Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ!

Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ!

Thứ 2, 23/10/2017 | 12:59
0
Chiếc quan tài của đại úy Nguyễn Thành Chủng được đặt uy nghiêm ở nhà tang lễ, nhưng thân xác anh vẫn đang lạnh lẽo dưới dòng nước trong sự ngóng chờ, tìm kiếm của người thân và đồng đội.

Sáng 23/10, tại Nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng người thân đã tiến hành tổ chức lễ truy điệu cho thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên và đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng đội Tổng hợp, đồn Biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ!

 

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ! (Hình 2).

Đúng 7h30 ngày 23/10, tại nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa, lễ viếng và truy điệu cho 2  chiến sỹ được diễn ra.

Cả 2 chiến sỹ hy sinh vào ngày 10/10, khi đang đi kiểm tra tình hình lũ lụt trên địa bàn xã Yên Khương thì bị lũ cuốn trôi.

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ! (Hình 3).

 

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ! (Hình 4).

Hàng nghìn người dân, thân nhân và đồng đội bùi ngùi đến viếng 2 chiến sỹ.

Có mặt tại nhà tang lễ, hàng nghìn người dân, thân nhân và đồng đội của thượng tá Cao Đăng Cường và đại úy Nguyễn Thành Chủng đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh của các anh.

Không khí trang nghiêm tại nhà tang lễ, tất cả mọi người điều im lặng, nhưng những tiếng khóc, những dòng nước mắt không thể kìm nén của người thân, đồng đội khi chứng kiến quan tài của thượng tá Cao Đăng Cường và đại úy Nguyễn Thành Chủng càng làm lòng người chứng kiến thêm xót xa.

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ! (Hình 5).

 

Xã hội - Ảnh: Anh hãy về đi… người thân, đồng đội đang ngóng chờ! (Hình 6).

Người thân và đồng đội vẫn đau đáu một nỗi niềm là làm sao sớm tìm thấy được thi thể của đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể của thượng tá Cao Đăng Cường đã được tìm thấy. Tuy nhiên, người thân và đồng đội vẫn đau đáu một nỗi niềm là làm sao sớm tìm thấy được thi thể của đại úy Nguyễn Thành Chủng.

Trước đó, như tin đã đưa, vào hồi 18h45 ngày 10/10, thượng tá Cao Đăng Cường và đại úy Nguyễn Thành Chủng, cán bộ đồn Biên phòng Yên Khương, khi đang di chuyển từ chốt biên phòng Bản Mè về đồn Biên phòng Yên Khương, khi đi qua đường tràn bản Bôn, bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Lang Chánh, các ngành chức năng, ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Yên Khương, cùng đồng đội và nhân dân đã tổ chức tiến hành tìm kiếm 2 chiến sỹ mất tích trên tuyến sông, suối nơi nước lũ chảy qua.

Đến ngày 16/10, sau nhiều ngày tìm kiếm, thi thể thượng tá Cao Đăng Cường đã được tìm thấy cách hiện trường khoảng 20km về phía hạ lưu sông Âm.

Hiện, vẫn có hàng trăm lượt cán bộ, người dân đang nỗ lực tìm kiếm thi thể của đại úy Nguyễn Thành Chủng. Tất cả mọi người đang ngóng chờ anh trở về với gia đình, người thân và đồng đội.

Phạm Thọ

Khẩn trương xác định ADN thi thể nghi là cán bộ Biên phòng

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:12
Các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương lấy mẫu ADN của thi thể nghi là cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn trôi được tìm thấy trên sông Âm.

Phát hiện thi thể nam giới nghi của cán bộ Biên phòng mất tích

Thứ 2, 16/10/2017 | 17:32
Sau nhiều ngày tích cực tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thi thể nam giới mắc vào bụi cây ven sông Âm (Thanh Hóa), nghi của cán bộ Biên phòng mất tích trong lũ.

Thanh Hóa: Huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 cán bộ biên phòng mất tích

Thứ 4, 11/10/2017 | 09:23
Trong quá trình đi kiểm tra tình hình mưa lũ, 2 cán bộ đồn Biên phòng Yên Khương (Thanh Hóa) đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.