Băn khoăn sau “thanh minh” bị hãm hại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Băn khoăn sau “thanh minh” bị hãm hại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Nguyễn Thành Huế
Thứ 4, 18/10/2017 | 14:22
0
Phụ trách thanh tra khối văn hóa – xã hội mà không vững quy định về tổ chức họp báo; nói bị “hãm hại” mà không đưa ra chứng cứ - người làm công tác thanh tra, hiểu pháp luật như ông Nguyễn Minh Mẫn nên nhìn lại mình.
Xi nhan Trái Phải - Băn khoăn sau “thanh minh” bị hãm hại của ông Nguyễn Minh Mẫn

Ông Nguyễn Minh Mẫn nói sẽ không xin lỗi bất cứ ai.

Cuối cùng thì ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) cũng đã tổ chức được một cuộc họp báo sau 2 lần đề nghị bất thành.

Trong buổi họp báo ông nhiều lần khẳng định mình không sai nên “không xin lỗi bất cứ ai” dù trước đó cơ quan chủ quản của ông đã yêu cầu ông xin lỗi báo chí vì những lời lẽ thiếu tôn trọng. Ông cho rằng mình bị “đánh hội đồng”, bị “người khác hãm hại”.

Thế nhưng ông càng thanh minh, tôi thấy lại càng băn khoăn.

Ông nói ông bị “cắt xén nội dung, đã làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi”. Thế nhưng thử hỏi, ai đã cài những lời này: “Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì, bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục” để rồi hãm hại ông?

Lý do hãm hại theo lời ông Mẫn, vì ông quá liêm khiết, chỉ chống tham nhũng không kéo bè kéo cánh nên bị ghen ghét. Thậm chí, tới cả cây cỏ trong phòng ông cũng bị hãm hại.

 “Phòng tôi sống hơi ẩm mốc nên tôi mua chậu cây để tăng oxy trong phòng. Đến cái cây “họ” cũng không cho sống với tôi, họ không cho tôi sống gần cây cỏ, hoa lá, họ muốn tôi lìa xa tất cả. Hủy hoại cây cỏ đồng nghĩa với việc không cho tôi thở, không cho tôi sống nữa”, ông Mẫn nói. Ông còn cho hay, phải đi mổ 3 lần vì thiếu oxy.

Nhưng, khi hỏi dẫn chứng của việc bị hãm hại, ông lại không trả lời được, lại tiếp tục  điệp khúc nhắc lại những thành tích, thành quả, về truyền thống cách mạng của gia đình, bản thân.

Là người làm công tác thanh tra, lẽ ra ông phải hiểu các quy định để không tới nỗi hai lần mời họp báo mà không được cấp phép.

Hơn nữa, là người hiểu luật, lẽ ra ông cũng không nên đưa ra những câu nói theo kiểu “vơ đũa cả nắm mà không chỉ ra được bất cứ một bằng chứng nào để khẳng định việc mình bị “đánh hội đồng”, bị hãm hại.

Người làm công tác thanh tra như ông thừa hiểu rằng, muốn chỉ ra lỗi của người khác thì phải có chứng cứ. Có lẽ nào ông Mẫn đang cả giận mất khôn!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Thanh tra Chính phủ lên tiếng về cuộc họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn

Thứ 2, 16/10/2017 | 12:47
Người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ cho biết: “Đang trong quá trình xử lý việc ông Mẫn không thực hiện theo yêu cầu kết luận của Thanh tra Chính phủ”.

Ông Nguyễn Minh Mẫn không xin lỗi theo yêu cầu của TTCP sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ 6, 06/10/2017 | 16:00
Trường hợp ông Nguyễn Minh Mẫn không công khai xin lỗi, tức là không thực hiện quyết định cấp trên thì có thể bị xử lý kỉ luật theo quy định tại Điều 78, luật Cán bộ, công chức và Nghị định 34/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kỉ luật đối với công chức.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...