Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ

Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ "biệt phủ" không phép

Thạch Văn Thanh
Thứ 4, 16/08/2017 | 11:13
0
Để "biệt phủ" xây dựng không phép, 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu vừa bị kiểm điểm. Ngoài ra, sở Xây dựng cũng xem xét kiểm điểm Chánh Thanh tra vì liên đới trách nhiệm.
Xã hội - Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ 'biệt phủ' không phép

Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra.

Tại cuộc họp báo giữa tháng 8/2017, ông Huỳnh Quốc Ca, Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã thực hiện kiểm điểm đối với 2 ông: Trần Nguyễn Thanh Tâm và Lê Văn Hòa, cùng là Phó chánh Thanh tra của Sở.

Theo ông Ca, 2 Phó chánh Thanh tra này bị kiểm điểm vì trực tiếp là cán bộ Thanh tra phụ trách địa bàn nhưng để xảy ra công trình xây dựng không phép, vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Xã hội - Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ 'biệt phủ' không phép (Hình 2).

Căn "biệt phủ" nhìn từ xa chẳng khác gì khu du lịch.

Ngoài ra, sở Xây dựng cũng xem xét kiểm điểm Chánh Thanh tra sở Xây dựng, dù không trực tiếp phụ trách địa bàn nhưng liên đới trách nhiệm.

“Đối với huyện Vĩnh Lợi, huyện đã kiểm điểm nghiêm túc ông Hồ Trọng Tuấn, cán bộ Địa chính - Xây dựng xã Châu Hưng A. Ông Tuấn để xảy ra việc công trình xây dựng không phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời”, ông Ca cho hay.

Đồng thời, Phó Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu cũng cho biết, đã tiến hành xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư xây dựng công trình không phép.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí phản ánh về một căn “biệt phủ” ngang nhiên mọc giữa đồng (ruộng-PV) gây bức xúc trong quần chúng nhân dân địa phương.

Xã hội - Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ 'biệt phủ' không phép (Hình 3).

Núi nhân tạo bên trong khuôn viên "biệt phủ".

Sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung ký văn bản chỉ đạo rà soát và đề nghị kiểm điểm hàng loạt cán bộ có liên quan.

Trong đó, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu đề nghị xử lý kỷ luật có hình thức đối với cán bộ đã đề xuất cho chuyển mục đích sử dụng đất sai quy hoạch; kiểm điểm nghiêm túc đối với cán bộ Địa chính - Xây dựng xã Châu Hưng A và cán bộ phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện (phụ trách lĩnh vực xây dựng) để xảy ra công trình xây dựng không phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Xã hội - Bạc Liêu: Kiểm điểm 2 Phó chánh Thanh tra sở Xây dựng vụ 'biệt phủ' không phép (Hình 4).

 Tượng ngựa vàng bên trong khuôn viên "biệt phủ".

Một nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, “biệt phủ” mọc giữa đồng được cho là khu nghỉ dưỡng sinh thái của ông Nghìn Hán (Việt kiều Mỹ, quê tỉnh Sóc Trăng).

Công trình rộng khoảng 2ha được xây dựng trên đất trồng lúa tại ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A từ nhiều năm qua. Khu "biệt phủ" có kinh phí đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thanh tra Chính phủ lùi thời hạn công bố kết luận vụ “biệt phủ” ở Yên Bái

Thứ 5, 10/08/2017 | 19:28
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Cục trưởng cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ Phạm Trọng Đạt cho biết, đầu tuần tới sẽ công bố kết luận thanh tra vụ “biệt phủ” ở Yên Bái.

Biệt thự trăm tỷ của nữ đại gia núi rừng, tỷ phú Hà Nội 'tắt điện'

Chủ nhật, 23/07/2017 | 19:35
Chi phí hàng trăm tỷ, độ hoành tráng từ thiết kế cho đến nội thất, những lâu đài, biệt thự của đại gia miền núi phía Bắc khiến đại gia phố thị phải "mất điện", ngả mũ chào thua.

Năm 2012, Hà Nội có gần 1700 công trình xây dựng không phép

Chủ nhật, 17/02/2013 | 08:30
Đó là số liệu về số lượng công trình sai phạm xây dựng không phép do Bộ Xây dựng cung cấp.
Cùng tác giả

Xã Tân Bằng (Thới Bình, Cà Mau): Đường hư, cầu sập, người dân kêu cứu

Thứ 7, 30/09/2017 | 18:41
Người dân sống quanh khu vực ấp Kênh 9 luôn nơm nớp lo sợ khi đi lại trên con đường đầy “ổ voi” và những cây cầu đã và sẽ sập.

Sai phạm tài chính tại trường THCS Phan Bội Châu: Sai nhiều thu hồi ít?

Thứ 7, 30/09/2017 | 17:22
Phát hiện sai phạm tài chính gần 900 triệu đồng, Thanh tra TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại chỉ đề nghị thu hồ số tiền trên 90 triệu đồng.

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự tỉnh Cà Mau vi phạm đạo đức lối sống

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:28
Ngày 30/9, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.