Ảnh: Làng Sen của người Việt tại Odessa sau khi bị lục soát

Ảnh: Làng Sen của người Việt tại Odessa sau khi bị lục soát

Thứ 3, 24/05/2016 | 14:39
0
Hơn hai chục người có vũ trang mặc trang phục màu đen và hoàn toàn che mặt đã ngột nhập vào các căn hộ trong khu cư xá Làng Sen ở Odessa.

Trang Strana của Ukraine ngày 23/4 đưa tin cho biết, một cuộc đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát Ukraine và người Việt sống tại khu cư xá Làng Sen ở Odessa.

Hãng Strana cho biết, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 23/5, hơn hai chục người có vũ trang mặc trang phục màu đen và hoàn toàn che mặt đã ngột nhập vào các căn hộ trong khu cư xá Làng Sen.

Pháp luật - Ảnh: Làng Sen của người Việt tại Odessa sau khi bị lục soát

Lối vào Làng Sen, một khu cư xá lớn của cộng đồng người Việt tại Odessa. Ảnh strana

"Những người này đã xông vào các căn hộ, phá cửa và ném mọi thứ xuống đất. Họ nói rằng họ lục soát theo lệnh của Văn phòng Công tố, nhưng không đưa ra lệnh khám. Sau khi phá cửa, họ đảo lộn mọi thứ trong nhà, mang đi tất cả những đồ vật có giá trị như trang sức, máy tính, laptop, máy tính bảng, thậm chí cả TV và những chai rượu đắt tiền mà không có biên bản thu giữ", tờ Strana dẫn lời nhân chứng Yuri Nguyen cho biết.

Theo nhân chứng, nhiều người Việt đã phẫn nộ với hành động lục soát trên và đem ô tô ra chặn lối vào Làng Sen khi lực lượng này định rút đi. Tuy nhiên, nhóm bịt mặt đã nổ súng, sử dụng bạo lực để di chuyển các xe ra ngoài để tạo lối thoát. Sau đó một số người Việt bắt đầu ném đá.

Một nhân chứng khác nói rằng sau vụ lục soát, anh đã bị mất khoảng nửa triệu USD tiền tiết kiệm cá nhân.

Các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine không đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát quốc gia Ukraine tỉnh Odessa chỉ thông báo chiến dịch lục soát Làng Sen do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thực hiện. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, cuộc lục soát còn có sự tham gia của Tổng Công tố và Cơ quan tài chính Ukraine.

Pháp luật - Ảnh: Làng Sen của người Việt tại Odessa sau khi bị lục soát (Hình 2).

Một phụ nữ gốc Việt ngồi khóc trong căn nhà bề bộn sau cuộc lục soát.

Đám đông người Việt phẫn nỗ đã diễu hà

Tag: Sen Đỏ
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.