Bác sĩ bật mí 7 cách giúp bà bầu đánh bay vết rạn da mùa đông

Bác sĩ bật mí 7 cách giúp bà bầu đánh bay vết rạn da mùa đông

Chủ nhật, 18/02/2018 | 18:15
0
Thời tiết rét đậm, không khí khô, nhiều bà bầu bị rạn da, ngứa, môi nứt nẻ đến chảy cả máu. Dưới đây là những bật mí của bác sĩ giúp bà bầu có làn da mềm mịn.

Theo các chuyên gia tư vấn, mỗi một vùng da khác nhau có lưu ý riêng khi chăm sóc. Da mặt sử dụng nước hơi ấm chứ đừng nóng ấm để không bị quá khô. Ngay sau đó, bạn dùng hỗn hợp tinh chất và kem dưỡng có nguồn gốc từ tự nhiên phù hợp làn da mình mát-xa nhẹ để thẩm thấu giữ ẩm. Kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da mùa đông từ các nguyên liệu thiên nhiên như bột nghệ, cà rốt, đu đủ, cà chua, dưa chuột… hoặc sử dụng tinh dầu tự nhiên 2 lần/tuần.

Làm đẹp - Bác sĩ bật mí 7 cách giúp bà bầu đánh bay vết rạn da mùa đông

Bà bầu bị rạn da mùa đông rất khó chịu. (Ảnh minh họa).

Riêng vùng môi, các mẹ tuyệt đối không được liếm môi thường xuyên vì sẽ càng làm tình trạng nứt nẻ hơn. Có thể bôi một lớp Vaseline hoặc kem trị nẻ.

Vùng da cơ thể bạn hàng ngày nên vệ sinh sạch bằng nước ấm vừa với sữa tắm phù hợp. Không nên sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng chứa quá nhiều sút, nên chọn loại có độ PH khoảng 5,5. Ngày 2 lần sử dụng kem dưỡng da, dưỡng ẩm và sữa tắm phù hợp và an toàn với bà bầu, thành phần thiên nhiên 100%.

Riêng với da chân, do đây là vùng dễ bị nứt nẻ, bong tróc nên bà bầu cần chịu khó ngâm chân bằng nước ấm pha chút muối mỗi ngày. Sau đó, lau khô chân với khăn sạch và thoa tinh dầu hoặc dùng kem dưỡng ẩm chuyên dành cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể kết hợp massage nhẹ nhàng và đừng quên đeo tất khi đi ngủ.

-Sử dụng một số loại kem dưỡng, mặt nạ tự làm như sau để đánh bay những vết rạn da mùa đông:

1.Tuyệt vời nhất là bạn dùng hỗn hợp kem tự chế vaseline với lòng trắng trứng và mật ong. Mỗi tuần, mẹ bầu tự bôi hỗn hợp này 2 lần, mỗi lần 15-20 phút sẽ giúp làn da mềm mại ở vùng da mặt, tay chân và bụng. Và nhớ nên nhờ người thân hỗ trợ bạn, đặc biệt các quý ông chồng mát-xa nhẹ nhàng thì sẽ hiệu quả cao hơn nữa. Cách làm đơn giản là đun nhẹ vaseline cho tan chảy rồi hòa thêm lòng trắng trứng gà vừa đủ và một chút mật ong nguyên chất để tạo ra hỗn hợp dùng dần.

2.Hàng ngày, bà bầu ngoài việc sử dụng sữa chua để ăn thì nên để dành lại một ít để đắp mặt nạ. Sữa chua có thể trực tiếp thoa lên da, giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Sữa chua sẽ có tác dụng dưỡng ẩm làm da mềm mại và trắng sáng cực kỳ hiệu quả.

3.Một lựa chọn khác cầu kỳ hơn là mặt nạ chuối mật ong. Với loại mặt nạ này, mẹ cần một quả chuối chín và 1 thìa mật ong, nghiền nát chuối và sau đó trộn đều với mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm có pha chút muối loãng để da không bị khô.

Mặt nạ chuối mật ong sẽ giúp bổ sung độ ẩm, sau khi sử dụng sẽ làm da trắng sáng, rất tốt với da khô. Mẹ sẽ mất khoảng 20 phút cho một lần thực hiện loại mặt nạ này nhưng một tuần nên làm từ 2 – 3 lần để có được làn da mịn màng hơn trong mùa đông khô lạnh.

4. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu - vị cứu tinh cứu cánh cho làn da vào mùa đông. Dầu ô liu chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh rất tốt cho làn da. Nó có thể làm dịu đi những vùng da khô trên khắp cơ thể bạn, hoặc cũng có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ giảm tổn thương làn da xuống mức thấp nhất. Thoa một lớp mỏng dầu ô liu nguyên chất (extra virgin) bên dưới lớp kem dưỡng ẩm bạn thường dùng. Coi dầu oliu như một lớp lót.

Dầu oliu tạo ra một lớp màng bảo vệ vững chắc ngăn ngừa việc thoát hơi ẩm. Khoảng nửa tiếng trước khi tắm, chà xát dầu ô liu lên tay, chân và những vùng da bị khô khác, mát-xa nhẹ nhàng. Tắm sạch, sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng. Việc mát-xa nhẹ nhàng giúp các hoạt chất và dinh dưỡng tự nhiên có trong dầu oliu thấm sâu vào từng tế bào da. Dưỡng ẩm từ sâu bên trong giúp làn da mềm mại và khỏe mạnh hơn ngay sau đó.

5.Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.

Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

6.Ngoài ra, mẹ bầu cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi lần đi ra ngoài trời vào mùa đông những dịp Tết này. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa yếu tố SPF để bảo vệ da chống lại các tia có hại của mặt trời, đặc biệt như tia cực tím. Chỉ cần độ SPF thấp 35+ là vừa đủ.

7.Với các bà bầu, việc uống nhiều nước và đi ngủ đúng giờ sẽ giúp cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm cần thiết và tái tạo da từ bên trong. Bổ sung các vi chất như collagen, Omega 3, vitamin C, ... để tăng độ đàn hồi của da và khả năng giữ nước.

BS.Trần Vũ Quang, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương

Bà bầu và các mẹ cho con bú không thể bỏ qua lời khuyên này

Thứ 6, 05/01/2018 | 06:39
Bác sĩ Trần Vũ Quang tư vấn, sự phát triển của thai nhi phụ thuộc vào dinh dưỡng của người mẹ, như người xưa thường nói: “Mẹ ăn gì con ăn nấy”. Vì vậy người mẹ cần lưu ý chế độ dinh dưỡng khoa học.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết giúp bà bầu có một thai kỳ khỏe mạnh

Thứ 6, 29/12/2017 | 21:00
Trong thai kỳ để thai nhi phát triển toàn diện, người mẹ cần đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy chuyên gia khuyên bà bầu nên ăn những loại thực phẩm nào là tốt nhất?
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!