Ăn sống chuột bao tử để tăng sinh lực đàn ông

Ăn sống chuột bao tử để tăng sinh lực đàn ông

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:59
0
Sau trào lưu săn trứng ung để tăng cường sinh lực cho quý ông, dư luận một lần nữa lại xôn xao khi nhiều chị em phụ nữ nháo nhào đổ về các miền quê tìm chuột bao tử để "tẩm bổ" cho chồng. Theo như đồn đại, chuột đồng bao tử (chuột con mới đẻ còn đỏ hỏn, chưa mở mắt - PV) là món ăn "đại tiệc" "độc nhất vô nhị" và vị thuốc bổ thận vô song của Từ Hy Thái hậu ở Trung Quốc. "Dân chơi" thường rỉ tai nhau, mổ bụng con chuột cái đang mang thai, moi đám chuột con đỏ hỏn bên trong ra, chao qua nước sôi đưa vào miệng nhai ngấu nghiến... sẽ đem đến công năng kỳ diệu cho sinh lực đàn ông.

Hãi hùng "xơi" chuột đỏ hỏn

Theo lời chỉ dẫn của những "người trong cuộc", chúng tôi lên đường tìm về thôn Tam Á (Gia Đông, Thuận Thành, Bắc Ninh) để mong tìm hiểu ngọn nguồn, gốc tích món chuột bao tử có phần kinh dị này. Nghề làm báo cho tôi cơ hội được đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều phong tục, thưởng thức không ít món ăn dị thường nhưng món chuột bao tử chao nước sôi có lẽ lần đầu tiên tôi được chứng kiến trong đời. Cũng có lẽ, thôn Tam Á là nơi đi tiên phong khai phá ra món ăn độc nhất vô nhị này.

Biết chúng tôi có nhu cầu tìm mua và ăn món chuột bao tử, các hộ dân tại đây cho biết: "Nhiều người cứ nói ăn chuột là kinh dị nhưng cả làng tôi đều ăn được thịt chuột. Có người còn "xơi" cả chuột bao tử (tức chuột con vừa được mổ ra từ bụng chuột mẹ còn đỏ hỏn). Những con chuột cái đang mang thai sau khi bắt về sẽ được mổ bụng để lấy đám chuột con đỏ hỏn trong đó ra. Món này rất tiện vì chẳng cần phải làm lông hay làm sạch gì cả. Hơn nữa, chúng ở trong bụng nên tuyệt đối đảm bảo vệ sinh. Nếu quay nó lên thì tay nghề đầu bếp phải cực giỏi vì phải ướp gia vị rất cẩn thận, đều tay để chuột bao tử vừa ngấm lại vừa không nát. Nhưng chuột bao tử ngon và ngọt nhất là ăn… tái, chao qua nồi nước sôi có ít sả, mắm, muối và ăn khi còn nóng. Loại chuột này ăn rất bổ, đặc biệt có tác dụng tăng cường khả năng đàn ông".

Thấy chúng tôi nheo mắt vì sợ, anh Nguyễn Văn Đ., một "cao thủ" săn chuột giải thích, chuột bao tử là chuột đồng con mới đẻ, còn đỏ hỏn, chưa mở mắt, nó có vị ngọt, béo ngậy. Nghe ông cha trong làng truyền lại có tác dụng bổ thận, tráng dương. Ngoài món chuột chao, có thể lấy chuột bao tử rửa sạch bằng rượu, cồn hoặc nước muối, mổ bỏ lòng ruột, đem ngâm rượu với một số vị thuốc thực vật như ba kích, câu kỷ, đẳng sâm… trong 2 - 3 tháng. Uống loại rượu này rất tốt cho sinh lực. "Người Hà Nội về đặt mua thịt chuột rất đông, tôi phải đi từ 2 - 3h sáng để có đủ lượng chuột cung cấp cho khách. Ngày xưa người ta ăn chuột thường bỏ hết phần đầu, chân, đuôi, nhưng giờ ăn tất", anh này cho biết thêm.

Xã hội - Ăn sống chuột bao tử để tăng sinh lực đàn ông

Chuột bao tử được chao qua dầu

Cũng theo chia sẻ của những hộ dân trong làng Tam Á, họ đã ăn chuột bao tử từ nhiều đời nay và chẳng bị ảnh hưởng gì. Có người đến chỉ để mua đầu chuột về ăn và họ khẳng định ăn đầu chuột rất… ngọt. "Hôm nào bắt được vài ổ chuột con thì hôm ấy coi như… giàu to. Mỗi con chuột con được bán được 10 ngàn đồng. Phàm đã mang tiếng dân sành ăn mà không thưởng thức món chuột bao tử thì phí lắm. Chúng tôi bán mặt hàng này nhưng chẳng mấy khi ăn vì của hiếm mà. Chỉ vào những mùa gặt mới ăn vì biết rõ đó là chuột đồng. Còn những mùa khác, thợ săn mang về chỉ chế biến và bán cho khách. Nhiều con gần hết chu kỳ sống, bị thương, nhiều bộ phận đang phân hủy, nhưng có bầu vẫn mổ bụng để lấy chuột con ra", một thợ săn chuột tiết lộ.

