sở hữu nhà nên nghĩ ra chuyện ly hôn, muốn "cuỗm" sạch gia tài nhà họ Vương.  Vương Văn Phương giải thích hành động giật túi xách của vợ là vì khóa nhà đã bị bà thay và bản thân Vương không hề muốn ly dị.

Phán quyết cuối cùng và khối tài sản 1,4 tỷ đồng

Tuy  nhiên, theo phán quyết của Viện kiểm soát Bản Kiều Địa (nay là Viện kiểm soát Tân Đài Bắc - đổi tên năm 2013), việc giằng co túi xách giữa Lục và Vương dẫn đến Lục bị kéo 3m, thêm vào đó Lục nhiều lần bị đánh và tổn thương vùng mặt và  lên tiếng được  bảo vệ trước nạn bạo hành gia đình. Vì vậy bồi thẩm đoàn phê chuẩn đơn ly hôn của Lục Nhất Thiền. Trước phán quyết trên, Vương Văn Phương đòi phân chia tài sản.

Tháng 8/2012, tòa án xét xử việc phân chia tài sản giữa hai vợ chồng Lục Nhất Thiền và Vương Văn Phương, Theo đó, Vương phải trả cho vợ cũ 150.000 Đài tệ (107 triệu đồng) cho những thương tổn y gây ra cho vợ vì cố ý hành hung, gây thương tổn. Trong khi đó, số tiền chung của hai vợ chồng tổng cộng là 1,9 triệu Đài tệ (1,4 tỷ đồng) sẽ được chia đều cho hai bên. Toàn án nhân dân tối cao còn yêu cầu nữ diễn viên 57 tuổi phải trả cho Vương là 9,8 triệu Đài tệ (gần 7 tỷ đồng).

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 9).

Lục Nhất Thiền xuất hiện trên truyền hình kể lại chuyện chồng cũ giằng giật túi xách của bà.

Trở lại nghiệp diễn

Sau khi ly hôn, Lục Nhất Thiền được bạn bè động viên khích lệ tham gia các sự kiện trong làng giải trí.

Sự kiện - Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan (Hình 10).

Lục Nhất Thiền (trái) cùng nữ đạo diễn Phương Phương bàn kế hoạch cho sự trở lại.

Tháng 8/2013, người bạn thân của Lục Nhất Thiền là nữ đạo diễn Phương Phương đã mời bà vào vai mẹ vợ của nam diễn viên Khuất Trung Hằng trong phim Kim bài lão ba. Đây là vai diễn đầu tiên chính thức của Lục Nhất Thiền  trở lại với màn ảnh nhỏ sau gần 20 năm vắng bóng.

Lục Nhất Thiền và Phương Phương quen biết nhau hơn 30 năm, Cả hai cùng từng hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh, hợp nhau đến nỗi chuyện gì cũng kể nhau nghe. Chuyện gia đình của Lục Nhất Thiền  khiến Phương Phương nhói đau: "Táo thối trên đời này cô ấy đều hứng sạch".

Lục Nhất Thiền cũng bày tỏ, từng có nhiều người mời tham gia đóng phim nhưng bà đều từ chối. Nhưng khi Phương Phương tìm đến và giao một vai phụ, Lục Nhất Thiền  đứng ngây trong giây lát rồi phì cười nói đùa: "Tôi đóng mẹ vợ có bị cho là trẻ quá không đấy?" rồi nhận lời ngay tắp lự mà không cần hỏi thù lao ra sao.

Long Hy (Khám phá)

Sao phim cấp 3 Hàn tuột váy lộ vòng 1 trên thảm đỏ

Thứ 6, 19/07/2013 | 11:00
Diện chiếc váy hở trên, xẻ dưới và một chút vô ý, sao phim cấp 3 Yeo Min Jung đã bị tuột váy để lộ nguyên bộ ngực khi đang bước đi trên thảm đỏ.

Ngôi sao phim cấp 3 Nhật bị ung thư giai đoạn cuối

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:00
Yuma Asami đang phải điều trị những đợt hóa liệu sau khi phát hiện ung thư buồng trứng, di căn đến trực tràng ở giai đoạn cuối.

Tâm sự thật lòng của một nữ diễn viên phim cấp 3

Thứ 5, 21/03/2013 | 16:02
'Khi diễn, tôi lúc nào cũng cười cợt nhưng khi về nhà thì phát ốm, nằm co quắp và thấy buồn nôn kinh khủng', Aurora Snow tâm sự.