Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng

Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng

Thứ 6, 17/03/2017 | 16:06
0
Báo chí cần tăng cường bản lĩnh, trình độ, đặc biệt là đạo đức của người làm báo; động viên, tôn vinh thật kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt nhằm tạo môi trường cho báo chí phát triển.

Sáng nay, tại Hà Nội, lễ khai mạc Hội báo chí toàn quốc năm 2017 chính thức bắt đầu và diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước. Hội báo trưng bày và triển lãm hàng ngàn tác phẩm báo chí xuất sắc từ nhiều thể loại.

Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2017. Ảnh: Thành Long  

Bên cạnh đó, còn nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp như diễn đàn “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”, triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”, giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội,…

Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 2).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian hàng trưng bày tác phẩm báo chí tại Hội báo toàn quốc 2017. Ảnh: Thành Long  

Phát biểu khai mạc Hội báo toàn quốc 2017, ông Thuận Hữu - Chủ tịch hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Từ năm 2016, thực hiện Nghị quyết Đại hội X, hội Nhà báo Việt Nam, hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần đã được thay thế bằng Hội báo toàn quốc hàng năm. Năm nay là năm thứ 2 Hội phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương, bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội báo toàn quốc 2017.

Chủ đề của Hội báo toàn quốc năm nay là “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”. Hội báo toàn quốc là dịp tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế uy tín của hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội”.

Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 3).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt, có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Báo chí Việt Nam đang không ngừng phát triển và ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực để phát huy vai trò của báo giới. Hội báo toàn quốc hàng năm là hoạt động giàu tính văn hóa, tạo nên sự phong phú và không khí thi đua trong hoạt động báo chí.

Hội báo toàn quốc và hội báo Xuân tại các địa phương được tổ chức đã mang báo chí đến gần với nhân dân hơn, đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó là những hoạt động rất có ý nghĩa như quà tặng là báo Xuân, báo Tết và những món quà tình nghĩa đến với các cháu thiếu nhi ngoài hải đảo, bộ đội, biên phòng càng làm cho báo chí gắn chặt với dân, với quân và vị trí của báo chí ngày càng bền vững trong toàn xã hội”. 

Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 4).

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII cũng như các nghị quyết của Đảng, đặc biệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, chống lại sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phòng chống diễn biến và tự diễn biến trong nội bộ, đã trực tiếp đề ra nhiều nhiệm vụ cho báo chí, trong đó nhấn mạnh yêu cầu phải tăng cường công tác quản lý báo chí, quản lý thông tin trên cả môi trường mạng internet, theo nguyên tắc là một mặt phát huy, nâng cao vai trò chủ quản của cơ quan báo chí, mặt khác phải tăng cường không chỉ bản lĩnh, trình độ mà đặc biệt là đạo đức của những người làm báo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị: “Báo chí cần tăng cường bản lĩnh, trình độ, đặc biệt là đạo đức của những người làm báo. Bên cạnh việc cần xử lý rất nghiêm những vi phạm, cũng cần động viên và tôn vinh thật kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt nhằm tạo môi trường cho báo chí phát triển.

Mỗi một nhà báo là một chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Vì thế, ngoài yêu cầu về bản lĩnh chính trị, về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ báo chí, mỗi nhà báo còn đứng trước đòi hỏi phải có một sự hiểu biết rất sâu rộng về đời sống, xã hội. Mỗi nhà báo cũng phải là một chiến sỹ tiên phong trong chống tiêu cực, trong việc nêu gương thực hiện pháp luật, lối sống văn minh.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí cũng cần giúp toàn xã hội nêu gương người tốt việc tốt và đấu tranh chống lại những biểu hiện xấu, tiêu cực, tham nhũng, đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân”.

Một số hình ảnh tại buổi khại mạc Hội báo toàn quốc năm 2017: 

Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 5).
Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 6).
Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 7).
Tin nhanh - Báo chí là lực lượng tiên phong trong chống tiêu cực, tham nhũng (Hình 8).

Bài và ảnh: Vũ Phương – Thành Long

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.