Bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường

Bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường

Thứ 5, 23/11/2017 | 17:06
0
Một doanh nghiệp vừa bị bắt quả tang xả thải trộm tại xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Điểm nóng - Bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường

Doanh nghiệp xả thải thẳng ra hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải - Ảnh: XUÂN LONG

Sáng 23/11, tổ công tác của cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) của bộ Công an đã bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm tại xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Thông tin ban đầu, doanh nghiệp này thuê đất của một doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất tái chế nhựa.

Theo đánh giá ban đầu của tổ công tác, ống xả thải đặt ngay cạnh bể xử lý nước thải nhưng nguồn nước thải không chảy qua bể mà đổ thẳng xuống hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Kiểm tra trong cơ sở sản tái chế, tổ công tác của C49 phát hiện toàn bộ cơ sở sản xuất này không có hệ thống xử lý nước thải. Nguồn nước thải được đấu nối ra cống lộ thiên, đường ống này dẫn thẳng ra hệ thống kênh thủy lợi.

Điểm nóng - Bắt quả tang một doanh nghiệp xả thải trộm ra môi trường (Hình 2).

Ống xả thải đặt ngay cạnh bể xử lý nước thải nhưng nguồn nước thải không chảy qua bể mà đổ thẳng xuống hệ thống thủy lợi - Ảnh: XUÂN LONG

Theo C49, toàn bộ khu đất có các nhà xưởng cho thuê thuộc Công ty TNHH bao bì Thái Hà Hưng, doanh nghiệp này đã cho một số công ty của Trung Quốc thuê đất để tái chế phế liệu.

Làm việc với tổ công tác của C49, ông Lê Xuân Kiều - giám đốc công ty TNHH bao bì Thái Hà Hưng, cho biết trong hợp đồng cho thuê nhà xưởng, trách nhiệm về xử lý môi trường thuộc về đơn vị thuê.

Ông Kiều trình bày, trước đây công ty có cho 3 doanh nghiệp Trung Quốc thuê nhà xưởng tái chế phế liệu, nhưng trong quá trình hoạt động các doanh nghiệp Trung Quốc vi phạm nhiều quá nên sở Tài nguyên môi trường Hưng Yên đã yêu cầu nếu hoạt động không đảm bảo môi trường thì không được cho thuê tiếp.

"Chúng tôi đã không cho các doanh nghiệp Trung Quốc thuê từ cuối tháng 8/2017, sau đó chúng tôi cho một số doanh nghiệp thuê lại nhà xưởng" - ông Kiều nói.

Theo ông Kiều, vi phạm pháp luật về xả thải hiện nay là thuộc những doanh nghiệp trong nước thuê nhà xưởng. "Trước việc cơ quan chức năng phát hiện ra vi phạm về môi trường, ngay chiều nay tôi sẽ yêu cầu các doanh nghiệp thuê nhà xưởng dừng hoạt động" - ông Kiều nói.

Theo Xuân Long (Tuổi Trẻ)

Sơn La: Phát hiện cơ sở chế biến cà phê xả thải ra môi trường

Thứ 5, 23/11/2017 | 15:46
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sơn La đã phát hiện 1 cơ sở chế biến cà phê thuộc huyện Mai Sơn có hành vi để nước thải từ hồ chứa chảy thẳng ra suối gây ô nhiễm môi trường.

Xử phạt hơn 400 triệu đồng doanh nghiệp xả thải ra đầu nguồn sông Vàm Cỏ Đông

Thứ 4, 22/11/2017 | 19:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty TNHH Sầm Nhứt 435 triệu đồng về hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.