Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của em Trần Thị Trâm cùng 3 đối tượng khác đánh em Lê Thị Mỹ D. thì ban giám hiệu trường PTTH Mai Thúc Loan đã tạm đình chỉ việc học tập một tuần đối với nạn nhân này.

Trước đó, vào khoảng 11h45 ngày 10/4/2012, trên đường đi học về, em Lê Thị Mỹ D., học sinh lớp 10A3 - trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị em Trần Thị Trâm (học cùng trường) và 3 đối tượng khác khống chế, kéo tóc, đánh em D. ngất xỉu. Người đi đường và một số học sinh đi qua đã kịp thời can ngăn, báo với gia đình và đưa D. về nhà.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Nạn nhân Lê Thị Mỹ D.

Đến 15h30 cùng ngày, thấy D. kêu đau ở đầu, chóng mặt, nôn ói… gia đình đã nhanh chóng đưa D. vào BVĐK huyện Lộc Hà cấp cứu. Qua kiểm tra, D. được chuẩn đoán có khả năng bị chấn động sọ não do bị đánh vào đầu, cần phải nằm tại BV theo dõi điều trị. Đến chiều 11/4, D. được BV và gia đình đưa về điều trị tại nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Lê Huy Hoàng (bố của cháu Duyên) đã báo cáo với ban giám hiệu (BGH) trường THPT Mai Thúc Loan và chính quyền địa phương để điều tra làm rõ sự việc.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học (Hình 2).

Đơn kiến nghị của gia đình cháu D gửi lên trường THPT Mai Thúc Loan và thông báo của nhà trường về quyết định tạm đình chỉ việc học tập của cháu D.

Ngày 12/4, BGH trường THPT Mai Thúc đã mời anh Lê Huy Hoàng lên làm việc. Tại đây, ông Nguyễn Công Hiền - hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan đã thẳng thừng nói: “Học sinh bị đánh là chuyện nhỏ nhặt, nhưng sao anh lại thông tin với báo chí để đăng tin làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường?”. Trước phát ngôn “vô cảm” của người thầy này, anh Hoàng không khỏi ngỡ ngàng. Cầm tờ thông báo về việc đình chỉ học của con mình (đồng thời là nạn nhân), anh Hoàng nghẹn ngào không nói được lời nào. Hành động trên của BGH nhà trường đã khiến gia đình nạn nhân rất bức xúc, còn cháu D. thì hoảng hốt, suy sụp về tinh thần.

Cũng theo anh Hoàng, việc làm của BGH trường THPT Mai Thúc Loan là thiếu trách nhiệm. “Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo với chính quyền địa phương và BGH nhà trường để có biện pháp xử lý. Thế nhưng, khi tôi lên làm việc với trường, ông hiệu trưởng lại nói: Sao không báo với nhà trường mà đưa tin lên báo chí để hạ thấp uy tín nhà trường?, anh Hoàng bức xúc cho biết.

Để làm rõ sự việc, ngày 16/3, PV Nguoiduatin.vn đã trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Công Huyền, hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan thì ông này phủ nhận hoàn toàn sự việc. Theo ông Huyền: “Học sinh đánh nhau là chuyện bình thường, hơn nữa đây lại là vụ nữ sinh đánh ngoài trường, nên trách nhiệm thuộc về công an điều tra, chúng tôi không liên quan”.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học (Hình 3).

Ông Nguyễn Công Huyền – hiệu trưởng trưởng trường THPT Mai Thúc Loan.

Khi chúng tôi hỏi: Vậy tại sao trong lúc cơ quan công an đang điều tra, chưa có kết luận cụ thể nào về vụ việc, thì nhà trường lại vội vàng ra quyết định tạm đình chỉ việc học của em D.? Thì ông Huyền trả lời ngắn gọn: Đó là quy chế của trường (?!)

Vụ việc trên đã tạo nên một làn sóng dư luận lớn ở Hà Tĩnh. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm làm rõ để giải quyết vụ việc một cách thấu tình đạt lý.

Trao đổi về vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng, thượng tá Phan Xuân Phương, phó trưởng CA huyện Lộc Hà cho biết: “Sự việc hiện đang được CA huyện điều tra làm rõ. Bước đầu, chúng tôi đã triệu tập lấy lời khai học sinh Nguyễn Thị Trâm để phát giác các đối tượng liên quan đến vụ việc. Và khi CA chưa có kết luận chính thức gì về vụ việc, thì nhà trường chưa nên đưa ra hình thức xử lý nào đối với học sinh….”.

Công Lâm


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.