Bé gái 12 tuổi cứu mẹ thoát chết trong gang tấc

Bé gái 12 tuổi cứu mẹ thoát chết trong gang tấc

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:16
0
Không thuyết phục được vợ quay về, Nghiêm Văn Quý (SN 1983, xã Phấn Mễ, Phú Lương, Thái Nguyên) đã ôm mìn định sát hại cả người vợ. May mắn, chị được con gái gọi điện báo trước nên đã thoát chết trong gang tấc.

Ra nước ngoài trốn vì quá sợ chồng

Việc Nghiêm Văn Quý ôm mìn âm mưu sát hại chính vợ mình (hôm 12/7) vẫn khiến những người dân đất Chè cảm thấy ám ảnh. Ở miền quê yên bình này, nhiều bà con thậm chí sống gần hết cuộc đời cũng chưa bao giờ được chứng kiến vụ án nào mà thủ phạm lại tàn độc, nhẫn tâm đến thế. Bà Nguyễn Thị Vân, một ngươi dân bán nước ở ngay sát hiện trường xảy ra vụ án kể lại: “Hôm đó khoảng 4h chiều, tôi nghe thấy một tiếng nổ vang trời phát ra từ phía nhà trọ của anh Phạm Quốc Hội ở tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu. Khi đến nơi, tận mắt tôi thấy một cảnh tượng rợn người. Xác một người đàn ông be bét máu, với một phần thân thể dập nát bắn tung tóe khắp sân do vụ nổ gây nên. Tôi thật sự không tin vào mắt mình nữa, mọi việc diễn ra nhanh quá”.

Xã hội - Bé gái 12 tuổi cứu mẹ thoát chết trong gang tấc
Nhà trọ nơi xảy ra vụ việc.

Trước đây cuộc sống của hai vợ chồng Nghiêm Văn Quý và chị Đặng Hồng Thắm rất hạnh phúc. Cưới nhau từ năm 2001, cuộc sống ban đầu khó khăn nhưng hai vợ chồng đều chí thú làm ăn. Khi đứa trẻ chào đời, hạnh phúc của gia đình nhỏ tưởng chừng sẽ được nhân lên gấp đôi, hai vợ chồng sẽ vì con mà làm lụng, xây dựng tổ ấm. Lúc bấy giờ, anh Quý là người chuyên đi làm công theo ngày, ai thuê gì thì làm ấy. Trong khi đó, chị Thắm là một người rất chăm chỉ, quanh năm làm ruộng, sau này chị chuyển sang đi bán hàng quán ở ngoài chợ. Nào ngờ, được một thời gian, Quý lại thay đổi tính nết, ham chơi cờ bạc, về đến nhà hành hạ vợ con. Cuộc sống cãi vã ngày này qua ngày khác, những mâu thuẫn cứ chất chồng lên theo thời gian, vượt quá sức chịu đựng của một người vợ trẻ.

Bi kịch chồng chất bi kịch, không chỉ cờ bạc, Quý còn sa chân vào con đường nghiện ngập ma túy. Từ ngày “đánh bạn” với “cái chết trắng”, hắn thường xuyên bỏ nhà sống bầy đàn. Rất đau khổ nhưng vì thương đứa con thơ dại, chị Thắm vẫn cố gắng vun vén, khuyên lơn chồng phục thiện. “Ngày hai đứa yêu nhau chuẩn bị làm đám cưới, gia đình tôi cũng nghe người dân kháo nhau rằng Quý nghiện ngập, nhưng gia đình chúng tôi không tin. Ngờ đâu, cái bộ dạng tử tế ngày xưa chỉ là do nó cố tình đóng kịch gạt con gái tôi”, ông Đặng Văn Nguyên, bố chị Thắm nhớ lại.

Thông tin từ Công an huyện Phú Lương cho biết: Nghiêm Văn Quý là con thứ ba trong một gia đình có 4 anh chị em, Quý vừa đi cải tạo về với tội danh buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và là đối tượng nghiện ma túy. Điều đáng nói là theo những người thân trong gia đình, Quý từ lâu đã bị nhiễm HIV. Rất may mắn là trong quá trình bị Quý bắt về nuôi, cháu Trang không bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ từ bố.

