Án oan Huỳnh Văn Nén: Tuyên Nguyễn Thọ 20 năm tù về tội giết người

Án oan Huỳnh Văn Nén: Tuyên Nguyễn Thọ 20 năm tù về tội giết người

Thứ 7, 27/08/2016 | 07:36
0
Đại diện viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Bình Thuận đề nghị truy tố Thọ mức án 20 năm tù tội giết người và 3-4 năm về tội cướp tài sản.

Chiều ngày 26/8, VKSND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bình Thuận truy tố tội danh giết người, cướp tài sản đối với Nguyễn Thọ (sinh năm 1976, ngụ thôn 5, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Qua đó, đại diện VKSND yêu cầu tòa xử phạt Thọ 20 năm tù về tội "Giết người" và khung hình phạt 3-4 năm về tội "Cướp tài sản".

Tại phiên tòa, phía VKSND nói rằng đây là vụ án hiếm gặp trong lịch sử tố tụng, thời gian dài 18 năm, cần phải làm rõ nhiều tình tiết.

Đại diện VKSND tỉnh Bình Thuận giữ quyền công tố tại phiên tòa bắt đầu xét hỏi bị cáo Thọ. Bị cáo Thọ trình bày lúc trộm đồ bị bà Bông phát hiện thì hoảng loạn không làm chủ được bản thân thì mới lấy sợi dây thắt cổ bà Bông, chứ bị cáo hoàn toàn không có ý định giết người.

Công tố viên hỏi: "Tại sao lại sợ 1 bà già?". Lúc này Thọ khai rằng sợ bà Bông la lên hàng xóm phát hiện nên mới hành động theo bản năng, siết cổ để bà Bông không kêu la nữa.

Bị cáo Thọ cũng khai rằng, sau nhiều năm lẩn trốn, bị cáo nhận ra lỗi lầm của mình, nên bị cáo không muốn đổ lỗi cho Việt, Những gì bị cáo gây ra cho bà Bông cũng như gia đình bà Bông thì bị cáo phải nhận. Thọ là người che tấm vải lên mặt bà Bông, khi siết cổ 2 Việt và Thọ không nhìn rõ mặt bị hại mà chỉ thấy tóc. Thọ cũng khai rằng, không hề biết ông Nén đi tù thay mình trong quá trình đang lẩn trốn.

Pháp luật - Án oan Huỳnh Văn Nén: Tuyên Nguyễn Thọ 20 năm tù về tội giết người

Nguyễn Thọ bị tuyên án 20 năm tù cho tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản.

Về phía luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Thọ, vị này mong HĐXX xem xét các tình tiết tự thú và có sự giúp sức của Việt, nếu không có Việt thì Thọ không thể giết bà Bông.

Kết thúc phần xét hỏi và tranh luận, HĐXX nhận định; bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình phù hợp với hồ sơ vụ án. Do phạm tội năm 1998 nên cần áp dụng b

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.