Bác sĩ nhận tiền bồi dưỡng vẫn làm chết trẻ sơ sinh

Bác sĩ nhận tiền bồi dưỡng vẫn làm chết trẻ sơ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Chị Lê Thị Thanh Hoa 22 tuổi (trú tại Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng đau đớn trước cái chết oan ức của đứa con chưa đầy ngày tuổi. Chị cho biết, nguyên nhân khiến con chị tử vong chính là do lỗi tắc trách của một số bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Bưu điện Hà Nội.

Sự việc đau lòng đến với gia đình chị đã hơn nửa năm nhưng chị Hoa vẫn chưa hết nguôi ngoai.

Trong suốt thời gian mang thai, chị Hoa thường xuyên đến Bệnh viện xây dựng thăm khám và theo dõi sức khỏe thai nhi. Bác sĩ cho biết con chị rất khỏe mạnh, phát triển tốt và có thể sinh thường.

Đến ngày 19/3/2011, chị nhập viện tại Bệnh viện Bưu điện để chuẩn bị sinh nở. Tuy nhiên bác sĩ khám và cho biết có thể đẻ thường nên cho nằm chờ tử cung mở tại phòng chờ sinh.

Đến 21 giờ ngày 22/3 bác sĩ Nguyễn Bình An khám và cho biết xương chậu hẹp, nhỏ rất khó sinh. Chị Hoa đề nghị bác sĩ tiến hành mổ nhưng bác sĩ lại đi ra ngoài.

22 giờ 40 phút cùng ngày bác sĩ An kiểm tra lại một lần nữa và khẳng định chị khó sinh thường. Chị lại tiếp tục xin bác sĩ mổ nhưng không hiểu vì sao bác sĩ vẫn không đồng ý.

Chồng chị Hoa cũng đã bồi dưỡng cho bác sĩ An một triệu đồng để bác sĩ giúp cho hai mẹ con chị được mẹ tròn con vuông. Thế nhưng, bác sĩ An không mổ ngay mà đi vào phòng xem vô tuyến đến tận 23 giờ 40. Cùng lúc đó, 2 nữ hộ sinh cũng ngồi ra một góc ăn bánh kẹo và nói chuyện riêng bỏ mặc chị Hoa đau đớn trên bàn đẻ.

Xã hội - Bác sĩ nhận tiền bồi dưỡng vẫn làm chết trẻ sơ sinh

Bệnh viện Bưu điện

Mặc dù chị đau đớn kêu than. nhiều lần van xin bác sĩ, y tá đến cứu giúp nhưng bác sĩ thì vẫn thờ ở còn hai cô y tá thì thản nhiên ăn uống, cười đùa. Chỉ đến khi sức khỏe chị quá yếu, tim đập chậm dần, các bác sĩ, y tá mới vội vàng chạy đến cho thở bằng ô xy và đưa vào phòng mổ.

Khi sinh ra con chị đã bị sặc nước ối, phân xu tràn vào màng phổi. Đến khoảng 1 giờ sáng, con chị được đưa đi Bệnh viện Nhi TƯ để cấp cứu. Đến 18 giờ ngày 22/3/thì cháu mất. Gia đình vô cùng đau xót khi cháu bé chưa đầy ngày tuổi đã phải lìa xa cõi đời một cách oanh ức.

Sau sự việc đau lòng, Chị Hoa và gia đình đã làm đơn đề nghị Ban giám đốc Bệnh viện Bưu điện giải quyết sự việc. Tuy nhiên, sau nhiều buổi làm việc Bệnh viện đều phủ nhận trách nhiệm gây ra cái chết đối với con chị và chỉ nhận lỗi về sự việc bác sĩ An nhận tiền và hai y tá cười đùa, ăn uống trong giờ trực. Không những thế bệnh viện còn kết luận con chị có bệnh từ trước. Kết luận này đi ngược lại hoàn toàn những kết quả theo dõi thai nhi của chị từ trước đó chị đã khám tại bệnh viện này.

Đau xót trước cái chết của con bao nhiêu, gia đình chị Hoa lại bức xúc trước thái độ của đội ngũ y bác sĩ và cách ứng xử của bệnh viện sau khi sự việc xảy ra bấy nhiêu.

P. Thanh