Cứu người, ai cứu mình?

Cứu người, ai cứu mình?

Chủ nhật, 16/07/2017 | 06:16
0
Sự việc bác sĩ khoa Ngoại ở bệnh viện Đa khoa Việt Yên (Bắc Giang) bị hành hung phải khâu 5 mũi ở đầu lại tiếp tục khiến nhiều người bức xúc. Sẽ ra sao nếu cán bộ y tế không thể yên tâm công tác?

Đang ngồi chờ trong bệnh viện đợi được gọi đến lượt khám, giữa sự ồn ào, nhộn nhạo của cảnh người người chen chúc, tiếng mắng của nhân viên y tế với những người nhà bệnh nhân vô ý thức, tự nhiên đọc được tin lại có một bác sĩ nữa bị hành hung, thật tình … không nói nên lời.

Sự việc xảy ra ở bệnh viện Đa khoa Việt Yên (Bắc Giang). Khi một bác sĩ khoa Ngoại đang làm thủ tục cho bệnh nhân đi chụp X-quang thì bị một đối tượng ném máy đo huyết áp vào đầu. Người nhà bệnh nhân cho rằng đây là kẻ đã gây ra thương tích cho bệnh nhân trước đó. Hắn bỏ trốn ngay sau khi xảy ra sự việc. Vị bác sĩ kia bị thương nhẹ ở mắt và phải khâu 5 mũi ở đầu.

Xi nhan Trái Phải - Cứu người, ai cứu mình?

 Bác sĩ bị hành hung phải khâu 5 mũi ở đầu và mắt bị thương nhẹ. (Ảnh: Dân trí)

Thời gian gần đây, những vụ việc bác sĩ, cán bộ y tế bị hành hung xảy ra liên tiếp. Việc một bác sĩ công tác ở khoa Y học Cổ truyền (bệnh viện Thể thao Việt Nam) bị người nhà bệnh nhi bắt quỳ gối xin lỗi hay bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất bị bố bệnh nhi dùng cốc thủy tinh đập vào đầu đến bất tỉnh khiến không chỉ những người làm nghề này hoang mang, lo lắng mà cả xã hội cũng vô cùng bức xúc.

Theo điểm mới trong luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự được Quốc hội thông qua ngày 20/6, những hành động côn đồ như vậy có thể bị phạt cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Hy vọng rằng, điều này giúp những người làm trong ngành y yên tâm hơn một chút để có thể toàn tâm toàn ý lo chữa bệnh, cứu người. Chứ nếu họ luôn phải sống trong nỗi lo sợ, bất an rằng “Cứu người, ai cứu mình?” thì e rằng, tổn thất của xã hội sẽ không nhỏ.

Thảo Nguyên

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.