Sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn được giải đáp

Sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn được giải đáp

Thứ 3, 19/09/2017 | 20:30
0
"Khi được bổ nhiệm Bí thư TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trẻ đã khiến dư luận nghi ngại. Tôi nghĩ, những gì mà dư luận nêu ra là có cơ sở, nhất là khi UBKT TƯ vừa có kết luận kỳ họp thứ 17", ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.
Xã hội - Sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn được giải đáp

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương.

 Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương, Ủy viên ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng, sau kết luận của UBKT TƯ, những băn khoăn của dư luận đã được giải đáp.

"Khi được bổ nhiệm Bí thư TP.Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh còn trẻ đã khiến dư luận nghi ngại. Tôi nghĩ, những gì mà dư luận nêu ra là có cơ sở, nhất là khi UBKT TƯ kết luận: “Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng...”, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương nói.

Vị ĐBQH đoàn Quảng Bình cũng nhấn mạnh: "Tôi nghĩ, uy tín của một số cán bộ đương chức đó đã bị ảnh hưởng, cần có kỷ luật nghiêm. UBKT TƯ đã đề nghị kỷ luật thì chắc chắn họ sẽ bị kỷ luật ở mức độ nào đó, trên cơ sở xem xét một cách khách quan. Những sai phạm khác có thể sửa chữa nhưng gian dối về bằng cấp thì tôi nghĩ khó chấp nhận".

Trước đó, từ ngày 13 đến 16/9/2017, tại Hà Nội, UBKT TW đã họp kỳ 17. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT TW chủ trì kỳ họp.

Một trong những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp này, UBKT TW đã xem xét, kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.

Theo đó, trong kết luận của UBKT TW nêu rõ: "Ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm: Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong ban Thường vụ Thành ủy; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội".

Kết luận cũng nêu rõ, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh là "nghiêm trọng", "đến mức phải thi hành kỷ luật".

Dương Thu

"Cần làm rõ, kiểm điểm từng sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng"

Thứ 3, 19/09/2017 | 14:19
"Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận như vậy rồi thì cần tổ chức làm rõ, kiểm điểm từng sai phạm một”, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng nói.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ

Thứ 2, 18/09/2017 | 16:53
Tại kỳ họp 17, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.