Bất ngờ lộ điểm yếu “chết người” khi Israel khai hỏa vũ khí quý tấn công Hamas

Bất ngờ lộ điểm yếu “chết người” khi Israel khai hỏa vũ khí quý tấn công Hamas

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 14/05/2021 | 20:00
0
Tên lửa chính xác cao của Israel hóa ra hoàn toàn không hiệu quả như tưởng tượng. Trong số 650 lần tấn công, vũ khí này chỉ bắn trúng 50 mục tiêu.

Israel được trang bị một số lượng lớn vũ khí có khả năng chiến đấu chính xác cao nhưng thực tế, khi những vũ khí này được ứng dụng trong cuộc tấn công nhằm vào các thành viên của phong trào Hamas ở Dải Gaza làm lộ rõ yếu điểm của vũ khí này. Rõ ràng, các vũ khí có tiếng này vô ích và hoàn toàn không hiệu quả, Avia-pro cho hay.

Trong những ngày đầu của cuộc xung đột vũ trang, Gaza đã hứng chịu 650 cuộc tấn công, theo số liệu chính thức của lực lượng phòng vệ Israel (IDF). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là các lực lượng Israel chỉ tiêu diệt được khoảng 50 thành viên của phong trào Hamas.

Các chuyên gia cho rằng, vũ khí có tiếng tấn công chính xác của Israel không thể đối phó với các nhiệm vụ đặt ra, kết quả của các cuộc tấn công của Israel cho thấy  các thành viên của phong trào cực đoan đã né được an toàn. Israel thực sự đã không có phương tiện chống trả Hamas hiệu quả.

“Tấn công hơn 650 mục tiêu ở Dải Gaza và có 50 thành viên Hamas bị chết", thông điệp của quân đội Israel có đoạn.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ người bỏ mạng/số lần tấn công như vậy là quá thấp và chẳng có chút hiệu quả nào.

Israel tung 160 chiến đấu cơ vào cuộc chiến với Hamas

Lực lượng Phòng vệ Israel hôm nay cho biết 160 chiến đấu cơ của nước này đã dội  tên lửa vào mạng lưới đường hầm chiến lược của phong trào Hamas (Palestine) ở dải Gaza.

Tiêu điểm - Bất ngờ lộ điểm yếu “chết người” khi Israel khai hỏa vũ khí quý tấn công Hamas

Cuộc chiến giữa Israel và Hamas đang căng thẳng 

160 chiến đấu cơ đã thực hiện một cuộc không kích lớn vào mạng lưới các đường hầm được cho là do Hamas đào bên dưới TP Gaza. Cuộc tấn công này kéo dài 40 phút ở miền Bắc Gaza.

Pháo binh Israel cũng tiếp tục pháo kích gần TP Beit Hanoun ở Đông Bắc dải Gaza.

Mạng lưới đường hầm nói trên là "tài sản chiến lược" của Hamas, người phát ngôn IDF Hidai Zilberman mô tả. Hiện chưa có thống kê về thiệt hại. Tuy nhiên, ông Zilberman cho biết thêm lực lượng Israel "vẫn ở phía biên giới nước này, không vượt qua dải Gaza".

Phong trào Hamas được cho là mất khoảng 200 tay súng trong cuộc xung đột gần đây với Israel nhưng chưa có báo cáo chính thức.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận lệnh ngừng bắn không thể đạt được trong những ngày tới, đồng thời kêu gọi Qatar thuyết phục Hamas ngừng bắn rocket vào lãnh thổ Israel.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel cho biết Tel Aviv vẫn chưa quyết định ngừng bắn ở thời điểm hiện tại.

"Chúng tôi không nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để ngừng bắn", phát ngôn viên Lior Haiat nói với CNN. "Đây là thời điểm mà Israel nên tự vệ và tấn công cơ sở hạ tầng khủng bố của Hamas. Chúng tôi sẽ tiếp tục đến khi Hamas hiểu rằng việc phát động cuộc tấn công nhằm vào dân thường Israel là không có lợi.”

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Hamas, Izzat Al Rishq, nói với CNN trước đó rằng Ai Cập, Qatar và Liên Hợp Quốc đang liên lạc với Hamas để thúc đẩy hòa giải, chấm dứt giao tranh.

“Chúng tôi nói với họ rằng họ nên đàm phán với kẻ thù của chúng tôi để chấm dứt các hành động gây hấn trước. Sau đó, Hamas mới đưa ra quyết định”, ông Al Rishq cho biết.

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi có khả năng duy trì tình trạng này trong một khoảng thời gian dài và đáp trả hành vi xâm lược chừng nào nó còn diễn ra."

Phát ngôn viên quân đội Israel - Jonathan Conricus cho biết 1.800 quả rocket đã được Hamas phóng từ Dải Gaza tính từ đầu tuần. Có tới 430 quả trong số đó rơi xuống Dải Gaza và không thể vượt qua biên giới Israel.

Trả lời cho câu hỏi Israel có kế hoạch tiến vào Dải Gaza hay không, phát ngôn viên Conricus cho biết “quân đội được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng”.

Chảo lửa Trung Đông: Tên lửa chống tăng Kornet của Nga “xé nát” xe tăng Israel?

Thứ 6, 14/05/2021 | 13:20
AVP cho biết, Hamas đã sử dụng tên lửa chống tăng của Nga để tấn công xe tăng Merkava của Israel. Đòn tấn công trực diện này đã "xé nát" Merkava. 

Kịch bản xấu cho Israel: Quân đội Nga gửi binh sĩ đến dải Gaza giúp người Palestine?

Thứ 5, 13/05/2021 | 19:20
Quân đội Nga có thể gửi binh sĩ tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở dải Gaza, đây được xem là kịch bản không hay cho Israel.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.