Bài dự thi: Nhật ký yêu thương

Bài dự thi: Nhật ký yêu thương

Thứ 7, 20/08/2016 | 10:11
0
Nếu ai đó hỏi tôi: “điều gì tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn”, tôi sẽ không cần mất thời gian để đắn đo suy nghĩ mà có thể trả lời ngay.

Gia đình là điều tuyệt vời nhất”. Đối với tôi, gia đình là hai tiếng thiêng liêng nhất, là nơi ấm áp nhất, là nơi mà chỉ nghĩ về thôi tôi có thể cười khúc khích một mình.

Tôi là bé út trong gia đình, nhà tôi có 5 anh chị em, chị cả, anh hai và chị ba đã lập gia đình, còn tôi với chị tư là vẫn còn độc thân, trong gia đình tôi bây giờ có bốn thế hệ: ông nội, cha mẹ, vợ chồng anh chị hai, chị tư , tôi và hai tiểu công chúa của anh chị hai.

Nói thế nào về cuộc sống hiện tại của tôi nhỉ, với tôi mọi thứ vừa đủ và tuyệt nhất. Tôi còn ông nội và bà ngoại, ông tôi năm nay 99 tuổi rồi ạ, từ khi tôi lớn lên đến bây giờ tôi chưa nghe ông mắng lần nào, ông tôi có bộ râu dài và trắng, tôi thích vuốt bộ râu ấy, ông thường kể chuyện Kiều, chuyện chiến tranh cho chúng tôi nghe, bạn tôi lúc nào cũng ghen tị với tôi vì lúc tôi ra xe để đi học ông còn tiễn lên xe, còn ôm, còn dặn dò đủ thứ. Kể ra có thể nhiều người không tin ạ, nhưng mặc dù ông nhiều tuổi thế vẫn thuộc truyện Kiều vanh vách, thuộc nhiều hơn cả tôi là cái chắc. Bà ngoại tôi ý, mỗi khi tôi buồn bà giống như người bạn lớn là chỗ dựa tinh thần vững chắc của tôi vậy, mỗi khi tôi về ngoại là hai bà cháu lại thủ thỉ đến tận 2, 3 giờ sáng, vẫn chỉ là những câu chuyện cũ tôi nghe mãi rồi, thế nhưng hai bà cháu vẫn luôn hào hứng lắng nghe, mấy năm rồi tôi đều đón giao thừa cùng bà, nhớ kỉ niệm năm 2015 hai bà cháu lần mò mãi đến tận ba giờ sáng mới kịp cúng giao thừa , tôi may mắn vì còn ông còn bà để yêu thương, để kính trọng, tôi may mắn vì có cha mẹ yêu thương tôi hết mình.

Đời sống - Bài dự thi: Nhật ký yêu thương

Cha mẹ tôi chỉ là những nông dân, nhưng đối với tôi, cha mẹ là những người thật sự vĩ đại đã mang tôi tới cuộc đời này và cho tôi những điều tuyệt vời nhất. Cha mẹ tôi ấy à, đã vất vả để nuôi 5 anh chị em tôi ăn học đến nơi đến chốn, không hề thua kém bạn bè.

Chỉ cần nghĩ đến cha mẹ thôi tôi lại có thêm động lực đ

Cùng chuyên mục

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Anh nông dân đút túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con "to bự" quen thuộc

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:30
Nhờ chăm chỉ làm nông theo mô hình độc đáo, một anh nông dân ở Ninh Bình nhẹ nhàng đút túi 4 tỷ đồng khiến nhiều người đến học hỏi.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.