Bắt nhóm đối tượng hỗn chiến, đâm nhiều người thương vong vì cho rằng bị nhìn đểu

Hà Nguyễn

Trong lúc ngồi nhậu, nhóm 4 đối tượng cho rằng bị những người ngồi bàn bên cạnh nhìn đểu nên cự cãi. Mâu thuẫn bị đẩy lên thành cuộc ẩu đả. Trong lúc hỗn chiến, 1 nam thanh niên bị đâm nhiều nhát trúng người, gục xuống mặt đường, bất động. Nhiều người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Hỗn chiến vì nghĩ bị nhìn đểu

Ngày 18/9, 1 cán bộ Công an quận Bình Tân (TP.HCM) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong, nhiều người khác bị thương. Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân tử vong là Trần Văn C., 31 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang. Người bị thương gồm: Hồ Văn Trúc A., 31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM; Lê Văn H., 32 tuổi, ngụ quận Bình Tân. Hiện, 2 nạn nhân này vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Vị cán bộ điều tra Công an quận Bình Tân cho hay, vụ việc xảy ra vào 0h ngày 17/9 tại quán nhậu bê thui D., phường An Lạc, quận Bình Tân. Vào thời điểm trên, nhóm anh Văn C., Trúc A., Văn H. và 2 người khác đến quán nhậu bê thui D. ăn uống. Cùng lúc này, phía bàn bên cạnh (bàn 56 - PV) cũng có nhóm 3 nam 1 nữ đang ngồi nhậu. Lúc này, 1 đối tượng trong nhóm đang ngồi tại bàn 56 cho rằng, bị nhóm của anh C. nhìn đểu nên buông lời thách thức.

Hiện trường vụ việc là quán nhậu.

Phát hiện sự việc, anh H. đi qua bàn này nói chuyện, để hòa giải. Tuy nhiên, 1 thành viên của nhóm trên ném ly thủy tinh về phía đối phương nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Sau ít phút cự cãi lớn tiếng, 2 nhóm lao vào nhau hỗn chiến. Trong lúc ẩu đả, anh C. bị 1 đối tượng cầm hung khí lao đến tấn công, đâm nhiều nhát trúng người. Anh C. cố chạy thoát thân. Tuy nhiên, người này chỉ di chuyển được một đoạn ngắn thì gục xuống nền đường, nằm bất động.

Sau khi đâm gục nạn nhân, đối tượng tiếp tục cầm hung khí, chạy vào quán truy sát những thành viên khác trong nhóm của anh C. khiến anh H., Trúc A. bị thương nặng. Sau khi gây án, nhóm đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Phát hiện sự viêc, người dân trình báo cơ quan chức năng, hỗ trợ đưa những người bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến, đâm chết nạn nhân.

Tại hiện trường, công an phát hiện, thu giữ 1 chiếc ghế nhựa bị gãy, các mảnh ly thủy tinh bị vỡ cùng nhiều vết máu. Công tác khám nghiệm tử thi cho thấy, nam nạn nhân bị đâm thủng gan tử vong do mất máu cấp. Trong đêm, lực lượng điều tra cũng lấy lời khai những người liên quan, trích xuất hình ảnh camera an ninh để truy xét các đối tượng gây án.

Bắt nhóm đối tượng gây án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 17/8, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính của các đối tượng gây án gồm: La Trung Tín, 20 tuổi, quê Sóc Trăng; Nguyễn Minh Quân, 25 tuổi, ngụ quận Bình Tân; Nguyễn Văn Tài, 24 tuổi, quê tỉnh Long An và Phạm Thị Mỹ Hảo, 20 tuổi, quê tỉnh An Giang. Xác định các đối tượng có thể sẽ lẩn trốn khỏi TP.HCM sau khi gây án, cơ quan điều tra đã phối hợp với công an các quận, huyện, tỉnh thành lân cận để truy xét nhóm này.

Trưa 17/9, các trinh sát phát hiện, Tín, Quân, Tài, Hảo trốn về tỉnh Long An. Trong ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận, bắt giữ nhóm đối tượng này. Làm việc tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận, khoảng 0h5 ngày 17/9, Tín, Quân, Tài, Hảo đến quán bê thui D. để nhậu. Trong lúc nhậu, các đối tượng nhìn thấy nhóm của Văn C., Trúc A., Văn H. và 2 người khác nhìn mình. Vì chuyện này mà 2 nhóm xảy ra cự cãi.

Các đối tượng gây án bị bắt sau ít giờ lẩn trốn.

Lúc này, có 1 người của nhóm anh C. đến bàn, nói chuyện với Tín. Cho rằng nhóm này có ý muốn đánh nhau, Quân đứng dậy, cầm ly thủy tinh ném về phía bàn của nhóm anh C.. Hành vi này đã khơi mào cuộc hỗn chiến.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, vụ hỗn chiến diễn ra trong chớp nhoáng. Anh Lê Nguyễn Tùng L., 23 tuổi, ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân kể: “Thời điểm xảy ra vụ việc, tôi đang ngồi nói chuyện với bạn gái ở nước ngoài qua facebook trên ban công. Lúc này, tôi nghe thấy tiếng cự cãi nhau lớn tiếng trong quán bê thui D.. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi thấy 1 nam thanh niên mặc áo thun màu trắng, đội nón lưỡi trai màu xám cầm dao Thái Lan và 1 người mặc áo thun đen cầm ghế nhựa đuổi đánh 1 người khác. Người này chạy từ trong quán ra đến vỉa hè thì bị 2 người kia đuổi kịp. Người mặc áo thun trắng, đội nón dùng dao đâm trúng anh này. Bị đâm, nạn nhân cố chạy thêm một đoạn thì gục xuống, trên người có máu. Thấy anh này gục ngã, nằm bất động, 2 người kia chạy vào quán rượt đuổi 1 thanh niên khác chạy ra đường”.

Dù đã được can ngăn nhưng hai bên vẫn đánh nhau

Khai nhận tại cơ quan chức năng, 1 người trong nhóm anh C. cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, anh ngồi cùng bàn với nhóm của anh C.. Nhóm của anh và các đối tượng Tín, Quân, Tài, Hảo không hề quen biết và chỉ vô tình ngồi ở 2 bàn gần nhau. Khi đôi bên phát sinh mâu thuẫn, cự cãi lớn tiếng, anh đã cố gắng đến hòa giải, can ngăn vì sợ xảy ra chuyện không lành. Tuy nhiên, 2 nhóm vẫn bất chấp, lao vào nhau loạn đả. Trong lúc đôi bên hỗn chiến, anh nhìn thấy Trúc A. bị thương nên đưa người này vào bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu.

H.N