BV Bạch Mai thông tin vụ bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân

BV Bạch Mai thông tin vụ bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân

Nguyễn Văn Báo
Thứ 6, 17/11/2017 | 12:21
0
Theo trả lời của đại diện bệnh viện Bạch Mai, việc bảo vệ bệnh viện chặn xe cứu thương là xuất phát từ nhiều nguyên nhân và bệnh viện sẽ họp thông tin về việc này.
Xã hội - BV Bạch Mai thông tin vụ bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân xuất trình giấy tờ nhưng vẫn bị các bảo vệ từ chối. (Ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 17/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip về việc bảo vệ bệnh viện Bạch Mai không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân xảy ra tại bệnh viện này.

Theo chia sẻ, sự việc trên xảy ra hôm 16/11, tại cổng trước bệnh viện Bạch Mai. Nội dung đoạn clip cho thấy, lái xe cứu thương đã đề nghị các bảo vệ tại cổng bệnh viện Bạch Mai được cho vào trong để đón người bệnh.

Tuy nhiên, đề nghị đã bị các bảo vệ từ chối và nói rằng đó là quy định. Trong clip cũng cho thấy, người thân của bệnh nhân đã có xuất trình giấy chuyển viện và xin bảo vệ cho xe cứu thương vào để đưa bệnh nhân lên.

Tuy nhiên, bảo vệ bệnh viện Bạch Mai vẫn khước từ và yêu cầu người nhà bệnh nhân gọi điện cho cấp trên.

Theo thông tin đăng tải, bệnh nhân mổ sọ não, bị liệt nửa người không đi lại được. Đến hôm 16/11, bệnh nhân ra khám lại, sau đó chuyển về Nghệ An. Gia đình đã gọi xe cứu thương ra đón.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào trưa 17/11, TS.Dương Đức Hùng - Trưởng phòng tổng hợp (bệnh viện Bạch Mai) xác nhận có sự việc trên.

Tuy nhiên, theo lý giải ông Hùng thì chiếc xe cứu thương là xe của bệnh viện Truyền nhiễm,  không vào chở người bệnh. Xe này hoạt động ở Hà Nội, nhưng biển Nghệ An.

"Bệnh viện sẽ tổ chức thông tin cụ thể về vụ việc trong thời gian sớm nhất", ông Hùng thông tin thêm.

Bảo vệ chặn xe cứu thương BV Nhi: Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp nói gì?

Thứ 3, 12/07/2016 | 08:18
Trước vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương ở Bệnh viện Nhi, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng, Bệnh viện Nhi TƯ cần xử lý sớm người nào phụ trách công tác bảo vệ, an ninh trật tự ở bệnh viện.

Bảo vệ BV Nhi chặn xe cấp cứu: Chiêu trò để độc quyền kinh doanh?

Thứ 7, 09/07/2016 | 11:51
“Xét trong trường hợp vừa xảy ra, những người bảo vệ BV Nhi Trung ương đã cư xử đi ngược lại với đạo lý thông thường của con người”, TS. Trần Tuấn nhận định.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.