Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại

Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 24/01/2018 | 15:47
0
Gần 100 gốc đào thế chuẩn bị bán Tết có giá trị hàng triệu đồng mỗi cây của gia đình người nông dân tại phường Võ Cường (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã bị kẻ gian dùng dao chặt cành, phá hoại.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Thu Nhung (con gái chủ vườn đào Thục Sinh có địa chỉ tại Xuân Ổ B, phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) phản ánh: Sáng sớm hôm nay (24/1), gia đình bất ngờ nhận được tin báo của hàng xóm về việc vườn đào bị kẻ gian phá hoại.

Gia đình ghi nhận có gần 100 gốc đào bị kẻ gian chặt phá. Trong đó, nhiều cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị phang cành, phang cụt ngọn.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại

Nhiều gốc đào thế phục vụ dịp Tết của gia đình người nông dân bị kẻ gian chặt ngang thân.

Cũng theo phản ánh, dù cùng trồng đào Tết ở cánh đồng nhưng kẻ gian dường như chỉ nhắm vào gia đình chị. Bởi các vườn đào bên cạnh chỉ bị chặt một vài cây còn vườn đào nhà chị bị kẻ gian chặt la liệt.

Chị Nhung cho biết, vườn đào của gia đình là đào thế lâu năm phục vụ dịp Tết Nguyên đán nên rất có giá trị. Trong đó, cây to, thế đẹp nếu bán có thể được giá đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 đêm, các cây đào này bỗng trở thành gốc củi vì bị chặt cành, chặt ngọn. Điều đáng nói là, vài năm trước vườn đào của gia đình chị Nhung cũng đã xảy ra sự việc tương tự nhưng không phát hiện được kẻ gian đã thực hiện hành vi phá hoại.

“Hình như năm nào vườn đào nhà tôi đẹp là lại bị kẻ gian đến phá. Thực sự gia đình cũng không biết kẻ gian đó là ai”, chị Nhung nói thêm.  

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 2).

Một gốc đào thế phục vụ chơi Tết có giá trị bị kẻ gian chặt cành.

Cùng thông tin với PV, ông Nguyễn Thục Sinh, chủ vườn đào cho biết: Từ trước đến nay, gia đình sống hiền lành không có thù hằn với ai nên khi xảy ra sự việc cũng không nghi ngờ và khoanh vùng được đối tượng nào đã phá hoại vườn đào.

Ông Sinh cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, ông đã đến trình báo Công an phường Võ Cường, mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra đối tượng, ngăn ngừa sự phá hoại cho các hộ dân khác.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh) cho biết, sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, truy tìm kẻ chặt phá vườn đào của người dân.

Một vài hình ảnh về vườn đào của gia đình ông Sinh bị kẻ gian chặt phá.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 3).

Những cành đào bị chặt nằm lả tả ở gốc khiến ai nhìn cũng xót xa.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 4).

Một gốc đào lâu năm bị kẻ gian chặt cành, ngọn.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 5).

Những gốc đào giá trị bỗng chốc biến thành cành củi đun.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 6).

Theo thống kê của chủ vườn, có đến gần 100 gốc đào bị kẻ gian chặt phá.

Xã hội - Bắc Ninh: Cả trăm gốc đào Tết của người dân bị kẻ gian phá hoại (Hình 7).

Gốc đào thế có dáng đẹp bị kẻ gian "cắt" cành.

Công an vào cuộc truy tìm kẻ phá hoại mùa màng nông dân

Thứ 4, 10/01/2018 | 21:03
Ngày 10/1, Công an huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) đang thụ lý điều tra vụ hàng loạt nông dân trồng khoai lang bị kẻ xấu phun thuốc phá hoại.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.