Người cha tội nghiệp cũng cho biết từ thời điểm phát hiện Quý nghiện hút, cuộc sống của gia đình con gái ông hoàn toàn đảo lộn. Kinh tế vốn đã khó khăn, nay càng thêm chống chếnh khi mọi tài sản có giá trị, Quý đều vác đi bán hết. Không chỉ vậy, những lúc hết tiền, y xin vợ không được thì dở thói côn đồ, đánh đập vợ dã man. Thiếu tiền, hắn càng cùng quẫn, từ một kẻ nghiện ngập trở thành một người đi buôn bán ma túy. Năm 2010, Quý bị công an Thị trấn Đu (huyện Phú Lương, Thái Nguyên) bắt giữ và cho đi cải tạo 2 năm rưỡi, vì tội buôn bán, tàng trữ ma túy trái phép. 

Trong quá trình Quý đi cải tạo, chị Thắm đã quyết định xin ly hôn để tự giải thoát cho mình. Thế nhưng, gã chồng nghiện ngập dường như quyết không chịu buông tha cho vợ cũ yên ổn xây dựng lại cuộc sống. Vin vào “sợi dây ràng buộc” là đứa con gái ruột (tòa giao quyền nuôi cho chị Thắm ), Quý thường xuyên lui đến nhà, dùng lời ngọt nhạt níu kéo hạnh phúc. Bị từ chối, gã nhiều lần đánh đập, dọa nạt hai mẹ con chị. Anh Phạm Quốc Hội, chủ nhà trọ ở thị trấn Đu (nơi chị Thắm thuê ở) cho biết: “Hầu như ngày nào Quý cũng đến phòng chị Thắm, đã nhiều lần y dọa dẫm chị, nếu không quay về sẽ giết chị. Cách đây không lâu, y đến thăm, sau đó bỗng đóng cửa lại lấy dao kề cổ và yêu cầu chị Thắm quay lại với y. Nhưng may mắn lúc đó, mọi người biết chuyện nhảy vào ngăn cản nên chuyện đáng tiếc không xảy ra”.

Để chạy trốn gã chồng cũ tàn bạo, sau những lần bị đe dọa và đánh đập, chị Thắm thậm chí đã phải sang Malaysia theo hình thức xuất khẩu lao động. Khổ nỗi, đi làm trên xứ người chưa được bao lâu, chị lại phải xin về nước vì sức khỏe không đảm bảo. Vừa nghe tin vợ cũ trở lại, Quý lập tức tìm đến, mon men giở bài “nối lại tình xưa”. Bị từ chối, gã chồng bất nhân ra tay bắt đứa con gái và đe dọa nếu chị Thắm không chịu quay lại thì vĩnh viễn không gặp được con nữa.

Cuộc giải thoát mẹ của con gái

Được một thời gian không thấy chị Thắm có động tĩnh gì, đến chiều tối ngày 12/7, Quý tức giận nói với con gái sẽ lên đánh chết vợ cũ. Để thực hiện dự định tàn độc của mình, hắn lặng lẽ đi chuẩn bị mìn quấn quanh người rồi bước ra khỏi cửa nhà. Đúng lúc đó, cháu Nghiêm Thị Trang (SN 2001, con gái của Quý và chị Thắm) phát hiện bèn ngăn lại hỏi: “Bố mang mìn đi đâu”. Cơn giận dữ như sôi lên, Quý mất hết tỉnh táo, hằn học trả lời lại: “Tao mang mìn đi đánh cá” rồi đùng đùng rời khỏi nhà.

Thấy bố ra đi trong tâm trạng căng thẳng, linh tính mách bảo Trang chuyện chẳng lành sắp ập đến với mẹ mình. “Nhớ đến những lần bố dọa giết mẹ, cháu lại thấy sợ. May lúc đó có người hàng xóm gần đó đi ngang nhà, cháu vội chạy lại mượn chiếc điện thoại gọi cho mẹ trốn đi”, Trang kể. Giờ phút này nhớ lại sự việc, chị Thắm cũng bảo: “Nếu không nhờ con gái nhanh trí, chắc tôi đã không kịp thoát thân và báo cáo toàn bộ âm mưu khủng khiếp của Quý cho công an thị trấn”.

Trở lại sự việc, sau khi gọi điện đe dọa chị Thắm, gã chồng táng tận lương tâm phóng xe thẳng tới khu trọ để tìm vợ cũ. Thời điểm đó, do chị Thắm báo lực lượng chức năng có mặt nên Quý bỏ đi. Loanh quanh dò la gần đó, đoán chừng vợ mình không ở phòng trọ mà trốn đến nhà riêng của anh Hội chủ khu trọ, Quý lồng lộn tìm tới chửi bới, yêu cầu chị Thắm phải ra gặp cho bằng được. Không gặp được vợ, Quý lồng lộn lên như một con thú dữ, hắn gào thét, chửi bới và đe dọa nổ mìnđể được chết cùng nhau. Thời điểm đó, nhờ được cháu Trang điện báo, anh Trang Sỹ Hùng (anh em đồng hao với Quý ) cũng kịp thời đến chặn gã hung đồ lại ở cổng. Phía trong, chị Thắm nhất quyết cài chặt cửa không ra ngoài. Trong cơn phẫn uất dâng lên tận cùng, Quý bất ngờ cởi áo và kích nổ quả mìn đã cài sẵn trong cạp quần dẫn đến phát nổ, sức ép của mìn quá mạnh khiến Quý chết ngay tại chỗ. Trong khi đó, anh Trang Sỹ Hùng đứng gần đó cũng bị thương nhẹ.

