‘Bao giờ lấy chồng con sẽ báo, vui lòng miễn hỏi thêm’

‘Bao giờ lấy chồng con sẽ báo, vui lòng miễn hỏi thêm’

Thứ 2, 06/02/2017 | 08:27
0
Hiện tại, con vẫn rất hài lòng với cuộc sống của mình. Nếu tới một ngày trái tim con cảm thấy thiếu vắng, tự khắc nó sẽ mách bảo con đi tìm nửa cuộc đời của mình.

Gửi ông bà bố mẹ cô dì chú bác,.. - những người “đã lấy chồng/ lấy vợ”.

Qua năm nay, con bước sang tuổi băm, chính thức ghi danh trở thành “quả bom nổ chậm” lâu đời nhất trong gia đình tính tới thời điểm hiện tại. Năm vừa rồi, em H -  đồng đội chung vai sát cánh với con bao lâu nay - đã lên xe hoa về nhà chồng, để lại mình con nơi “chiến trường” này. Vậy nên, con viết tâm thư này, mong các vị tiền bối nể tình con đã dành tình cảm yêu thương và lòng kính trọng với mọi người bao năm mà nương tay với con trong dịp Tết này.

Tết đến, bên cạnh những khoản phải lo cho dịp quan trọng nhất trong năm, những kẻ bị gắn mác “ế” như con còn phải đối mặt với câu hỏi thường niên: Bao giờ lấy chồng? Nếu trong năm, con chỉ bị “tra vấn” một vài ngày vào những dịp cúng giỗ thì Tết đến, hầu như ngày nào con cũng bị hỏi hàng chục lần như thế từ khắp họ hàng nội ngoại. Điều này khiến con cảm thấy chưa chồng giống như một cái tội. Không trả lời thì bị cho là thiếu tôn trọng, vô lễ mà trả lời thì mệt mỏi và chán ngán vô cùng.

Cafe8 - ‘Bao giờ lấy chồng con sẽ báo, vui lòng miễn hỏi thêm’

Tết năm nay con vẫn muốn là con gái bé nhỏ của bố mẹ. Ảnh cắt từ clip.

Bởi vậy, trong khi người người náo nức sum họp với gia đình, nhiều kẻ như con lại sắm sửa một cuộc trốn chạy bằng những chuyến du lịch dài ngày vì không muốn tua đi tua lại bài ca muôn thủa. Con biết, đó chẳng qua cũng chỉ là lời quan tâm của mọi người dành cho con cháu. Nhưng mọi người có biết rằng, sự quan tâm ấy nhiều khi đã biến Tết trở thành nỗi ám ảnh với con, khiến con “sợ” Tết hơn bao giờ hết. Tết vì thế mà mất vị dù chưa tới.

Sao không ai hỏi con là năm qua đã gặt hái được những gì, dự định năm tới ra sao? Sao không ai hỏi vì đâu con có động lực cho tất cả nỗ lực ấy và động viên con một câu? Cuộc đời này còn rất nhiều thứ con chưa trải nghiệm, nhiều mục tiêu chưa hoàn thành, nhiều thứ quan trọng khác cần làm chứ đâu phải chỉ riêng chuyện dựng vợ gả chồng.

Lập gia đình là việc hệ trọng cả đời, không phải đơn giản như mua con cá, mớ rau ngoài chợ. Con thà muộn hoặc thậm chí không lập gia đình chứ không thể chỉ vì đối phó mà lấy bừa một người nào đó để rồi hối hận cả một đời.

Mong mọi người cũng đừng lấy danh xưng “ế” ra gọi con. Con là con người,con có những quyết định và nhận định riêng, không phải là hàng hóa lỗi mốt hay hư hỏng chẳng ai đoái hoài. Ngay cả khi con không lấy ai, con vẫn có giá trị riêng của mình và chưa lấy chồng, chẳng qua vì con chưa muốn mà thôi.

Con rất sợ phải dành những ngày nghỉ đáng giá của mình chỉ để nghe mọi người hết giới thiệu người này, người kia rồi than vãn “bằng tuổi mày con nhà người ta đã mấy con...” hay mang chuyện con chưa chồng làm chủ đề bàn tán, góp ý. Sau một năm vất vả, chúng ta còn nhiều câu chuyện để tâm sự với nhau hơn là bàn luận chuyện của con, phải không?

Khi mọi người liên tục đặt ra câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng?”, con biết mọi người đều lo cho hạnh phúc của con. Nhưng hiện tại, con vẫn rất hài lòng với cuộc sống của mình mà. Con vẫn tự kiếm tiền, nấu nướng, tự sửa chữa một số đồ đạc trong nhà, tận hưởng cuộc sống của tuổi trẻ mà không cần bận tâm nỗi lo gia đình. Lấy chồng hay không, đó là chuyện của cá nhân con, để tự con quyết định. Nếu như có một ngày trái tim con cảm thấy thiếu vắng, tự khắc nó sẽ mách bảo con đi tìm nửa cuộc đời của mình.

Tết này, xin đừng hỏi con “Bao giờ lấy chồng?”. Bao giờ lấy, con sẽ báo, vui lòng miễn hỏi thêm. Con đa tạ mọi người nhiều lắm!

Con gái chưa muốn lấy chồng

Cùng tác giả

Cột điện "nở hoa" tại TP. HCM: Thành phố hay nhà trẻ?

Chủ nhật, 27/08/2017 | 19:29
Những bông hoa "mọc" ra từ cột điện tại đường Lạc Long Quân (quận 11, TP.HCM) đang tạo nên làn sóng tranh luận khá gay gắt về vấn đề thẩm mỹ.

Trăm cái lý, tí cái tình và thượng tôn pháp luật

Thứ 7, 12/08/2017 | 11:07
Công trình biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp của con gái Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép giữ lại vì lý do gia chủ “không có nhà ở”.

Nhà hát Hoa Sen Hà Nội: Công trình có hợp tình, hợp cảnh?

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:26
Dưới con mắt của một người đã quá quen với những trận lụt ở Hà Nội thì công trình nhà hát Hanoi Lotus lại vô cùng... hợp tình, hợp cảnh.