Bài chế

Bài chế "Đoản xuân ca" ghi điểm với chị em phụ nữ

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 2, 15/01/2018 | 18:46
0
Nhân dịp nhà nhà người người đang ngóng trông Tết về, thì mới đây “thánh chế” Đặng Thanh Tuyền đã tiết lộ lý do phụ nữ không thích Tết khiến chị em gật gù đồng ý.

Nhạc chế Đoản xuân ca - Lý do phụ nữ không thích Tết

Nếu với nhiều người họ coi Tết là dịp để sum vầy, gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong một năm đã qua thì riêng với những người phụ nữ thì họ lại cảm thấy sợ Tết về vì phải dọn bát đĩa, nhà cửa…

Hiểu được tâm lý đó, mới đây “thánh chế” Đặng Thanh Tuyền đã cho ra đời bản nhạc chế dựa trên ca khúc “Đoản xuân ca”.

Dựa theo giai điệu, Đặng Thanh Tuyền đã chế lại lời hoàn toàn mới, đánh trúng tâm lý của nhiều chị em.

Cộng đồng mạng - Bài chế 'Đoản xuân ca' ghi điểm với chị em phụ nữ

Nỗi lo Tết đến của nhiều chị em phụ nữ (Ảnh cắt từ clip).

“Nghe xuân sang, thấy trong lòng lo dã man. Sắp tới đây, cơm nước, liên miên rộn ràng. Kìa chậu bát luôn luôn chất đầy, dọn nhà cả ngày chưa xong. Ôi Tết đâu như là mong”, là một phần lời bài hát mà Thanh Tuyền nghĩ ra.

Từ những nỗi vất vả của chị em ngày Tết, cuối bài hát “thánh chế” Thanh Tuyền cũng nhắc khéo các anh chồng: “Nhắc các anh xin hãy xem ngay bài này. Để thương thêm phụ nữ chúng mình, cùng phụ việc nhà cho nhanh, Tết mới vui tươi đẹp xinh”.

Chỉ trong thời gian ngắn đăng tải, bản nhạc chế “Đoản xuân ca” đã nhận được hàng chục nghìn lượt xem, nhiều bình luận thích thú của cộng đồng mạng. Thêm vào đó, rất nhiều chị em đã không ngần ngại gắn thẻ bạn trai hoặc chồng của mình dưới clip.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, “thánh chế” Đặng Thanh Tuyền cho biết: “Bài "Đoản xuân ca" - Lý do phụ nữ không thích Tết là những suy nghĩ của tôi khi Tết đang đến rất gần. Tuy không phải là tất cả nhưng đó là một trong những nỗi niềm của phụ nữ khi Tết đến”.

Cộng đồng mạng - Bài chế 'Đoản xuân ca' ghi điểm với chị em phụ nữ (Hình 2).

Nỗi lòng của nhiều chị em phụ nữ được Thanh Tuyền nói hộ (Ảnh cắt từ clip)

Nói thêm về những lo lắng ngày Tết của chị em phụ nữ, chị Thanh Tuyền cho biết: “Ngày Tết đến người phụ nữ phải đảm đương quá nhiều thứ, tôi lớn lên ở quê nên được chứng kiến những lễ nghi ngày Tết vẫn còn nặng nề. Tôi cũng đã từng chứng kiến nhiều gia đình trong 3 ngày Tết ngày nào cũng phải làm 3 bữa cơm rất cầu kỳ, mất thời gian và tất nhiên là công việc ấy dành cho phụ nữ.

Trong khi đó, đàn ông chỉ việc ngồi chúc tụng nhau, ăn xong lại đứng lên chỉ có phụ  nữ tiếp tục dọn dẹp rồi lại quay qua nấu tiếp bữa khác, cứ như vậy Tết là những chuỗi ngày phục vụ không có thời gian nghỉ ngơi, đi chơi”.

Chia sẻ thêm về mục đích sáng tác bản nhạc chế này, chị Thanh Tuyền cho biết thêm: “Bài hát này chỉ nhằm mục đích nói ra những quan sát bấy lâu của tôi, đồng thời mong mọi người có cái nhìn công bằng hơn cho phụ nữ nhất là ở những vùng quê”.

Hoa kiểng ngoại siêu độc, siêu đắt đổ bộ ồ ạt dịp Tết 2018

Thứ 7, 13/01/2018 | 13:00
Năm nay, tại một số địa phương khu vực phía Nam, thời tiết tương đối thuận lợi nên nhiều nhà vườn có thể cung cấp cho thị trường các loại hoa kiểng đa dạng nhưng nỗi lo về sự đổ bộ ồ ạt của hoa kiểng nhập ngoại vẫn còn đó.

"Tết đến rồi về nhà thôi con!" khiến ai xa quê cũng rơi nước mắt

Thứ 6, 12/01/2018 | 09:18
Không chỉ mang nhiều thông điệp ý nghĩa, "Tết đến rồi về nhà thôi con!" cũng lấy đi nước mắt của nhiều người đang sống và làm việc xa nhà, xa gia đình.

Bỏ 500 nghìn mua cây sung cảnh chơi Tết, thanh niên gặp cái kết "đắng"

Thứ 6, 12/01/2018 | 08:40
Chàng trai 9X ở Hà Nội quyết định chi 500.000 đồng để mua cây sung cảnh chơi Tết Mậu Tuất. Thế nhưng, chỉ 3 ngày sau chàng trai bỗng phát hiện sự thật không ngờ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.