Tâm sự cùng PV khi chuyện kinh hoàng đã khép lại, ông Nguyên bảo: “Tôi cũng đau lòng lắm. Sự việc xảy ra như thế này cũng không ai mong muốn. Cái Thắm thoát chết trong gang tấc cũng nhờ phúc lớn và sự thông minh, nhanh trí của cháu ngoại tôi. Sau lần thoát chết trong gang tấc, Thắm đến giờ vẫn khủng hoảng tinh thần, bởi nếu không nhờ cuộc điện thoại của Trang, giờ này nó đã hóa người thiên cổ”.

Nói về cháu Trang sau tấn bi kịch mà bé tận mắt chứng kiến, ông Nguyên ngậm ngùi: “Biết Quý ôm mìn đi sát hại mẹ, Trang nó gọi điện thoại báo tin rồi cũng hốt hoảng chạy đến gần hiện trường. Tội thân nó, phải tận mắt chứng kiến người cha bất nhân tự hại mình. Hiện giờ, tôi đã đón cháu về chăm sóc nhưng chẳng biết đến bao giờ, nó mới nguôi được nỗi ám ảnh này”.

Quặn lòng đấng sinh thành

Chứng kiến cái chết của con trai, Bà Nguyễn Thị L (mẹ của Nghiêm Văn Quý) nước mắt lưng tròng tâm sự: “Cơ sự mọi chuyện diễn ra như ngày hôm nay lỗi phần lớn là do tôi. Dù nó có gây nên chuyện gì đi chăng nữa, thì nó vẫn là con tôi. Bố mẹ chẳng bao giờ ghét bỏ được con cái của mình. Tôi đã không dạy bảo được các con, không khuyên bảo chúng sống hạnh phúc với nhau. Trước hai đứa có cãi vã nên sống ly thân, tôi cũng sợ sẽ có bi kịch xảy ra. Thằng Quý chết rồi, giờ kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, đắng lòng lắm chú ạ”.

Theo Gia đình & Xã hội

Lao vào biển lửa cứu mẹ, bé gái 13 tuổi bỏng nặng

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:41
Cô bé Diêm Sảnh Ngọc, 13 tuổi, người thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc đã bị bỏng nặng trong lúc tìm cách cứu mẹ ra khỏi ngôi nhà đang cháy.

Câu chuyện thương tâm của cô gái bán trinh cứu mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Người mẹ bị suy thận, không còn người thân để bấu víu, gia cảnh bần hàn kiệt quệ, Nguyễn Thị Thanh Tr. đã gạt nước mắt hi sinh mối tình 5 năm liền để bán "cái ngàn vàng" chạy chữa cho mẹ. Câu chuyện có thật 100% này đã được bác sỹ Lê Thị Kim Dung, trưởng khoa sản phụ khoa, Trung tâm y tế Thái Hà chia sẻ với Nguoiduatin.vn.

Gặp chàng trai 22 tuổi rao bán thận cứu mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Với mong ước có được số tiền 50 triệu đồng để chữa bệnh tim đang hành hạ mẹ từng ngày, Phạm Văn Tài đã rao bán thận trên mạng internet.

Con dâu đi bán dâm lấy tiền cứu mẹ chồng

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:38
Chị chấp nhận qua lại với hai người đàn ông cốt để có tiền thuốc thang chữa bệnh ung thư phổi cho mẹ chồng.

Cậu bé 6 tuổi bị mẹ cứa cổ vẫn cố gắng cứu mẹ

Thứ 6, 07/06/2013 | 14:24
Mặc dù bị mẹ dùng dao cắt cổ nhưng cậu bé vẫn gắng sức để gạt bay con dao khi thấy mẹ mình cũng định dùng nó để tự tử.

Ly kỳ chuyện đại tướng Hàn Tín chôn sống mẹ ruột

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:18
Người ta đồn đại rằng, để “được phong thủy” phục vụ cho sự thăng tiến của bản thân, Hàn Tín đã chôn sống mẹ ruột của mình…