Tăng sinh lực chỉ là tin đồn

Sử sách Trung Quốc cũng từng nhắc đến chuột bao tử như một món ăn đại tiệc "độc nhất vô nhị" của Từ Hy Thái hậu. Trong thực đơn thiết đãi khách quý, yến tiệc luôn có bảy món ăn đặc biệt gọi là thất trân mà Sâm Thử được coi là kỳ quái nhất. Tương truyền, khắp Trung Hoa, chỉ vùng Dương Châu là có một loài chuột đồng mập béo và... sạch sẽ hơn hết. Bởi gạo vùng này nổi tiếng ngon nhất lục địa. Chuột đồng ăn lúa ngon tất da thịt ngon lành hơn đồng loại ở các nơi khác.

Từ Hy Thái hậu truyền bắt hơn 200 con đem về nuôi bằng ngũ cốc trộn với sâm, nhung và nhiều vị thuốc tráng dương. Chuột cũng được dùng nước có ngâm thuốc để uống. Đến lúc đám chuột này đẻ con, người ta loại bỏ chúng ra, lo nuôi bầy chuột nhỏ với chế độ ăn uống tương tự. Đến lượt bầy chuột thứ nhì sinh sản thì đám chuột dòng thứ ba chứa đầy thuốc bổ trong xương thịt, con nào da cũng đỏ tươi, lông trắng mịn. Lúc đem ra bàn tiệc chúng đều chưa mở mắt. Người nuôi chuột phải tính toán thế nào cho đúng lúc chuột vừa sinh là vừa tới giờ dùng món ăn này theo thực đơn, sớm hơn không tốt mà trễ thì không xong.

Trước khi đưa ra bàn tiệc, đầu bếp nhúng từng con chuột vào trong một cái ô tô đựng đầy mật ong nguyên chất trộn với sâm, nhung, thuốc bổ thận. Chuột bao tử uống mật đến căng to bụng mà không chết. Sau đó, đầu bếp dùng một chiếc đũa đầu dẹp gạt đuôi chuột vắt trên miệng chén. Thân chuột lúc bấy giờ chìm dưới lớp mật, bụng vẫn còn thoi thóp thở. Thực khách chỉ việc thưởng thức bằng một miếng ngấu nghiến.

Ngày nay, nhiều nơi vẫn chuộng món thịt chuột bao tử nhưng thực hư về công năng kỳ diệu của nó vẫn là ẩn số. Đem thông tin về việc ăn chuột bao tử có khả năng giúp tăng cường sinh lực đàn ông liên lạc với các chuyên gia y tế, dinh dưỡng, họ đều cho rằng, đó chỉ là tin đồn, chưa có nghiên cứu chính thức. Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bác sỹ - thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch hội Đông y Việt Nam cho biết: "Theo y dược cổ truyền, thịt chuột đồng có vị ngọt chát, tính hơi ấm, không độc, tác dụng hàn thương, liền xương. Nó được dùng chữa trị cơ thể suy nhược, trẻ em cam tích, các vết thương, vết bỏng, gãy xương, đau lưng, nhức mỏi. Tôi cũng từng nghe thông tin về việc ăn chuột bao tử giúp cường dương, tăng cường sinh lực đàn ông, tuy nhiên đó chỉ là tin đồn. Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng thực điều đó". 

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng, bản thân chuột là một động vật trung gian truyền nhiễm nhiều bệnh nguy hiểm. Khi ăn chuột bao tử chỉ chần qua nước nóng sẽ rất nguy hiểm vì các bệnh con chuột mang trong mình sẽ đi trực tiếp vào cơ thể người qua đường tiêu hóa. Đặc biệt, người tiêu dùng không biết rõ con chuột mẹ đó được bắt từ đâu, nếu là chuột bẩn, chuột mang mầm bệnh sẽ nguy hiểm đến sức khỏe của con người.      

Tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm

Theo lương y Vũ Quốc Trung, chuột bao tử cũng giống như bê bao tử, hay dê bao tử. Do đang trong thời kỳ phát triển, chúng mang trong mình rất nhiều axit amin bổ dưỡng. Tuy nhiên, chúng cũng là vật mang trong mình rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, người tiêu dùng không biết nguồn gốc chuột, ăn phải sẽ mắc các bệnh như dịch hạch, sốt vàng và nhiều căn bệnh khác. "Hiện chưa có thông báo chính thức nào liên quan đến việc ăn chuột bị mắc bệnh, nhưng quan điểm của tôi là không nên ăn chuột bao tử vì mầm bệnh từ chuột có thể ủ trong người khá lâu mới phát triển", lương y Vũ Quốc Trung khẳng định. Hơn nữa, mới đây, xuất hiện virut Hanta ở chuột cống. Thậm chí loại virut này có khả năng gây tử vong ở người. Chính vì vậy, việc ăn chuột bao tử chưa chín là một ẩn hoạ khôn lường. 

Anh Văn - Vương Chân

Đã yêu, phải chiều bạn trai "chuyện ấy"

Thứ 7, 29/12/2012 | 16:25
Bạn trai tôi thẳng thắn nói rằng: Tình yêu mà không có tình dục chỉ là bạn thôi!

Khoảnh khắc xấu hổ trong "chuyện ấy"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Đôi lúc chúng ta gặp những tình huống lúng túng trong chuyện ấy. Nó có thể là những tai nạn bất ngờ hoặc khoảnh khắc khiến cả hai phải đỏ mặt nhưng dù sao đó cũng là những kỷ niệm đáng nhớ cho cả hai bên.

Cách gì để kiềm chế ham muốn “chuyện ấy”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có một cô gái viết thư hỏi tòa soạn rất thẳng thắn, thành thật. Cô kể rằng, cô mới lấy chồng, hai vợ chồng rất hòa hợp trong “chuyện ấy”. Nhưng chỉ ít hôm nữa chồng cô sẽ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, 3 năm mới về.