Ban tư vấn đạo đức kiến nghị thay trưởng giải V.League

Ban tư vấn đạo đức kiến nghị thay trưởng giải V.League

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:39
0
Sáng mai (16.8), Ban tư vấn đạo đức VPF sẽ chính thức đưa ra kiến nghị thay Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly do thiếu kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực. Một kiến nghị gây sốc!

Theo kế hoạch, sáng 16.8, lãnh đạo VFF, VPF, Ban tư vấn đạo đức VPF, Ban kỷ luật VFF, cơ quan an ninh cùng các bộ phận có liên quan sẽ họp để đưa ra án phạt thích đáng đối với biểu hiện thi đấu thiếu tích cực, thậm chí bị nghi ngờ bán độ của XMXT.Sài Gòn trong chuyến làm khách trên sân K.Kiên Giang ở vòng 19 V.League. Nhiều khả năng XMXT.Sài Gòn sẽ bị trừ điểm để răn đe.

Tuy nhiên, một thông tin không kém phần đáng chú ý là trong ngày 16.8, Ban tư vấn đạo đức VPF sẽ chính thức công khai đề nghị lãnh đạo VFF, VPF thay Trưởng BTC giải Trần Duy Ly.

Bóng đá Quốc tế - Ban tư vấn đạo đức kiến nghị thay trưởng giải V.League
Ban tư vấn đạo đức VPF kiến nghị thay Trưởng BTC giải Trần Duy Ly (ảnh) do thiếu kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực

Trao đổi với PV vào tối nay, ông Nguyễn Văn Vinh – Phó ban Tư vấn đạo đức, cho biết: “Thực ra chuyện này không mới. Trong cuộc họp BTC giải mở rộng hôm 1.8, tôi đại diện Ban tư vấn đạo đức đã đưa ra kiến nghị thay Trưởng BTC giải. Và đáng ra, tôi còn chuyện này ra sớm hơn, trong cuộc họp tổng kết lượt đi mùa giải 2013 tại Đà Nẵng nhưng do bận việc không dự được. Lý do là trong thời gian qua, có nhiều trận đấu có vấn đề được Ban tư vấn đạo đức đề cập tới bằng văn bản nhưng BTC giải đều “lờ” đi”.

Theo ông Vinh, có những trận đấu khi trao đổi nội bộ, BTC giải đã đồng thuận, khẳng định sẽ làm mạnh, cảnh báo CLB có biểu hiện tiêu cực trong thi đấu. Nhưng khi phát biểu trước giới truyền thông, BTC giải lại nói ngược lại khi cho rằng trận đấu chẳng có vấn đề gì (?!).

“Trong cuộc họp ngày 16.8, chúng tôi sẽ cung cấp các văn bản về những trận đấu có vấn đề đã đề cập với BTC giải từ đầu mùa tới nay. Chúng tôi muốn dư luận hiểu là Ban tư vấn đạo đức đã làm việc với tất cả tâm huyết của mình, nhưng điều đó lại không được BTC giải ghi nhận, cùng nỗ lực đấu tranh chống tiêu cực”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ông Vinh nhận định nếu BTC giải mạnh dạn cảnh báo từ sớm đối với những biểu hiện thi đấu thiếu tích cực từ phía các CLB, thì có lẽ những trường hợp như XMXT.Sài Gòn sẽ không dám “nhờn”, để liên tục thách thức dư luận bằng các trận đấu vô cùng khó chấp nhận.

Trở lại thời điểm cách đây 1 tuần, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải từng phải nhận hình thức khiển trách do vi phạm khoản 13 Điều 35 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của LĐBĐVN, liên quan tới trận đấu giữa Thanh Hoá – XMXT.Sài Gòn tại lượt trận thứ 17, ngày 28.7.2013 trên SVĐ Thanh Hóa". Cụ thể,Trong tình huống Đức Linh (XMXT.Sài Gòn) ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 84, khi dự khán trên sân Thanh Hóa, ông Ly đã phát biểu "trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng". Rồi sau đó, khi BTC giải "mổ băng", ông Ly lại nói ngược lại khi cho rằng bàn thắng hợp lệ, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Trong trường hợp ông Ly phải thôi chức Trưởng BTC giải, thì ông sẽ là trường hợp thứ 2 ở V.League phải rời "ghế nóng" khi mùa giải vẫn đang diễn ra. Cuối tháng 5.2008, ông Dương Nghiệp Khôi từng phải thôi chức Trưởng BTC giải sau vụ loạn đả đổ máu trên sân Vinh trong trận đấu giữa SLNA - V.Hải Phòng.
Theo Dân Việt

10 cặp bài trùng hay nhất lịch sử V-League

Thứ 3, 25/06/2013 | 13:05
Bộ đôi chân sút Gonzalo Marronkle - Samson Kayode đang gây ra nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ ở V-League mùa này với tổng cộng 19 bàn thắng nhưng trong quá khứ cũng có nhiều cặp bài trùng mạnh mẽ không kém.

Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:40
Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài đã trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng.

Cách điều hành giải đấu V - League có thay đổi triệt để?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Dư luận chưa kịp lắng sau vụ "nổ bom" tại cuộc họp tổng kết giải VLeague của ông bầu Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội ACB thì lại tiếp tục bị "rúng động" sau đề án thành lập CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) của liên minh các ông bầu nhằm thay đổi tận gốc cách điều hành bóng đá nhiều điều tiếng cũ.

Nhiều đội bóng V-League dọa bỏ giải vì... giận hờn

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:38
Nhiều đội bóng tại V-League đang có một cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp khi cứ bức xúc về một chuyện nào đó là dọa bỏ giải. Đã đến lúc, BTC giải cần có những biện pháp xử lý mạnh tay với những đội bóng này để lập lại kỷ cương giải đấu.

SL Nghệ An còn muốn vô địch V-League?

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:23
Quyết định cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản mượn chân sút đang có phong độ cực phong độ ở mùa giải năm nay là Công Vinh, SL Nghệ An rõ ràng tự làm suy yếu sức mạnh của mình so với các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League.

'Lỗ hổng Công Vinh để lại ở V-League rất lớn'

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:21
Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thông tin Công Vinh sẽ sang Nhật thi đấu ở giải hạng Nhì với mức lương 7.000 USD/tháng.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.