Arsenal muốn tái thiết đội hình: HLV Arteta cần giữ chân Ceballos bằng mọi giá?

Uông Đàm Linh

Dani Ceballos đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng, đột biến trong màu áo Arsenal thời gian qua. Vì thế, HLV Arteta cần giữ chân Ceballos bằng mọigiá bởi rất có thể anh sẽ là trụ cột trong tương lai của Pháo thủ thành London.

.

Sau một thời gian chìm sau vào khủng hoảng, Pháo thủ thành London dưới sự chỉ đạo của tân HLV Mikel Arteta đang dần lấy lại được hình ảnh của mình nhờ lối chơi ban bật, cuốn hút.

Dù ít nhiều để lại được dấu ấn nhưng lối chơi này vẫn chưa đủ để Arsenal có thể cảnh tranh chức vô địch Premier League cũng như giành vé tham dự Champions League.

Trong tay vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không có được lực lượng tốt nhất do các trụ cột liên tiếp gặp những chấn thương nghiêm trọng.

Ceballos đang tiến bộ rất nhanh trong màu áo Arsenal.

Ngoài ra, chiều sâu đội hình cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Arteta gặp khó mỗi khi cân nhắc, sắp xếp đội hình ra sân. Vì thế, để có thể tìm lại "ánh hào quang" xưa, tân HLV Arsenal cần có thêm những sự bổ sung cần thiết nhằm gia cố sức mạnh ở tất cả các tuyến.

Không loại trừ khả năng, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Arsenal đại trùng tu ở mọi tuyến. Những cầu thủ thi đấu thiếu ổn định, không phù hợp với triết lý của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải nói lời chia tay với đội chủ sân Emirates.

HLV Arteta muốn mua đứt Ceballos ngay ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới .

Ngoài việc nâng cấp hàng phòng ngự, HLV Arteta cũng đang làm đủ mọi cách để gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ tài năng Dani Ceballos. Dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, Ceballos thi đấu bùng nổ, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Để ý kỹ sẽ thấy, hầu hết những đợt tấn công nguy hiểm mà Arsenal tạo ra đều qua chân của tiền vệ 23 tuổi này. Khả năng chia bài, thoát pressing là điểm mạnh của Ceballos. Nhờ có anh, hàng tiền vệ Pháo thủ trở nên mềm mại, nguy hiểm hơn.

Thế nhưng, Arsenal đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Ceballos vì hợp đồng cho mượn của anh sắp đáo hạn. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 1996 này sẽ trở về đội bóng chủ quản là Real Madird sau khi Premier League khép lại.

Ở thời điểm hiện tại, giới thượng tầng và HLV Arteta đang tích cực thuyết phục và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để Real Madrid chấp nhận "nhả" Ceballos.

Quyết giữ chân Ceballos ở lại sân Emirates được xem là một trong những bước đi đầu tiên của HLV Arteta trong quá trình cải tổ đội bóng. Vị chiến lược gia 38 tuổi đã từng bày tỏ rằng, ông rất hài lòng với thái độ thi đấu, khả năng chia bài và hỗ trợ công thủ của Ceballos. Vậy nên, ông đang có ý định xây dựng lối chơi của Arsenal xoay quanh tiền vệ sinh năm 1996 này.

Khả năng Arsenal mua đứt được Ceballos khá sáng bởi theo tờ Marca, Ban lãnh đạo của Real cũng như HLV Zidane sẽ đồng ý để anh ở lại Arsenal nếu đội chủ sân Emirates bỏ ra 22,6 triệu bảng.

Ceballos là cầu thủ giỏi, tài năng và tố chất của anh hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa trong tương lai. Vậy nên, HLV Arteta nên dứt khoát trong việc giữ chân cuầ thủ này để "tránh đêm dài lắm mộng".

Đ.L